Bác sĩ Singapore sốc vì chấn thương của Anh Khoa

Ông Tan Jee Lim còn khẳng định sẽ cung cấp đầy đủ hóa đơn viện phí cho Đà Nẵng để tiện việc thanh toán.

bac-si-singapore-soc-vi-chan-thuong-cua-anh-khoa
Chấn thương khiến cơ hội trở lại sân cỏ của Anh Khoa không nhiều. Ảnh: TN.


Bác sĩ Tan Jee Lim - người trực tiếp phẫu thuật cho Anh Khoa - khẳng định cơ hội trở lại sân cỏ của Khoa “khoảng 60-70%, tùy thuộc vào quá trình phục hồi tại Việt Nam sắp tới”. Ông cho biết tổng chi phí điều trị của cầu thủ quê Đà Nẵng từ 38.000- 40.000 đôla Singapore (khoảng 600-680 triệu đồng).

“Trong đời mình, lần đầu tiên tôi chứng kiến và phẫu thuật trường hợp đặc biệt như Anh Khoa. Các dây chằng của anh này gần như đứt hết, vô cùng phức tạp, phải tiến hành nối hai dây chằng từ dây chằng hiến tặng. Ca phẫu thuật kéo dài 5 tiếng đồng hồ. Tất cả chi phí tại Singapore của Khoa tối đa khoảng 40.000 đôla Singpore. Các chi phí đến từng ống tiêm đều có hóa đơn chi tiết và chúng tôi chuyển giao cho Đà Nẵng đầy đủ”, bác sĩ Tan Jee Lim cho biết trong cuộc gặp mặt ở TP HCM cuối tuần qua.

Ban đầu, bác sĩ người Singapore cũng không quá tin vào khả năng trở lại sân cỏ của Khoa. Chỉ sau khi phẫu thuật ca chấn thương nặng hiếm thấy, ông mới phần nào tự tin: “Ban đầu, tôi nghĩ Anh Khoa chỉ có khoảng 30% khả năng hồi phục để trở lại sân cỏ. Nhưng hiện nay, khả năng này tăng lên gấp đôi bởi ca phẫu thuật thành công và đặc biệt là ý chí mạnh mẽ, tinh thần kỷ luật của Khoa giúp chấn thương anh ấy tiến triển tốt. Bây giờ, giai đoạn tập phục hồi tại CLB mang yếu tố quyết định Khoa có thể trở lại hay không.

Hiện tại, chân của Khoa không được đặt xuống đất, không được co lại quá 35 độ trong 4 tháng đầu. Một tháng sau phẫu thuật, Khoa có thể cử động nhẹ lại. Hiện tại vòng chân Khoa teo khoảng 6cm. 6 tháng sau có thể bắt đầu tập co duỗi 90 độ. Một năm sau bắt đầu tập nhẹ”.

bac-si-singapore-soc-vi-chan-thuong-cua-anh-khoa-1

Tại cuộc gặp mặt, Anh Khoa cũng bày tỏ quyết tâm trở lại sân cỏ: “Còn bao nhiêu khả năng tôi đều quyết tâm nắm lấy để có cơ hội trở lại sân cỏ. Tôi không muốn nhớ lại chuyện cũ nữa. Nhưng qua đây tôi cũng mong các cầu thủ hãy thương và giữ lấy đôi chân của nhau bởi đó không chỉ là đam mê mà còn là nghề kiếm sống”.

Ở cuộc gặp mặt gần đây, đại diện CLB Đà Nẵng từ chối nói đến chuyện chi phí tiền bạc. SLNA và trung vệ Ngọc Hải muốn gặp đại diện đội Đà Nẵng để mong xem xét chia sẻ về số tiền điều trị cho Anh Khoa bởi con số được dự báo gần một tỷ đồng quá khả năng chi trả của Hải. Tuy vậy, khi biết thông tin về mức chi phí khoảng trên 600 triệu đồng, trung vệ Nghệ An khẳng định anh sẽ tự xoay sở được.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao