Bác sĩ sợ 'xanh mặt' khi được bệnh nhân xếp hàng mua tặng 10 lít xăng

Đi hơn 10km không đổ được xăng, nữ bác sĩ phải đi bộ đến phòng khám. Bệnh nhân thấy vậy, liền xếp hàng mua một can xăng gửi tặng.

Bác sĩ vừa xúc động vừa lo lắng khi được bệnh nhân tặng can xăng

Mấy ngày qua, tình trạng hàng loạt cửa hàng tại khu vực phía Nam đóng cửa vì thiếu nguồn cung đã khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Nhiều người phải đi hàng chục km vẫn không đổ được xăng, phải dắt bộ về nhà. Có người đội mưa, xếp hàng mấy tiếng mới mua được xăng

Trước tình trạng khan hiếm xăng dầu, một số người dân chuyển sang phương tiện công cộng, đi xe đạp, thậm chí đi bộ đi làm.

Bác sĩ sợ xanh mặt khi được bệnh nhân xếp hàng mua tặng 10 lít xăng-1

Mới đây, trên mạng xã hội, bác sĩ Phạm Thị Vân Thanh (Khoa Nội soi, Bệnh viện Chợ Rẫy) đã chia sẻ về câu chuyện không đổ được săng phải đi bộ tới chỗ làm đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Cụ thể, khi thấy bác sĩ Thanh đi bộ từ Bệnh viện Chợ Rẫy sang phòng khám ngoài giờ, một đồng nghiệp hỏi lý do. Bác sĩ cho biết, xe của chị sắp hết xăng nhưng chạy cả chục cây xăng không cách nào đổ được. Vậy nên chị đi bộ cho yên tâm. 

Một bệnh nhân (quê ở Đăk-Lắk) nghe được cuộc nói chuyện, liền lẳng lặng đi… xếp hàng. Khi trở lại phòng khám, người này mang theo một can 10 lit xăng để tặng bác sĩ Thanh mang về dùng.

Bác sĩ sợ xanh mặt khi được bệnh nhân xếp hàng mua tặng 10 lít xăng-2Bác sĩ sợ xanh mặt khi được bệnh nhân xếp hàng mua tặng 10 lít xăng-3
Nhiều cây xăng đóng cửa vì hết

Theo một số người dân TP.HCM, để mua được can xăng 10 lít không hề dễ dàng bởi nhiều cửa hàng bán giới hạn số lượng. Thậm chí nhiều nơi không cho bán xăng vào chan hoặc chai nhựa. 

Khi được bệnh nhân tặng can xăng 10 lít, bác sĩ Thanh vô cùng xúc động và cảm thấy ấm áp trước tình cảm bệnh nhân dành cho mình. Vì đang đang giờ làm việc nên chị đành cất xăng vào 1 góc, nhưng mùi xăng vẫn nồng nặc. Ngoài ra, nguy cơ cháy nổ rất cao nên chị vừa mừng vì quà “độc, lạ” nhưng cũng thấp thỏm lo lắng cho an toàn của mọi người. 

“Tôi đã chứng kiến nhiều ca bỏng xăng nên lo ngay ngáy, sợ lắm. Vậy nên tôi chạy xe lên, cuộn miếng giấy cứng làm phễu rồi nhờ chú bảo vệ đổ vào giùm”, nữ bác sĩ chia sẻ với Vietnamnet.

Bác sĩ sợ xanh mặt khi được bệnh nhân xếp hàng mua tặng 10 lít xăng-4
Tình trạng xếp hàng mua xăng ở TP.HCM

Lỗi tại cái... xe bồn

Theo báo cáo của Sở Công Thương TPHCM, tính đến 17h ngày 10/10, trên địa bàn thành phố có tới 121 trong tổng số 550 cây xăng tạm hết mặt hàng xăng. Số cây xăng hết xăng tại TPHCM chiếm tới 22%. Tức trung bình cứ vào 5 cây xăng, ít nhất một lần khách phải dắt xe ra về. 

Con số thống kê đủ sức làm người ta "giật mình" nhưng vẫn chưa thể lột tả được thực trạng bất thường, đáng báo động đang diễn ra tại TPHCM. Tài xế Lam (45 tuổi) ghé 4 cây xăng nhưng chỗ nào cũng báo hết; anh Hiểu chờ gần 1 tiếng đồng hồ mua xăng và bị muộn làm; cô Liên được cử đi xếp hàng mua xăng cho cả xóm…

Trả lời báo chí về tình trạng khan hiếm xăng dầu đang diễn ra, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết công tác quản lý doanh nghiệp đầu mối, doanh nghiệp phân phối và doanh nghiệp bán lẻ thuộc về trách nhiệm của Bộ Công Thương.

"Do đó, việc đảm bảo nguồn cung xăng dầu, đảm bảo các chi phí trung gian, tiết giảm chi phí quản trị doanh nghiệp xăng dầu thuộc trách nhiệm của Bộ Công Thương và các doanh nghiệp", Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nói với Dân Trí.

Bác sĩ sợ xanh mặt khi được bệnh nhân xếp hàng mua tặng 10 lít xăng-5

Về phần mình, Bộ Công Thương khẳng định hiện tượng một số doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu xin đóng cửa hoặc tạm ngừng kinh doanh tập trung tại TPHCM, An Giang, Bình Phước, Đắk Lắk... không phải phổ biến. Cơ quan này dẫn chứng chỉ có hơn 100 cửa hàng đóng cửa trong tổng số 17.000 cửa hàng đang hoạt động.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, nguyên nhân chính dẫn đến việc người dân gặp khó trong mua xăng những ngày qua là các cây xăng đã đặt hàng nhưng nhà cung cấp mang tới chưa kịp thời. Ngoài ra, vào giờ cao điểm, nhu cầu tiêu thụ của người dân tăng cao nhưng các xe bồn vận chuyển không được hoạt động trong khoảng thời gian này.

Nhận diện được nguyên nhân, trong đêm 9/10, Sở Công Thương TPHCM đã huy động 80 xe bồn để vận chuyển 1.600m3 xăng tiếp ứng cho các cây xăng trên địa bàn. Tuy nhiên, đến sáng 10/10, hàng trăm người dân vẫn phải xếp hàng dài từ ngoài đường vào tận trụ xăng để chờ đổ xăng, và vẫn có người phải rời đi vì hết hàng.

Bác sĩ sợ xanh mặt khi được bệnh nhân xếp hàng mua tặng 10 lít xăng-6

Chiều cùng ngày, Sở Công Thương TPHCM tiếp tục có văn bản đề xuất Sở Giao thông Vận tải và Công an TPHCM xem xét có phương án tạm thời hỗ trợ phân luồng và tạo điều kiện để xe bồn chở xăng được lưu thông vào giờ cao điểm, tức khung giờ 9-16h và 18-22h, trong giai đoạn 11/10-1/11.

Sau thời gian này, Sở Công Thương sẽ đánh giá tình hình và đề xuất thời hạn cho phép lưu thông phù hợp trong trường hợp cần thiết.

"Tôi cho rằng, nếu không linh động, tính toán, điều chỉnh cho các xe vận chuyển xăng dầu lưu thông giờ cao điểm thì tình trạng thiếu xăng cục bộ sẽ còn xảy ra", ông Phương trao đổi với báo chí.

Bác sĩ sợ xanh mặt khi được bệnh nhân xếp hàng mua tặng 10 lít xăng-7Bác sĩ sợ xanh mặt khi được bệnh nhân xếp hàng mua tặng 10 lít xăng-8
Dòng người xếp hàng chờ đổ xăng

Bác sĩ sợ xanh mặt khi được bệnh nhân xếp hàng mua tặng 10 lít xăng-9Bác sĩ sợ xanh mặt khi được bệnh nhân xếp hàng mua tặng 10 lít xăng-10
Cơ quan chức năng lý giải ban ngày xe bồn khó vào tiếp nhiên liệu nên dẫn đến thiếu hụt

Bác sĩ sợ xanh mặt khi được bệnh nhân xếp hàng mua tặng 10 lít xăng-11Bác sĩ sợ xanh mặt khi được bệnh nhân xếp hàng mua tặng 10 lít xăng-12Bác sĩ sợ xanh mặt khi được bệnh nhân xếp hàng mua tặng 10 lít xăng-13
Nhiều người phải dắt xe vì hết xăng

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bac-si-so-xanh-mat-khi-duoc-benh-nhan-xep-hang-mua-tang-10-lit-xang-n-323633.html

TP.HCM giá xăng

Tin tức mới nhất