Bác sỹ ném xác chị Huyền nhận mức án cuối cùng

Hơn 8h sáng nay (11/9), phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường đã diễn ra tại Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội, số 262 Đội Cấn - Hà Nội.

12h19: Tòa bác toàn bộ kháng cáo của bị cáo Tường và vợ.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Tường tổng hợp hình phạt 19 năm tù, cấm hành nghề 5 năm sau khi ra tù..., tịch thu xe ô tô. Đồng thời, tòa cũng yêu cầu gia đình Tường phải nộp án phí phúc thẩm.

Nguyễn Mạnh Tường rời tòa về trại giam.


Bị cáo Khánh sau phiên xử. Ảnh: Hoàng Anh/Zing
Bị cáo Khánh sau phiên xử. Ảnh: Hoàng Anh/Zing



Người nhà nạn nhân Huyền rời phiên tòa.
Người nhà nạn nhân Huyền rời phiên tòa.

12h10: Theo HĐXX, hành vi của bị cáo Tường là đặc biệt nghiêm trọng, gây tổn thất cho gia đình bị hại.

Hành vi của bị cáo gây ảnh hưởng cho Bệnh viện Bạch Mai, ngành y tế... nên việc tòa sơ thẩm tuyên định khung với hành vi đặc biệt nghiêm trọng là đúng.

Mặc dù thời gian qua, vợ bị cáo Tường có bồi thường thêm cho gia đình nạn nhân 126 triệu đồng, nhưng không có căn cứ để tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo.

11h55: Tòa bắt đầu tuyên án.

Theo HĐXX, tại phiên tòa, Tường xin thay đổi từ nội dung kêu oan sang giảm hình phạt vì một số lý do: Chưa có tiền án, tiền sự, gia đình được tặng thưởng huân, huy chương và gia đình đã có bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Luật sư của Tường cũng chấp nhận về tội danh của bị cáo, nhưng việc gây ra cái chết của chị Huyền là không ai mong muốn. Việc áp dụng định khung và áp dụng 1 tình tiết cho 2 tội danh là không phù hợp...

Chị Hằng, vợ Tường kháng cáo về 1/2 chiếc xe ô tô và cho biết đã bồi thường thêm 126 triệu cho gia đình nạn nhân. Đề nghị tòa xem xét.

Đại diện VKS đề nghị không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

11h41: Tòa nghị án và cho biết, sẽ tuyên án ngay trong sáng nay.

11h40: Khi được nói lời sau cùng, Tường bày tỏ sự đau xót về sự việc và mong muốn hội đồng xét xử độ lượng, bao dung, giảm án cho bị cáo.

11h32: Đại diện VKS cho rằng, việc gây ra cái chết rồi tiếp tục phi tang là không thể chấp nhận và tòa sơ thẩm đã tuyên đúng.

Đại diện VKS cho biết thêm, luật sư đưa ra hai tình tiết giảm án, nhưng hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đề nghị giữ nguyên bản án.

11h29: Luật sư Chu Thị Trang Vân đề nghị xem xét kháng cáo của bị cáo Tường về giảm nhẹ hình phạt. Theo LS Vân, việc nhận tội và chỉ đề xuất xin giảm án là sự ăn năn.

 Bị cáo Tường đứng dậy cho biết đồng ý với quan điểm luật sư và đề nghị giảm án cho cả hai tội mà tòa sơ thẩm tuyên.

11h24: Đại diện VKS khẳng định, hình phạt mà tòa sơ thẩm tuyên với bị cáo Tường là đúng người, đúng tội và đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm và bác kháng cáo của chị Hằng.

11h12: Đại diện VKS cho biết, bị cáo Tường kháng cáo toàn bộ bản án, nhưng tại phiên tòa này chỉ xin kháng cáo giảm án và chị Hằng kháng cáo về chiếc ô tô là đúng theo quy định của pháp luật. Bị cáo Khánh không kháng cáo.

Đại diện VKS khẳng định, việc tòa án sơ thẩm tuyên án đối với Tường là đúng người, đúng tội. Tuy nhiên, việc gia đình Tường bồi thường thêm cho gia đình nạn nhân, nhưng tòa sơ thẩm chưa xem xét việc có lợi cho bị cáo là thiếu sót.

Đối với kháng cáo của chị Hằng xin lại 1/2 xe, đại diện VKS khẳng định không có cơ sở.

11h10: Tòa tuyên bố kết thúc phần xét hỏi

11h:  "Thưa tòa, trong quá trình bị cáo suy nghĩ những hành động là sai, chưa có giấy phép.

Trong cả quá trình công tác bị cáo luôn hoàn thành tốt không để xảy ra sai sót gì, bị cáo chưa có tiền án tiền sự gì, vẫn là một công dân có ích cho xã hội trước khi vụ án xảy ra.

Chỉ 1 phút sơ suất, bị cáo không cố ý gây ra cái chết của chị Huyền", bị cáo Tường nói và lấy tay lau mắt.

Bị cáo Tường thừa nhận, tòa án sơ thẩm xử về tội Xâm phạm thi thể, mồ mả là đúng và thẩm mỹ viện Cát Tường hoạt động chưa có giấy phép của Sở Y tế.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao