Bác sỹ say rượu khi phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh nhân mang sẹo suốt đời

Một bác sỹ người Mỹ bị hai phụ nữ kiện vì phẫu thuật thẩm mỹ cho họ trong lúc say rượu, nạn nhân đau khổ vì thấy mình bị biến thành "quái vật Frankenstein".

Cô Wendy Ellsworth ở bang Arizona (Mỹ) đâm đơn kiện bác sỹ Bradley Becker lên Tòa án Thượng thẩm Quận Maricopa vào tháng 9/2023, cáo buộc ông say rượu trong quá trình phẫu thuật căng da bụng và thu nhỏ ngực cho cô.

Tiểu sử trên Instagram của Bradley Becker có ghi ông là tiến sỹ, bác sỹ chuyên phẫu thuật nâng ngực và nâng cơ, đã hành nghề được 21 năm. 

Ngày 29/12/2023, trong cuộc phỏng vấn với Phoenix New Times, Ellsworth than thở khi kể lại hành trình phẫu thuật thẩm mỹ đầy chông gai của mình: "Thật khó có thể ra ngoài khi bạn cảm thấy mình như quái vật Frankenstein".

Frankenstein là quái vật xấu xí ghê rợn trong cuốn tiểu thuyết của nữ văn sỹ người Anh Mary Shelley đầu thế kỷ 19, là hình tượng kinh dị luôn có mặt trong các lễ hội hóa trang ở phương Tây dịp Halloween.

Bác sỹ say rượu khi phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh nhân mang sẹo suốt đời-1
Tiến sĩ Bradley Becker. (Ảnh: Facebook/Bradley Becker)

Bác sỹ say rượu khi phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh nhân mang sẹo suốt đời-2
Ellsworth tổn thương tinh thần nghiêm trọng sau ca phẫu thuật lỗi. (Ảnh: Facebook/ Wendy Ellsworth)

Ellsworth ngửi thấy mùi rượu nồng nặc khi bác sỹ Becker đến gặp cô trước thời điểm ca phẫu thuật bắt đầu. Lúc đó cô cảm thấy có điều đáng ngờ nhưng không nói ra.

Cô rất lo ngại, không biết ca phẫu thuật có thành công như mong muốn hay không vì bác sỹ Becker trông không được tỉnh táo.

Kết quả phẫu thuật cho thấy nỗi lo lắng của Ellsworth đã được xác thực. Phần da thừa chảy xệ lẽ ra phải được loại bỏ thì vẫn còn nguyên. Tệ hơn cả là bác sỹ đã để lại một vết sẹo lớn trên cơ thể cô.

“Sau ca phẫu thuật lỗi, tôi không thể đến dự các bữa tiệc cùng gia đình. Tôi không muốn đi đâu cả, không muốn ăn diện.

Nếu buộc phải đi đâu đó, tôi sẽ mặc đồ lót thật chật, cố gắng nhét vào hết phần da thừa. Mục đích của phẫu thuật là căng da bụng, vậy mà da thừa không được cắt bỏ”, Ellsworth nói với truyền thông.

Sau khi tốn 16.000 USD (390 triệu đồng) cho ca phẫu thuật của bác sỹ Becker, cô gái này đã phải chi thêm 25.000 USD (609 triệu đồng) để đến bác sỹ khác khắc phục hậu quả. Để có tiền trả, chồng Ellsworth phải nhận việc làm thêm, "cày" suốt ngày đêm.

“Tiến sỹ Becker đã hủy hoại vợ tôi. Sự trầm cảm và đau khổ mà cô ấy đã trải qua là không thể diễn tả được", người chồng giận dữ nói.

Anh cho biết vết cắt mà bác sỹ gây ra rất sâu so với yêu cầu của ca mổ căng da bụng, thu nhỏ ngực và sẽ để lại sẹo cho vợ anh suốt đời.

Trong đơn kiện, Ellsworth cho biết cô mắc chứng trầm cảm và suy nhược sau ca phẫu thuật lỗi, và điều này ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của cô.

Bác sỹ say rượu khi phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh nhân mang sẹo suốt đời-3
Phòng khám của bác sỹ Becker. (Ảnh: NYP)

Tuy nhiên, bác sỹ Becker phủ nhận việc ông uống rượu trước khi phẫu thuật cho Ellsworth. Ông khẳng định quy trình mà mình thực hiện hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn.

Đây không phải lần đầu vị bác sỹ này bị kiện. Hồi tháng 10/2023, cô Alicia Armijo cũng kiện Becker, cáo buộc ông uống rượu trước khi phẫu thuật thẩm mỹ cho cô. 

Armijo cho biết cô đã phải chịu đựng sự đau khổ tột độ về mặt tinh thần vì kết quả tệ hại của ca mổ. Cô phải phẫu thuật chỉnh sửa lại và sẽ tiêu tốn 12.000 USD (292 triệu đồng).

TS Becker đã thuê luật sư bảo vệ mình trong hai vụ kiện này. Luật sư nói sẽ không bình luận gì và chờ tòa án ra phán quyết.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bac-sy-phau-thuat-tham-my-khi-dang-say-ruou-benh-nhan-mang-seo-suot-doi-ar845281.html?fbclid=IwAR2-gIRbwztFg0IaNidAX1PeGGsAZBRa5hx5xzzmKyzzyyEZS7M2RQBdBIU

bác sĩ Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao