Bài toán 'hại não' đố tuổi hai anh em khiến ai đọc cũng phải 'đứng' hình

"Khi tôi 6 tuổi, em gái bằng nửa tuổi tôi. Giờ tôi 70 tuổi, hỏi em gái tôi bao nhiêu tuổi?", đó là bài toán khiến không ít người đau đầu tìm lời giải.

Không ít người nghĩ rằng, toán tiểu học thường đơn giản, dễ đoán. Tuy nhiên, có không ít bài toán tưởng chừng đơn giản nhưng khiến nhiều người đắn đo tính toán nhưng không ra đáp án đúng. Điển hình là màn 'troll' đố - đáp nhau của 2 anh bạn sau đây.

Theo đó, mới đây trên các diễn đàn xuất hiện clip ghi lại màn đố - đáp của 2 chàng trai lính cứu hỏa trong giờ giải lao đã nhận được sự quan tâm đông đảo từ cư dân mạng. 


Trong clip, chàng trai thứ nhất hỏi đồng nghiệp: "Khi tao 6 tuổi, em gái bằng nửa tuổi tao. Giờ tao 70 tuổi, hỏi em gái tao bao nhiêu tuổi?". Chàng trai thứ 2 vui mừng, tự tin đáp: "Dễ quá. 35 phải không?". Cứ vậy, qua 5 lần 7 lượt hỏi đi hỏi lại chàng trai thứ 2 vẫn nhất định giữ nguyên đáp án của mình là 35 tuổi trong tiếng cười phấn khích từ những người xung quanh. 


Clip đố vui của 2 lính cứu hỏa gây sốt cộng đồng mạng.
 

Sau một hồi suy đi tính lại, anh chàng thứ 2 cho ra một lập luận mới toanh: "Được rồi, khi mày 6 tuổi nó mới lên 3 đúng không? Vậy mày 70 tuổi là sau 64 năm, mà một nửa của 64 là 32 cho nên em gái bằng 32 tuổi". Nghe xong câu trả lời của bạn, chàng trai thứ 1 bật cười.

Kết thúc màn đối- đáp, chàng trai thứ 1 đưa ra đáp án cuối cùng là 67 tuổi. Theo lý giải, khi 6 tuổi em gái bằng 1 nửa tuổi anh, tức là anh hơn em 3 tuổi vậy năm anh 70 tuổi, tuổi của người em là 70 - 3 = 67. Mặc dù đáp án đã được người đồng nghiệp giải thích kỹ, rõ ràng xong chàng trai thứ 2 vẫn tỏ ra lúng túng.
 


 

Sau khi clip được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, bên cạnh những đáp án đúng cũng có không ít người bị "mắc lừa". 

Tài khoản T.T viết, "Lúc đầu cũng nghĩ giống như anh này. Mãi đến cuối cùng khi nghe người còn lại giải thích em mới hiểu".

Bạn X.P chia sẻ: "Ai giải hộ mình với. Khó và hóc búa quá. Tính đau cả đầu mà không ra".

>>> Nỗi bất hạnh của người đàn bà "sét đánh không chết"

Hải Vân
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bai-toan-hai-nao-do-tuoi-hai-anh-em-khien-ai-doc-cung-phai-dung-hinh-n-114109.html

bài toán hài hước Bài toán hại não nửa thế giới tin tin hot đứng hình tin tức hài hước

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao