Bán kết The Voice: Đinh Hương chính thức 'hạ gục' Bùi Anh Tuấn

- Cùng theo dõi các thông tin được cập nhật trực tiếp từ Nhà thi đấu Phan Đình Phùng đêm thi của Top 8 thí sinh xuất sắc nhất Giọng hát Việt.

Thu Minh loại Trúc Nhân vì mắc nợ Hương Tràm

23h47
: Đêm thi bán kết The Voice khép lại với 4 ứng viên Kiên Giang, Xuân Nghi, Hương Tràm và Đinh Hương đi tiếp vào đêm chung kết.

23h39: 8 thí sinh trở lại sân khấu lắng nghe kết quả từ MC Phan Anh


Công bố kết quả 4 thí sinh vào Chung kết Giọng hát Việt tối 13/01.

Đội Trần Lập


Bình chọn của khán giả: 32.56% Kim Loan - 68.44% Kiên Giang
HLV: 50-50
Thí sinh vào chung kết: Kiên Giang

Đội Đàm Vĩnh Hưng


Bình chọn của khán giả: Xuân Nghi 56.9% - Đồng Lan 43.1%
HLV: 50-50
Thí sinh vào chung kết: Xuân Nghi

Đội Thu Minh


Bình chọn của khán giả: Hương Tràm 49.24% - Trúc Nhân 50.76%
HLV: 55 Hương Tràm – 45 Trúc Nhân
Thí sinh vào chung kết:Hương Tràm

Đội Hồ Ngọc Hà


Bình chọn của khán giả: Đinh Hương 46.54% - Bùi Anh Tuấn 53.46%
HLV: 55 Đinh Hương – 45 Bùi Anh Tuấn
Thí sinh vào chung kết: Đinh Hương

23h29: Dia Frampton cùng 8 thí sinh đang trình diễn We are the champions của Freddie Mercury, một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của Queen phát hành cuối thập niên 1970.


23h21: Dia Frampton đang trình diễn Heartless, ca khúc cô từng trình diễn trong đêm Liveshow 1 của The Voice Mỹ mùa đầu tiên, và sau đó nhanh chóng xuất hiện trên iTunes và đứng vị trí 57 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.


23h15: Khách mời Hồ Hoài Anh tự đệm đàn và hát She. Không xuất hiện nhiều với vai trò ca sĩ, nhưng Hồ Hoài Anh cũng là một trong số không nhiều nhạc sĩ có giọng hát khá tốt và được đông đảo khán giả trẻ yêu mến trong cả 2 vai trò.


23h09: Hiền Thục là khách mời đầu tiên của đêm thi bán kết, cô đang hát Hẹn lại ngàn sau (Võ Mạnh Hiền), cũng là tên MV mới phát hành.

22h59: HLV Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ sự yêu thích đặc biệt dành cho Trúc Nhân, đồng thời cùng Hồ Ngọc Hà chia sẻ về quá trình thay đổi hình ảnh của Xuân Nghi nói riêng và các thí sinh nói chung. HLV Trần Lập thích sự “quái” của Trúc Nhân, và dành lời khen ngợi cho sự làm mới mình hiệu quả của Đinh Hương lẫn Xuân Nghi.

22h53: Đinh Hương khép lại phần thi của 8 thí sinh với bản R&B bất hủ của James Brown. Ca khúc quá nổi tiếng này được không ít thí sinh X-Factor, Idol và The Voice chọn thể hiện trong phần thi của mình, và giọng ca cá tính Đinh Hương cũng không ngoại lệ.



Tuy vậy, Đinh Hương hát hơi nặng nề. Cô mang hơi nhiều không khí hard rock vào một bản R&B, dù bản chất của một bản R&B giọng nam của James Brown cũng không hề mềm mại. Nhưng Đinh Hương vẫn hát có phần căng thẳng và kịch tính thừa một chút.

22h46:
Xuân Nghi hát một trong những ca khúc tiêu biểu nhất của nền tân nhạc Việt Nam – Mẹ yêu con của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. Và, điều bất ngờ duy nhất lại nằm ở câu hát ru nam bộ quen thuộc mở đầu bài hát.


Mẹ yêu con từng được biết đến với cả cách thể hiện kỹ thuật kinh viện lẫn nhẹ nhàng, trữ tình. Tuy nhiên bản phối này của Xuân Nghi lại chới với ở giữa. Cô lên những nốt cao ở giữa bài tốt, nhưng toàn bài lại yếu ớt và phô. Giọng không thực sự cao của Xuân Nghi vẫn chưa thể tìm được một ca khúc nào có thể đóng đinh với chính cô.

22h36: Sau những chật vật có phần mạo hiểm “bình dân hóa” bán cổ điển, Kiên Giang đã quay trở lại với sở trường thực sự của mình với một trong những tác phẩm kinh điển của nhà soạn nhạc vĩ đại người Áo Franz Schubert.




Sự trở lại khá hợp lý và đúng lúc này vô tình giúp Kiên Giang tạo được bản sắc riêng biệt của mình trong đêm thi quan trọng. Kiên Giang không khó để làm sạch sẽ, tròn trịa Ave Maria với nền tảng thanh nhạc bài bản. Bây giờ việc còn lại chỉ là quyết định của khán giả và HLV của anh.

22h28: Có lẽ Trúc Nhân vẫn chưa thể tự thỏa mãn với những thể nghiệm quá gai góc của mình cho tới thời điểm này, bởi đêm nay anh lại chọn dự thi Gió mùa về - một trong những ca khúc đậm đặc chất Lê Minh Sơn, từng được Ngọc Khuê thể hiện trong album đầu tiên của mình năm 2005, và được Hà Linh, một giọng ca cá tính khác hát lại năm 2011 trong chương trình Con đường âm nhạc.






Nhưng thẳng thắn mà nói, sự cá tính của Trúc Nhân chưa thể giúp anh thực sự tỏa sáng, bởi anh vẫn còn khá non nớt trong giọng hát lẫn cách hát. Chú ý quan sát một chút, có thể nhận ra Trúc Nhân đã và đang chọn cover lại những tác phẩm đình đám của các giọng nữ đặc biệt. Bên cạnh hơi thở mới mẻ và tư duy đáng khen ngợi, Trúc Nhân vẫn còn một chặng đường dài để luyện tập và thử thách mình hơn nữa.

Tuy vậy, Gió mùa về đêm nay có thể vẫn được nhiều khan giả cổ vũ và tán dương bởi sự phá cách và bản lĩnh của chàng trai trẻ trong cuộc thi này.

 

Theo ban, thí sinh đội Thu Minh sẽ lọt vào chung kết là ai?

 

22h13: Thu Minh cho rằng nhiều ca sĩ hiện nay sẽ phải “sợ” Bùi Anh Tuấn vì những quãng cao liên tục của anh trong đêm thi. Còn với Đồng Lan, nữ HLV cần một cách nhấn nhá khác để tạo ra hiệu ứng đặc biệt hơn.

22h04: Single thứ 4 của huyền thoại Whitney Houston trong bộ phim The Bodyguard đang được thể hiện ngọt ngào trên sân khấu The Voice qua giọng ca nội lực của Hương Tràm, đây cũng là phần thi khép lại nhóm 4 thí sinh đầu tiên.





Hương Tràm vẫn bản lĩnh trong cách trình diễn, với phần trình diễn trọn vẹn, sạch sẽ. Nhưng Thu Minh đã không thể mang lại một hình ảnh khác ngoài “công chúa ballad” đã từng làm dậy sóng cộng đồng mạng trong 5 tháng vừa qua. Những kịch tính mà Tràm đưa vào bài hát, những nốt treo cuối câu hay đoạn phiêu đầy kiêu hãnh với âm vực rộng của cô vẫn đang làm lại những gì mà Anh, It’s not goodbye đã từng làm.

21h59: Rũ bỏ hình ảnh thiếu nữ di gan sexy quen thuộc, Đồng Lan đang dự thi bằng chính một sáng tác của mình – Sợ chết, ca khúc R&B từng giúp cô giành chiến thắng Bài hát của tháng trong liveshow Bài hát Việt tháng 7/2012.




Đồng Lan biểu diễn "Sợ chết"

Vẫn khéo léo sử dụng việc phân đôi mạch bài như các vòng thi trước, Đồng Lan hát acoustic khá mềm mại ở phần đầu và thực sự đẩy mạnh tốc độ và nhịp điệu ở đoạn sau, và tạo hiệu ứng ở đoạn ngẫu hứng cuối. Nhìn chung, phần thi này cùng những nỗ lực liên tục để thay đổi hình ảnh của mình mỗi lần xuất hiện trên sân khấu đã giúp Đồng Lan tiếp tục có một đêm thi khá thành công. Tuy nhiên, cô phải thực sự chú ý việc giữ sức và trường hơi vì Đồng Lan thường có những biểu hiện hơi đuối sức ở cuối mỗi bài hát.

21h44: Bùi Anh Tuấn lần đầu tiên thể hiện khả năng chơi nhạc cụ của mình trong ca khúc Making love out of nothing at all (Air Supply). Từng tạo hiệu ứng bằng những ca khúc pop ballad tiếng Việt, có thể hiểu tại sao Bùi Anh Tuấn gặp một chút bất lợi khi hát tiếng Anh, nhất là lỗi phát âm, đặc biệt là các âm gió, các âm nối và luyến âm không giống tiếng Việt.





 

Theo bạn, Bùi Anh Tuấn có khả năng lọt vào Chung kết không?

 

Making love out of nothing at all được biết đến như một bản tình ca có quá nhiều kịch tính và đòi hỏi một sự vững vàng trong cả nền tảng thanh nhạc lẫn kinh nghiệm sân khấu. Đêm nay, Bùi Anh Tuấn có một chút thiếu khôn ngoan khi chọn hát điệp khúc liên tục ngay từ đầu. Việc chia bài chưa hợp lý này tạo ra một tông đều đều từ đầu đến cuối, trong khi anh hoàn toàn có thể làm nhẹ phần đầu để đẩy bật điệp khúc cuối lên để hạn chế việc phô chênh quá nhiều như vừa rồi.

21h38: “Sư tử” Kim Loan dự thi đầu tiên trong đêm bán kết với một sáng tác của Nguyễn Dân – Quay về đây. Bản rock này từng làm nức lòng các fan của Phương Thanh khi cô bất ngờ tái xuất với phong cách rock khá “nặng độ” nhưng không kém phần sexy trong mini album Quay về đây… mèo hoang năm 2008.




Đối với một ca khúc được đo ni đóng giày riêng cho chất giọng đặc biệt của Phương Thanh, Nguyễn Dân đã khai thác triệt để những quãng trầm đặc trưng của Phương Thanh, và tạo nhấn ở những chữ gằn cuối câu. Tuy nhiên, Kim Loan lại lợi thế ở quãng cao, nên việc duy trì tông khá thấp ở toàn bài khiến cho Kim Loan hát mệt mỏi và bị mất chữ nhiều. Chị có cố gắng nhưng thật sự tinh thần của rock không được truyền tải đầy đủ, không chỉ trong cách hát mà cả việc di chuyển sân khấu khá lúng túng của chị.

21h20: Tiết mục đầu tiên của chương trình là sự kết hợp của Dia Frampton, huấn luyện viên Thu Minh, Hồ Ngọc Hà và thí sinh The Voice trong ca khúc mừng năm mới Happy New Year.
















21h10: Fan của Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương và các Huấn luyện viên đang liên tục hò reo tên thần tượng. Fan Bùi Anh Tuấn đang cùng nhau hát hit Nơi tình yêu bắt đầu của chàng 'bạch mã hoàng tử' đội Hồ Ngọc Hà.



20h57: Khán giả đã ngập kín tất cả các vị trí trên các khán đài.



20h22: Dia Frampton, Á quân The Voice Mỹ đang cũng đang được make-up. Tối nay, cô sẽ là khách mời đặc biệt của đêm bán kết và có màn trình diễn với Top 8 thí sinh của Giọng hát Việt. Dia Frampton đã học một số câu nói bằng tiếng Việt để trò chuyện với khán giả trong chương trình tối nay.


Dia Frampton


Dia trong buổi tổng duyệt cùng các thí sinh của Giọng hát Việt.

20h20
: Hương Tràm và 'sư tử' Kim Loan đang được các chuyên gia trang điểm hỗ trợ make-up. Trong đêm thi tối nay, Kim Loan sẽ là thí sinh đầu tiên dự thi với một sáng tác mang đậm phong cách Rock của Nguyễn Dân. Hương Tràm sẽ là thí sinh biểu diễn thứ 4 với một ca khúc nhạc ngoại từng được Whitney Houston, Christina Aguilera thể hiện thành công.





20h30: Bên ngoài, khán giả theo dõi có thể chụp hình với Backdrop của chương trình mà BTC đã chuẩn bị.


19h30:
Khán giả đã lấp kín chỗ ngồi trong Nhà thi đấu dù còn tới 2 tiếng nữa, chương trình đêm thi Bán kết mới bắt đầu




Huy Hoàng - H.M
(Ảnh: Nguyên Hiếu - Lý Võ Phú Hưng)


Tin tức mới nhất