Bạn sẽ gặp rắc rối nếu chia sẻ 9 điều này lên mạng!

Mạng xã hội đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng đúng cách, bạn sẽ tránh được những phiền toái không đáng có.


1. Chi tiết về đời sống riêng tư: Theo Bright Side, không nên hoặc hạn chế công khai những điều riêng tư lên mạng xã hội. Bạn sẽ tránh được sự soi mói, phán xét từ người không quen biết, đồng thời giữ được sự tin tưởng, kính trọng từ nửa kia của mình.


2. Ảnh chụp thân mật: Phần lớn mọi người không đánh giá cao hình ảnh thân mật của người khác trên mạng xã hội. Một khoảnh khắc tình tứ của bạn và người yêu có thể làm chạnh lòng những ai còn độc thân, hay khiến gia đình bạn, người lớn tuổi thấy khó chịu.


3. Ảnh selfie tại sự kiện nghiêm túc: Một số địa điểm và sự kiện yêu cầu sự tôn trọng, nghiêm túc của người tham gia. Đó là lý do bạn không nên chụp ảnh selfie, nhí nhố tại tang lễ, nghĩa trang, nhà thờ hay những nơi thờ tự khác...


4. Phàn nàn về công việc: Ngay cả khi đồng nghiệp hay ông chủ không thể xem trang cá nhân của bạn, họ vẫn biết được những gì bạn chia sẻ bằng cách này hay cách khác. Vì vậy, dù bạn đang thất vọng thế nào về công việc, hãy giữ nó cho riêng mình hoặc tìm cách khắc phục nó. Bởi dù sao, đó cũng là công việc bạn đã lựa chọn.


5. Kế hoạch nghỉ dưỡng: Cập nhật thường xuyên về kỳ nghỉ kèm theo vị trí của mình có thể giúp kẻ xấu xác định được nơi bạn đang ở và đột nhập, thực hiện các hành vi như trộm cắp. Hãy đợi đến khi trở về nhà, lúc đó bạn sẽ an toàn hơn nhiều.


6. Tài liệu nhận dạng cá nhân: Nhiều người có xu hướng lưu giữ những khoảnh khắc, cột mốc đáng nhớ trong cuộc sống như có bằng lái xe, mua nhà mới và muốn chia sẻ điều đó lên mạng xã hội. Việc này rất nguy hiểm, bởi khả năng cao sẽ có những người xấu muốn đột nhập vào nhà của bạn hay ăn cắp thông tin cá nhân thông qua hình ảnh bạn đăng lên.


7. Thông tin tài chính: Tiền bạc là vấn đề nhạy cảm, nhất là khi bạn đang gặp khó khăn về tài chính. Dù bạn đang thành công và kiếm được số tiền lớn hay đang mắc nợ, đừng vội chia sẻ điều đó lên mạng, vì có thể bạn đang mạo hiểm với tài chính của mình. Rất nhiều hacker có thể đột nhập vào tài khoản ngân hàng của bạn thông qua hình ảnh thẻ tín dụng với mục đích xấu.


8. Hình ảnh tiệc tùng: Bạn không biết ai sẽ nhìn vào trang cá nhân của mình để đánh giá. Đó có thể là sếp hay cha mẹ người bạn yêu. Đừng mạo hiểm để bị mất đi sự tín nhiệm chỉ vì vài bức ảnh tiệc tùng từ ngày trước.


9. Những món đồ đắt giá: Bạn không thể kiểm soát được lượng người có thể theo dõi các thông tin và hình ảnh của mình. Hãy cẩn thận với hình ảnh về tài sản cá nhân nếu không muốn làm "miếng mồi ngon" cho kẻ xấu.
 


Theo Zing


giới trẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất