Barca có lãi nửa tỷ euro nhờ Neymar

Không ít ý kiến cho rằng, Barca có phần mạo hiểm khi chi hơn 50 triệu euro cho Neymar, ngôi sao mới 21 tuổi và chưa bao giờ chinh chiến tại châu Âu.

Nhưng cũng chẳng phải vô cớ mà gã khổng lồ xứ Catalan theo đuổi “Pele mới” suốt 2 năm qua. Bởi dù bỏ ra số tiền lớn để chiêu mộ Neymar, Barca chắc chắn cũng sẽ thu được mức lợi nhuận khổng lồ từ hình ảnh và giá trị thương mại của chân sút người Brazil.

Tính tổng cộng, Neymar đang đại diện cho 12 thương hiệu khác nhau trên toàn thế giới như Panasonic, Red Bull, Nike, Volkswagen, Luop, Claro, Unilever,…


Neymar

Với những thương vụ quảng cáo này, cựu thần đồng của Santos bỏ túi 20 triệu euro/năm, chỉ thua kém Beckham, Messi, Ronaldo và Eto’o.

Dù xếp thứ 4 trong danh sách các cầu thủ thu nhập cao nhất năm 2012, nhưng Neymar lại vừa vượt qua cả Messi lẫn Usain Bolt VĐV thể thao có giá trị thương mại số một thế giới (theo tạp chí danh tiếng SportPro).

Theo dự kiến, trong 5 năm tới, Barca có thể thu về mức lợi nhuận gấp 10 lần số tiền bỏ ra để đưa Neymar về Nou Camp. Với sự xuất hiện của ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Brazil đương đại, doanh thu của Barca được dự báo sẽ còn vượt trội so với cả các ông lớn như Man United, Bayern hay Real.

Bởi nên nhớ, Messi đối tác hình ảnh số một của hãng thể thao Adidas trong khi đó Neymar lại là tên tuổi sáng giá nhất của Nike vào thời điểm hiện tại.

Như vậy, Barca cùng một lúc được sở hữu 2 đại diện hàng đầu của 2 tập đoàn thể thao nổi tiếng thế giới. Nói một cách hình ảnh, đội bóng xứ Catalan đang nuôi hai “con gà đẻ trứng vàng”.

Theo Đất Việt

Tin tức mới nhất