Bắt 5 đối tượng giả danh cộng tác viên tạp chí 'tống tiền' doanh nghiệp ở Thái Nguyên

Hoàng Văn Hữu (SN 1991, ở huyện Đại Từ, Thái Nguyên) bị cáo buộc cùng 4 đồng phạm đã làm giả bằng cấp để xin làm cộng tác viên tạp chí hoặc mạo danh cộng tác viên của một tạp chí, để thực hiện hành vi chiếm đoạt gần 200 triệu đồng của hàng chục bị hại đại diện cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân.

Ngày 10/12, được biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, tạm giam đối với: Hoàng Văn Hữu (SN 1991); Đào Văn Thể (SN 1980); Vũ Hoàng Bình (SN 1987); Đỗ Mạnh Dũng (SN 1984); Đào Đình Luyện (SN 1977), đều trú tại các xã, thị trấn thuộc huyện Đại Từ, về tội "Cưỡng đoạt tài sản", quy định tại Điều 170 Bộ luật hình sự.

Bắt 5 đối tượng giả danh cộng tác viên tạp chí tống tiền doanh nghiệp ở Thái Nguyên-1
Nhóm đối tượng bị khởi tố trong vụ án.

Điều tra ban đầu xác định, nhóm 5 người trên đã làm giả bằng cấp để xin làm cộng tác viên tạp chí hoặc mạo danh cộng tác viên của một tạp chí, để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của hàng chục bị hại, với tổng số gần 200 triệu đồng.

Hầu hết các bị hại đều là đại diện cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân.

Theo cơ quan điều tra, hành vi của nhóm đối tượng gây bức xúc trong cộng đồng doanh nghiệp và người dân ở Thái Nguyên, gây ảnh hưởng đến môi trường đầu tư cũng như ảnh hưởng tới uy tín của các cơ quan báo chí.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bat-5-doi-tuong-gia-danh-cong-tac-vien-tap-chi-tong-tien-doanh-nghiep-o-thai-nguyen-post1594367.tpo?fbclid=IwAR1cQP-VdfTeIa4zMi8PQKZ2YdKXGNF8No9Oq-2gFJaePzeG5PgSqT8qq3U

tống tiền tội phạm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao