Xuân Lan tranh luận cùng nhà phê bình chê phim của chồng cô

Xuân Lan đã có tranh luận trái chiều cùng nhà phê bình phim Lê Hồng Lâm quanh bài đăng về phim "Cái giá của hạnh phúc" do Nguyễn Ngọc Lâm đạo diễn, nữ siêu mẫu tham gia diễn và kiêm vai trò nhà sản xuất

Cái giá của hạnh phúc là bộ phim đầu tay của Nguyễn Ngọc Lâm. Vợ của nam đạo diễn, người mẫu Xuân Lan, đóng vai trò nhà sản xuất.  Với tên tuổi Thái Hòa, phim thu hút được khán giả giai đoạn đầu và vươn lên dẫn đầu phòng vé Việt tính theo ngày ở thời điểm ra rạp từ ngày 19/4.

Đến nay, theo thống kê từ Box Office Vietnam - trang thống kê phòng vé Việt độc lập, sai số nhỏ, phim Cái giá của hạnh phúc chỉ đạt được hơn 22,6 tỉ đồng. Hiện phim vẫn tru rạp nhưng số suất chiếu không nhiều. 

Giữa lúc Xuân Lan đang cầu cứu khán giả vì doanh thu tăng chậm, việc nhà phê bình Lê Hồng Lâm đánh giá thấp nội dung phim khiến hai bên tranh cãi.

Xuân Lan tranh luận cùng nhà phê bình chê phim của chồng cô-1
Vợ chồng Xuân Lan đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm. Xuân Lan là nhà sản xuất, đồng thời là diễn viên trong "Cái giá của hạnh phúc".

Cô cho rằng những bình luận ác ý của nhà phê bình phim đã kéo theo hệ lụy không nhỏ đến phim. Cô chất vấn: "Em thật sự xem phim "Cái giá của hạnh phúc" chưa? Hay là em xem mà không thể hiểu?".

"Lê Hồng Lâm là người có sức ảnh hưởng trong giới phê bình phim. Khen hay chê là chuyện bình thường. Những bình luận ác ý đã kéo theo hệ lụy không nhỏ đến phim. Đáng lẽ những người có chuyên môn như em phải có góc nhìn khách quan để giúp những người làm phim tử tế phát triển", Xuân Lan đáp trả.

Xuân Lan tranh luận cùng nhà phê bình chê phim của chồng cô-2

Nhà phê bình phim Lê Hồng Lâm đã có bài đăng đáp trả, lý giải những tình tiết mà theo anh là có vấn đề trong kịch bản phim. 

"Tại sao người phụ nữ trên hành trình thức tỉnh lại đi mua giải hoa hậu, vi phạm đạo đức, nhân quyền và quyền phụ nữ. Tại sao dùng thân xác cô gái mới lớn để trả thù, và nếu cô ta có muốn thì nhân vật người vợ phải cản lại nếu còn lương tri. Tôi không muốn nói những điều này ban đầu vì tôi nhẹ tay với Xuân Lan. Nhưng vì cô ấy bảo tôi không hiểu nên phải phân tích", Lê Hồng Lâm chia sẻ.

Sau bài đáp trả của Lê Hồng Lâm, Xuân Lan tiếp tục phản hồi, đại ý cho rằng ban đầu nhà phê bình không thiện chí, cố ý dùng từ phản cảm để "đập búa" Cái giá của hạnh phúc.

Xuân Lan tranh luận cùng nhà phê bình chê phim của chồng cô-3

Về việc kịch bản bị cho là phi lý, Xuân Lan cho rằng Lê Hồng Lâm "nên hiểu điều cơ bản của kịch bản là cần có tình huống hư cấu tăng kịch tính".

"Chúng tôi không làm phim phóng sự tài liệu nên không cần phải thực tế và hợp lý như đời. Nhưng chắc bạn chưa trải đời, đau khổ nhiều nên chưa chứng kiến đời này có tình huống khốc liệt hơn", Xuân Lan nói.

Xuân Lan tranh luận cùng nhà phê bình chê phim của chồng cô-4

Trước khi có sự tranh luận này, phim cũng đã nhận được ý kiến trái chiều trên nhiều diễn đàn, các trang thông tin về phim.  Một số cho rằng phim nhiều kịch tính, cuốn hút, diễn xuất của Thái Hòa tốt. Một số khác chỉ ra lỗi kịch bản với những điểm phi lý, chưa thuyết phục khán giả.

Dẫu sao, chuyện hoàn vốn là vô cùng khó với tác phẩm điện ảnh đầu tay của vợ chồng siêu mẫu Xuân Lan bởi phim Lật mặt 7: Một điều ước đang bội thu với gần 79 tỉ đồng. Ngoài ra, những phim nước ngoài như Vây hãm: kẻ trừng phạt, Mèo mập mang 10 mạng… cũng đang được nhiều khán giả chọn lựa thưởng thức trong mùa lễ năm nay.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phim-kho-hoan-von-xuan-lan-tranh-luan-cung-nha-phe-binh-196240428150906538.htm

Xuân Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao