Bất chấp màu xám bao trùm làng giải trí xứ Hàn, vẫn có 3 cái tên tỏa sáng triệu người khao khát

2017 là một năm mất mát đau thương với showbiz Hàn, nhưng cũng có những ngôi sao bứt phá thần tốc, để lại nhiều dấu ấn trong năm qua.

BTS

Nhắc tới nghệ sĩ có sự bứt phá thần tốc nhất trong năm qua của showbiz Hàn chắc chắn phải nhắc tới cái tên BTS. Từ một nhóm nhạc trực thuộc công ty nghèo khó vô danh, BTS đã ghi tên mình trở thành nhóm nhạc nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc, vươn ra cả thế giới.

Nếu ở 2016, nhiều người hoài nghi khi Daesang thuộc về BTS thì đến 2017, cái tên BTS được vang lên ở hầu hết các lễ trao giải cao quý nhất như MAMA cho tới Melon Music Awards.

Bất chấp màu xám bao trùm làng giải trí xứ Hàn, vẫn có 3 cái tên tỏa sáng triệu người khao khát-1

Sau khi phát hành album Love Yourself 承 'Her' cùng ca khúc chủ đề DNA, BTS đã xô đổ hàng loạt kỉ lục của Kpop trước đó. Nhóm trở thành nhóm nhạc Kpop có lượt xem youtube cao nhất trong 24h đầu với 20.9 triệu lượt xem cho MV ca khúc DNA. 

Album 'Love Yourself 承 'Her' đạt 1.122.946 bản đặt trước, cao nhất trong lịch sử Kpop. Đồng thời theo Gaon Chart tính đến cuối tháng 9, album của nhóm đã tiêu thụ được hơn 1,2 triệu bản, trở thành album bán chạy nhất K-pop trong 16 năm qua. Một kỉ lục mà bất cứ ngôi sao nào cũng "thèm khát".

Bất chấp màu xám bao trùm làng giải trí xứ Hàn, vẫn có 3 cái tên tỏa sáng triệu người khao khát-2Bất chấp màu xám bao trùm làng giải trí xứ Hàn, vẫn có 3 cái tên tỏa sáng triệu người khao khát-3
BTS tại Billboard Music Awards

BTS cũng là nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử Kpop nhận giải thưởng Top Social Artist Award tại Lễ trao giải danh tiếng Billboard Music Awards của Mỹ.

Ca khúc DNA đứng thứ 85 tại Billboard Hot 100 của Mỹ. trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên lọt vào Billboard Hot 100 và là nghệ sĩ thứ 2 (sau PSY) lọt vào bảng xếp hạng này với bài hát tiếng Hàn.

Bất chấp màu xám bao trùm làng giải trí xứ Hàn, vẫn có 3 cái tên tỏa sáng triệu người khao khát-4
Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới hợp tác cùng BTS như Chainsmokers

Sau những thành công vang dội tại thị trường trong nước và quốc tế, BTS một lần nữa chứng minh đẳng cấp khi xuất hiện tại lễ trao giải uy tín American Music Awards. Ngoài ra nhóm cũng được mời tới talkshow nổi tiếng Jimmy Kimmel Live! và The Ellen Show.

Sắp tới nhóm cũng sẽ góp mặt trong show truyền hình đón năm mới Dick Clark's New Year's Rockin' Eve 2018, được theo dõi bởi hàng triệu người dân Mỹ.

Bất chấp màu xám bao trùm làng giải trí xứ Hàn, vẫn có 3 cái tên tỏa sáng triệu người khao khát-5
BTS đạt daesang tại MAMA 2017

Với những thành tích trên, nhóm đã đạt được hàng loạt giải thưởng Nghệ sĩ xuất sắc, Album xuất sắc,...đồng thời là ngôi sao biểu diễn cuối cùng ở khắp các sân khấu ca nhạc lớn nhỏ tại Hàn.

Wanna One

Sau khi chính thức ra mắt vào tháng 8 năm 2017, Wanna One nói chung và center của nhóm Kang Daniel nói riêng đã nhận được hàng loạt ưu ái với các danh xưng "Nhóm nhạc quốc dân", "Những người làm rung chuyển Hàn quốc".

Wanna One là nhóm nhạc xuất thân từ chương trình thực tế nổi tiếng Produce 101, chính vì vậy ngay khi ra mắt nhóm đã đạt được nhiều thành công đáng ngưỡng mộ. 

Bất chấp màu xám bao trùm làng giải trí xứ Hàn, vẫn có 3 cái tên tỏa sáng triệu người khao khát-6
Wanna One được tập hợp từ 11 thực tập sinh chiến thắng trên chương trình "Produce 101"

Ca khúc ra mắt của nhóm Energetic đứng hạng 1 tất cả các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn. Số lượng album bán ra vượt 500.000 bản chỉ sau 12 ngày ra mắt, trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên làm được điều này. Cùng với album Repackage, nhóm đã chính thức gia nhập hàng ngũ ngôi sao triệu bản album cùng với các bậc đàn anh như BTS, EXO,...

Wanna One cũng là nhóm nhạc đầu tiên tổ chức ra mắt tại Gocheok Sky Dome với sức chứa lên tới 20.000 người. Những chương trình Weekly Idol và SNL đều phá vỡ kỉ lục rating sau khi có sự xuất hiện của nhóm. 

Bất chấp màu xám bao trùm làng giải trí xứ Hàn, vẫn có 3 cái tên tỏa sáng triệu người khao khát-7
Showcase ra mắt với 20.000 người tham dự của Wanna One

Hiện tại, Wanna One cũng là ngôi sao đại diện cho hơn 10 thương hiệu khác nhau, mỗi sản phẩm do nhóm quảng bá đều tăng trưởng doanh thu chóng mặt. Vừa qua Wanna One cũng vượt mặt nhiều đàn anh khác để trở thành Nhóm nhạc nam xuất sắc tại lễ trao giải MAMA 2017. 

Bất chấp màu xám bao trùm làng giải trí xứ Hàn, vẫn có 3 cái tên tỏa sáng triệu người khao khát-8Bất chấp màu xám bao trùm làng giải trí xứ Hàn, vẫn có 3 cái tên tỏa sáng triệu người khao khát-9
Center quốc dân Kang Daniel đứng hạng 1 hàng loạt bảng xếp hạng thương hiệu cuối năm của Hàn Quốc

Gong Yoo

Sau bom tấn làm chao đảo phòng vé Train To Busan vào cuối năm 2016, Gong Yoo đã một lần nữa khẳng định tên tuổi, bảo chứng thành công với The Age of Shadows, và Goblin.

Bất chấp màu xám bao trùm làng giải trí xứ Hàn, vẫn có 3 cái tên tỏa sáng triệu người khao khát-10
Gong Yoo từng thành công vang dội với "Train to busan"

Sau 4 năm kể từ bộ phim truyền hình cuối cùng Big của đài KBS, Gong Yoo đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của mình với siêu phẩm Goblin. Bộ phim được chắp bút bởi biên kịch Kim Eun Sook, "mẹ đẻ" của hàng loạt phim nổi tiếng như Phẩm chất quý ông, Hậu duệ mặt trời,... 

Nhờ nội dung mới lạ cùng diễn xuất nổi bật của dàn diễn viên chính, Goblin đã soán ngôi Reply 1988 để trở thành bộ phim tvN có mức rating tập đầu cao nhất với 6,3%.

Bất chấp màu xám bao trùm làng giải trí xứ Hàn, vẫn có 3 cái tên tỏa sáng triệu người khao khát-11Bất chấp màu xám bao trùm làng giải trí xứ Hàn, vẫn có 3 cái tên tỏa sáng triệu người khao khát-12

Tập 16 của Goblin có rating cao nhất 22,1% và rating trung bình 20,5%, lập kỷ lục chưa từng có về tỉ suất người xem trung bình của một bộ phim trên đài cáp của Hàn Quốc. Bộ phim cũng tạo nên trào lưu ảo xuyên kiếm qua người rầm rộ suốt mùa hè 2017. 

Bất chấp màu xám bao trùm làng giải trí xứ Hàn, vẫn có 3 cái tên tỏa sáng triệu người khao khát-13
Trào lưu được tạo bởi Gong Yoo 

Sau bộ phim, Gong Yoo nhận được vô số lời đề nghị hợp tác từ các biên kịch, nhà sản xuất phim và nhiều thương hiệu nổi tiếng. Khán giả và người hâm mộ đều kì vọng một năm 2018 bùng nổ hơn nữa của Gong Yoo.
 

Giang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-chap-mau-xam-bao-trum-lang-giai-tri-xu-han-van-co-3-cai-ten-toa-sang-trieu-nguoi-khao-khat-n-142595.html

Wanna One BTS Gong Yoo

Tin tức mới nhất