Bắt đối tượng vận chuyển hơn 200 kg pháo qua biên giới

Khoảng hơn 3h sáng nay 17/12, lực lượng Phòng chống Ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng Lào Cai chủ trì, phối hợp với các lực lượng liên quan đã phát hiện, bắt quả tang 01 đối tượng đang vận chuyển hơn 200 kg pháo qua biên giới.

Hành vi bị phát giác khi tổ công tác liên ngành tới khu vực bờ sông biên giới thuộc tổ 1, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai. Thời điểm đó, trời còn chưa sáng, 01 nhóm người có nhiều biểu hiện nghi vấn đang bốc hàng từ bờ sông biên giới lên xe tải nhãn hiệu KIA, loại 2,5 tấn, biển kiểm soát 24H 013.94.

Khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng lợi dụng đêm tối đã nhảy xuống sông tẩu thoát. 1 đối tượng bị bắt giữ cùng chiếc xe tải và toàn bộ hàng hóa bên trên.

Bắt đối tượng vận chuyển hơn 200 kg pháo qua biên giới-1
Đối tượng Trần Anh Sơn cùng tang vật bị bắt giữ

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 10 bao tải, bên trong là thùng xốp, trong nữa là các thùng carton mỗi thùng chứa 12 hộp vuông nhãn chữ nước ngoài nghi là pháo hoa nổ, với tổng trọng lượng 204 kg.

Đối tượng bị bắt giữ là Trần Anh Sơn (sinh năm 1983, đăng ký tạm trú tại tổ 10 Phường Kim Tân, thành phố Lào Cai).

Bắt đối tượng vận chuyển hơn 200 kg pháo qua biên giới-2
Tang vật nghi là pháo hoa nổ đựng trong các thùng xốp

Sơn khai nhận, bản thân là người chuyên chở hàng thuê tại thành phố Lào Cai. Trước đó, Sơn đã được 01 đối tượng không quen biết gọi điện thoại thuê chở số hàng trên. Khi đối tượng lái xe đến địa điểm tập kết để bốc hàng thì bị lực lượng liên ngành phát hiện bắt giữ.

Hiện, vụ việc đã được bàn giao cho cơ quan Công an để tiếp tục tiến hành các bước giám định, điều tra xử lý theo pháp luật.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/phap-luat/bat-doi-tuong-van-chuyen-hon-200-kg-phao-qua-bien-gioi-post1066076.vov

pháo nổ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao