Bắt khẩn cấp 3 kẻ dùng kìm bẻ răng, tra tấn 2 ngư dân

Sau khi khởi tố vụ án, bắt giữ các nghi phạm, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy lời khai, phục vụ quá trình điều tra, làm rõ vụ việc.

Tối 21/11, Cơ quan điều tra Công an huyện Trần Văn Thời tỉnh Cà Mau xác nhận với Pháp luật TP.HCM, đơn vị vừa tiến hành bắt giữ khẩn cấp 3 người đã tra tấn dã man 2 ngư dân trên biển Cà Mau gây xông xao dư luận quan tâm những ngày qua.

Ba người bị bắt giữ gồm Nguyễn Công Toàn (34 tuổi), Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi), cùng ngụ huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Bắt khẩn cấp 3 kẻ dùng kìm bẻ răng, tra tấn 2 ngư dân-1

Đối tượng dùng kìm tra tấn ông Trung

Các đối tượng được xác định là người tham gia hành hạ 2 ngư dân khác trên tàu cá là Trương Văn Trung (47 tuổi, ngụ huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) và Lê Văn Bình (30 tuổi, ngụ huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang)

Hiện các điều tra viên đanglấy lời khai với ba nghi can sau khi được cơ quan chức năng đưa vào đất liền chiều 20/11. Bước đầu, các nghi can đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật.

Trong khi đó, hai nạn nhân đang đánh bắt thủy hải sản ngoài biển, chưa tìm được tàu để về đất liền. Cơ quan chức năng đang tính đến phương án ra biển đón bị hại vào bờ để phục vụ điều tra, làm rõ.

Theo Người Lao Động, vào cuối tháng 5/2022, ông Trung và anh Bình đến Công an thị trấn Sông Đốc trình báo việc bị đánh đập, gây thương tích trên tàu cá mang BKS: BT 97993-TS do bà Phạm Thị Hà (ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) làm chủ. Tuy nhiên, cả 2 chỉ yêu cầu bồi thường tiền thuốc mà không yêu cầu xử lý hình sự. 

Bắt khẩn cấp 3 kẻ dùng kìm bẻ răng, tra tấn 2 ngư dân-2

Ông Trung bị các đối tượng dùng kìm bấm tai và ngón tay

Hai nạn nhân cho biết, trước đó, ngày 4/1, ghe đánh bắt thủy sản BT 97993 TS xuất bến ra biển đánh bắt tại cửa sông Ông Đốc. Trên tàu có 7 thuyền viên, trong đó có 3 đối tượng gây án là Toàn (còn gọi là To, 34 tuổi, con trai bà Hà), Tỵ và Hùng.

Sau đó, thuyền viên Hùng không làm biển được nên đi nhờ ghe khác vào bờ. Bà Hà đưa ngư phủ Lê Văn Bình ra thay thế.

Đến ngày 23/5, ông Trung bị Toàn, Tỵ và Hùng đánh trọng thương. Cụ thể đã dùng kìm bấm vào ngón tay, bẻ gãy 4 chiếc răng, dập môi và gối chân phải. Một ngày sau 24/5, đến lượt anh Bình bị Toàn và Hùng đánh gây thương tích tại vùng bả vai phải và gãy 1 chiếc răng.

Bắt khẩn cấp 3 kẻ dùng kìm bẻ răng, tra tấn 2 ngư dân-3

Hình ảnh hàm răng ông Trung bị bẻ mất nhiều chiếc

Công an thị trấn Sông Đốc cho biết đã 3 lần yêu cầu bà Hà điều ghe cùng 5 ngư phủ còn lại vào bờ để làm rõ vụ việc nhưng bà này chưa thực hiện. Trong khi đó, Bình và Trung tiếp tục đi biển (ghe khác), hiện chưa vào bờ. Do vậy công an chưa thể làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của những người liên quan.

Ngày 17/11, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có văn bản hỏa tốc đề nghị Công an tỉnh khẩn trương xác minh thông tin, xử lý nghiêm nếu có vi phạm. Sau đó, Công an huyện Trần Văn Thời quyết định khởi tố vụ án để điều tra việc hành hạ người khác.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-khan-cap-3-ke-dung-kim-be-rang-tra-tan-2-ngu-dan-n-328188.html

Ngư dân hành hạ Bắt khẩn cấp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao