Bất ngờ mâm cỗ đầy đủ món ngon chỉ với 500.000 đồng

Chỉ với 500.000 đồng bạn vẫn có thể chuẩn bị được mâm cỗ với đầy ắp món ăn vừa thơm ngon vừa bổ rẻ để chiêu đãi mọi người.

Những buổi họp mặt gia đình là dịp để tất cả thành viên trong nhà gặp nhau và chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn. Những món ngon trên mâm cỗ là điều không thể thiếu để mọi người quây quần bên nhau.

Không phải ai cũng tự tin biết cách nấu một mâm cỗ đúng chuẩn mà lại tiết kiệm. Mỗi loại cỗ sẽ có thực đơn khác nhau. Tuỳ theo gia chủ lựa chọn thực đơn có thể rất nhiều món hoặc có những món cơ bản.

Bạn đang phân vân làm sao để chuẩn bị một mâm cỗ chỉ với 500.000 đồng nhưng lại vô cùng đầy đủ món, hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé.

Bất ngờ mâm cỗ đầy đủ món ngon chỉ với 500.000 đồng-1
Chỉ với 500.000 đồng bạn vẫn có thể làm mâm cỗ đầy đủ. (Ảnh sưu tầm)

Thực đơn mâm cỗ chỉ với 500.000 đồng

Thực đơn 1

Món canh măng thịt gà 145.000 đồng

Nếu bạn muốn mâm cỗ của mình có một món canh mang hương vị độc lạ, thơm ngon nước mũi thì hãy thử ngay canh măng thịt gà.

Thịt gà mềm ngọt hòa quyện với phần nước dùng đậm đà kết hợp với măng tươi giòn giòn tạo nên một tô canh măng thịt gà nóng hổi, cực kích thích vị giác.

Gà chiên nước mắm 95.000 đồng

Món gà chiên nước mắm là món ăn được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng nên thường được bắt gặp trong các mâm cỗ.

Cánh gà chiên vàng giòn, thấm đẫm nước sốt ngon ngọt, sánh mịn hòa cùng hương thơm của hành tỏi tạo nên một sức hút khó cưỡng.

Lòng gà xào dứa 40.000 đồng

Một món xào đơn giản, mang hương vị lạ miệng nhưng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua đó là lòng gà xào dứa.

Lòng mề gà giòn giòn, thấm đậm gia vị kết hợp cùng vị chua chua ngọt ngọt của dứa thêm khiến món ăn trở nên cực kỳ bắt vị, khiến nhiều người thích mê.

Chả giò rế hải sản 104.000 đồng

Chắc chắn rằng trên mâm cỗ gia đình không thể thiếu các món chả giò - một món ăn quen thuộc. Và chả giò rế hải sản là một sự lựa chọn hoàn hảo mang hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Từng cuộn chả giò rế vàng ươm, giòn rụm, beo béo hòa quyện với vị ngọt thơm của hải sản chấm cùng tương ớt hoặc sốt mayonnaise thì ngon hết sẩy.

Chả lá lốt nướng 78.000 đồng

Kết thúc thực đơn này là món chả lá lốt nướng. Với cách làm đơn giản, hương vị quen thuộc, hấp dẫn chắc chắn sẽ lấy lòng được tất cả thành viên trong gia đình.

Từng cuốn chả đẹp mắt với thịt heo mềm ngọt hòa quyện cùng vị béo của trứng gà và vị thơm đặc trưng riêng của lá lốt tạo nên hương vị độc đáo khiến người người say mê.

Thực đơn 2:

Gà hấp lá chanh 200.000 đồng

Món đầu tiên trong thực đơn mâm cỗ 500.000 đồng mà bạn nên có là gà hấp lá chanh - một món ăn quen thuộc nhưng vẫn khiến nhiều người xiêu lòng.

Thịt gà, mềm ngọt cùng lớp da vàng ươm, dai giòn hòa với hương thơm của lá chanh chấm thêm muối tiêu chanh tạo nên một món ăn thơm ngon khó cưỡng.

Cá thu sốt cà chua + rau sống, dưa leo 145.000 đồng

Cá thu sốt cà chua là món ăn quen thuộc hàng ngày và được rất nhiều gia đình ưa thích bởi cách làm đơn giản nhưng lại đem đến hương vị không thể chối từ.

Từng miếng cá thu vàng sậm, mềm thịt hòa quyện cùng sốt cà chua đậm đà, chua chua ngọt ngọt chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn thích mê. Bạn ăn kèm chấm rau sống và dưa leo với sốt cà chua để tăng thêm độ ngon nhé.

Trứng chiên củ hành 23.000 đồng

Trứng chiên hành tây là một món ăn mà bạn không nên bỏ qua trong mâm cỗ gia đình. Từng miếng trứng vàng ươm, béo ngậy kết hợp cùng hành tây giòn giòn, ngọt dịu chắc chắn sẽ là món ăn cực bắt miệng, không bị ngấy.

Canh rau dền thịt băm 56.000 đồng

Trong các bữa ăn chắc chắn không thể thiếu một món canh thanh mát và canh rau dền thịt băm là sự lựa chọn vừa thơm ngon lại còn vừa tốt cho sức khỏe.

Món canh này có hương vị ngon ngọt, đậm đà từ thịt băm hòa quyện cùng vị thanh mát của rau dền chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những thành viên khó tính nhất.

Giá xào thịt băm 53.000 đồng

Món cuối cùng của thực đơn mâm cỗ này là giá xào thịt băm với cách làm vô cùng đơn giản, nhanh chóng nhưng không kém phần hấp dẫn đâu nhé!

Giá đỗ ngọt mát, được xào vừa chín tới nên vẫn giữ được độ giòn kết hợp cùng thịt băm beo béo hòa quyện với mùi thơm hấp dẫn từ hành lá và tiêu xay tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Mong rằng bạn sẽ hài lòng với 2 thực đơn mâm cỗ chỉ 500.000 đồng trên.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bat-ngo-voi-mam-co-day-du-mon-ngon-chi-voi-500-000-dong-ar769718.html?fbclid=IwAR002IUdVHFIsMTBmiDKNW0wmG_hSk_NJfsZHeKwybhbd9j4Qm3hi3CQZLI

mâm cỗ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao