Bất ngờ tìm thấy mộ 'ông già Noel' ngoài đời thực

Tìm thấy ngôi mộ của Thánh Nicholas, nhân vật truyền cảm hứng cho hình tượng ông già Noel, tại một nhà thờ có từ thế kỷ thứ 5 ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Mặc dù, trước đó nhiều người đã biết Thánh Nicholas được chôn cất ở tỉnh Antalya của Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng hài cốt của thánh nhân được cho là đã mất tích không dấu vết khoảng 700 năm sau khi ông qua đời.

Vì vậy nơi chôn cất chính xác của ông cho đến nay vẫn còn là một ẩn số, tạp chí khoa học Live Science đưa tin.

Bất ngờ tìm thấy mộ ông già Noel ngoài đời thực-1    

Osman Eravşar, Chủ tịch Hội đồng Khu vực Bảo tồn Di sản Văn hóa Antalya, nói với hãng tin địa phương DHA rằng: “Đây là một khám phá cực kỳ quan trọng, là phát hiện đầu tiên được tìm thấy trong thời kỳ đó".

Bất ngờ tìm thấy mộ ông già Noel ngoài đời thực-2
Các nhà nghiên cứu tin rằng di hài của thánh Nick được chôn bên dưới một bức họa của Chúa Giêsu. Ảnh: AP

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra nơi an nghỉ cuối cùng được cho là của Thánh Nick sau khi khám phá ra tàn tích của khu bảo tồn cổ đại ở thị trấn ven biển Demre.

Daily Star đưa tin tiền thân của ông già Noel, Thánh Nick, qua đời ngày 6 tháng 12 năm 343, được cho là đã an táng tại khu di sản được UNESCO công nhận của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bất ngờ tìm thấy mộ ông già Noel ngoài đời thực-3
Khu bảo tồn cổ đại ở thị trấn ven biển Demre, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: NYP

Tuy nhiên, vương cung thánh đường bị nhấn chìm khi mực nước biển Địa Trung Hải dâng cao vào thời Trung cổ, sau đó một nhà thờ khác đã được xây dựng trong thị trấn - lúc đó gọi là Myra - giữa thế kỷ 5 và 12 để bảo vệ phần mộ của vị thánh nổi tiếng.

Thật không may, những tên trộm đến từ Bari, Italy, tiếp tục phá hoại lăng mộ vào năm 1087 và lấy đi phần lớn hài cốt của Thánh Nick, theo Live Science.

Bất ngờ tìm thấy mộ ông già Noel ngoài đời thực-4
Quá trình khai quật vẫn đang tiếp tục được diễn ra. Ảnh: NYP

Tất cả dường như biến mất cho đến khi các cuộc khai quật gần đây tiến hành trên phần tàn tích của sàn lát gạch và khảm từ nhà thờ ban đầu, khiến các nhà khoa học tin rằng Thánh Nick từng chôn cất ở đó.

“Bây giờ chúng tôi tiếp cận được phần còn lại của nhà thờ đầu tiên và tầng mà Thánh Nicholas bước lên”, Eravşar nói. Các nhà nghiên cứu phỏng đoán vị trí an nghỉ chính xác của vị thánh này là dưới chân một bức bích họa của Chúa Giêsu.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bat-ngo-tim-thay-mo-cua-ong-gia-noel-ngoai-doi-thuc-2072177.html

Ông già Noel

Tin tức mới nhất