Bé 3 tuổi tử vong sau khi ngã vào hồ cá ở quán cà phê

Không thấy con đâu, cha mẹ chạy đi tìm kiếm thì tá hỏa phát hiện người dân đã vớt bé từ hồ cá Koi ở quán cà phê lên, trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 31/1, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM xác nhận với Vietnamnet, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nơi đây đã tiếp nhận cấp cứu một bé trai 3 tuổi bị đuối nước.

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhi ở Bình Phước, được cha mẹ đưa đi chơi ở một quán cà phê cá Koi. Bé vui chơi tự do. Một lúc sau không thấy con, phụ huynh tìm kiếm mới phát hiện bé vừa được vớt lên từ hồ cá. Bé được sơ cứu và chuyển đến bệnh viện tỉnh nhưng đã ngưng tim ngưng thở, không xác định thời gian ngạt trong bao lâu.

Bé 3 tuổi tử vong sau khi ngã vào hồ cá ở quán cà phê-1

Bé trai tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM. Tại đây, bác sĩ xác định trẻ viêm phổi nặng, không còn hô hấp tuần hoàn, được thở máy, dùng thuốc vận mạch, truyền kháng sinh... Mặc dù các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng bé trai đã tử vong sau đó. 

Theo các bác sĩ, trẻ ở lứa tuổi nhỏ khi được đưa đến những khu vực có hồ nước vui chơi cần sự giám sát chặt chẽ của người lớn. Đã có nhiều trường hợp cha mẹ đưa con đi chơi nhưng xao nhãng sự chú ý, để con lọt xuống nước, dẫn đến hậu quả đau lòng.

"Trách nhiệm người lớn rất quan trọng, cha mẹ cần ở bên cạnh con nhỏ. Không chủ quán cà phê nào theo dõi hoàn toàn được chuyện này cả" - một bác sĩ nói với Dân Trí.

Trước đó vào tháng 8/2022, Bệnh viện Nhi đồng 2 từng tiếp nhận hai bé trai 13 tuổi ngạt nước nguy kịch khi đi tắm hồ bơi ở TPHCM. Theo các bác sĩ, trong trường hợp ngạt quá 4 phút, bệnh nhân sẽ tổn thương não. Nếu ngạt quá 10 phút, bệnh nhân có thể tử vong hoặc may mắn sống sót cũng để lại di chứng não nặng nề.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-3-tuoi-tu-vong-sau-khi-nga-vao-ho-ca-o-quan-ca-phe-n-335086.html

đuối nước Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao