Bé gái 9 tuổi được mẹ đưa đi cắt mí

Ca phẫu thuật cắt mí của cô bé Micchi kéo dài 2 tiếng, trong khi bình thường chỉ mất 20 phút, ngoài ra thuốc gây mê cũng không có tác dụng.

Bé gái 9 tuổi được mẹ đưa đi cắt mí-1
Micchi trải qua ca phẫu thuật 2 tiếng để có đôi mắt hai mí. Ảnh: NY Post

Trả lời phỏng vấn của VICE TV, chị Rucchi, bà mẹ Nhật Bản gây chú ý khi cho con gái đi cắt mí, cho biết cô sinh ra với đôi mắt một mí - nét đặc trưng của hầu hết người châu Á - và từng thấy khốn khổ vì điều này. Rucchi cho rằng mắt hai mí mới là "chuẩn mực của cái đẹp".

"Mẹ và em gái tôi có đôi mắt to tròn, còn mắt tôi lại nhỏ và chỉ có một mí", Rucchi nói. "Ai cũng nghĩ em tôi dễ thương hơn. Mấy bà hàng xóm toàn chỉ khen con bé xinh xắn và cho nó kẹo. Tôi chẳng bao giờ được khen như thế. Đã là con gái cần có mắt hai mí. Tôi chưa từng thấy cô gái nào có mắt một mí mà xinh đẹp cả", Rucchi nói.

Dù mới 9 tuổi, bé Micchi rất háo hức với ca phẫu thuật thẩm mỹ này.

"Theo cháu, chỉ cần bạn chịu được cơn đau, bạn sẽ trở thành một người xinh đẹp", Micchi nói và cho biết thêm em muốn phẫu thuật vì hai mắt "quá hẹp", trông như thể "đang lườm người khác".

Bé gái 9 tuổi được mẹ đưa đi cắt mí-2
Micchi được kiểm tra, đánh giá tỷ lệ mắt trước ca phẫu thuật. Ảnh: NY Post

Rucchi tin việc cắt mí cho con gái rất cần thiết. Bản thân cô đi cắt mí năm 18 tuổi và luôn ước việc này xảy ra sớm hơn. Bà mẹ 5 con cho biết cô không muốn con gái lớn lên với mặc cảm về đôi mắt của mình.

"Tôi muốn ca phẫu thuật này sẽ có tác động tích cực đối với con bé. Tôi không muốn con lớn lên với sự mặc cảm, tự ti. Đó là điều tôi lo lắng nhất", Rucchi cho hay.

Theo NY Post, ca phẫu thuật của Micchi đáng lẽ chỉ diễn ra trong 20 phút nhưng lại kéo dài hai tiếng. Ngoài ra, thuốc gây mê cũng không có tác dụng.

Tuy vậy, Rucchi cho biết những người xung quanh nhận xét con gái cô hiện dễ thương hơn. Ngoài ra, Rucchi cũng muốn sau này Micchi sẽ đi sửa mũi, thậm chí khuyến khích cô bé nâng ngực nếu thấy tự ti về kích cỡ vòng một.

Bé gái 9 tuổi được mẹ đưa đi cắt mí-3
Micchi với đôi mắt hai mí hiện tại bên mẹ em, chị Rucchi. Ảnh: NY Post

Quan điểm của Rucchi về việc phẫu thuật thẩm mỹ cho con gái khiến cô hứng chịu khá nhiều lời chỉ trích, cả từ công chúng và các chuyên gia. Họ cho rằng những ông bố, bà mẹ như Rucchi đã gieo rắc sự bất an của chính họ lên con cái.

Phẫu thuật thẩm mỹ cho trẻ vị thành niên ở Nhật Bản là hợp pháp nếu được sự cho phép của cha mẹ. Đất nước mặt trời mọc hiện đứng thứ 4 thế giới về số lượng người tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ.

Giáo sư tâm lý học trẻ em Tomohiro Suzuki nói với VICE về sự nguy hiểm của việc cho phép trẻ em phẫu thuật thẩm mỹ. Theo ông, mọi người có thể bị "mắc kẹt trong một vòng tròn lặp đi lặp lại".

"Bạn có thể trở nên mơ hồ hơn về diện mạo lý tưởng của chính mình", ông nói. "Vì thế, ngay cả khi bạn đã thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để tiến gần hơn đến hình tượng lý tưởng của bản thân, hình tượng ấy có thể lại thay đổi theo thời gian. Và bạn sẽ cần phẫu thuật lại để tiến gần hơn đến hình tượng mới mà bạn muốn có được".

Theo Ngoisao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/be-gai-9-tuoi-duoc-me-dua-di-cat-mi-4536544.html?fbclid=IwAR1ENTDvaVRuLi-nNBZ7A9h6rlviAbDYJkRfnik6vjwlDb-9Y6IF8-YVqX0

cắt mí Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao