Bé gái một tuổi bị chấn thương sọ não ở nơi gửi trẻ

Được bảo mẫu của nhóm trẻ gia đình báo con bị trúng gió, chị Thủy đến nơi thì thấy bé nằm bất động, đầu có dấu hiệu tổn thương.

Sáng 1/6, nuôi con vẫn đang mê man tại Bệnh viện Nhi Đồng Đồng Nai, chị Khắc Thị Thủy, tạm trú tại phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai cho biết, con gái chị đã được phẫu thuật nhưng vẫn chưa tỉnh.

11355537-769953273118154-66858-6763-7215
Tổn thương não nghiêm trọng có thể khiến bé bị di chứng suốt đời. Ảnh: N.N

Theo lời chị Thủy, vợ chồng chị gửi con gái Nông Ngọc Minh Thư (1 tuổi) tại một nhóm trẻ gia đình ở gần nhà. "Chiều hôm xảy ra tai nạn, chồng tôi đang chuẩn bị đi đón bé thì nghe người trông trẻ gọi điện báo bé bị trúng gió. Chúng tôi vội vã đến nơi thì thấy bé nằm mê man nên đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên chẩn đoán của bác sĩ lại không liên quan đến việc bé bị trúng gió", người mẹ nói.

Tại khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, các bác sĩ xác định bé bị chấn thương sọ não phần thái dương trái, xuất huyết não, máu tụ dưới màng cứng. Không xác định nguyên nhân tuy nhiên theo các bác sĩ, căn cứ vào tình trạng tổn thương thì bé Thư phải chịu một va đập rất mạnh.

Trong tình huống nguy kịch, bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) để phẫu thuật. Các bác sĩ đã phải mở hộp sọ để giải phóng lượng máu tụ trong não. Ca phẫu thuật thành công tuy nhiên do tổn thương quá nghiêm trọng, sau hơn một tháng điều trị, bé vẫn chưa tỉnh. "Gia đình thấy vậy xin chuyển về bệnh viện ở Đồng Nai để tiện chăm sóc".

Chị Thủy cho biết, sau tại nạn, đại diện nhóm trẻ gia đình có đến gặp và thú thật "hôm đó bé đang ngồi thì bỗng té bật ngửa, người trông trẻ dùng tay đỡ nhưng không kịp, chiếc vòng đeo tay của người trông trẻ có va vào đầu bé".

Thấy lời giải thích không rõ và thấy con bị thương nghiêm trọng ở đầu, gia đình đã mời cơ quan chức năng điều tra làm rõ nhưng chính quyền địa phương không đủ thẩm quyền nên chuyển cho cấp trên tìm hiểu nguyên nhân.

"Đến sáng 1/6, chúng tôi vẫn chưa nhận được kết quả điều tra. Thực ra chúng tôi không muốn kiện cáo mà chỉ mong làm rõ sự việc và mong cháu mau bình phục", chị Thủy cho biết.

Theo các bác sĩ, do tổn thương ở não khá nghiêm trọng nên khó có thể tiên đoán chính xác khả năng bình phục. Hiện bệnh nhân không cần thở máy, tuy nhiên vẫn ngủ li bì, thi thoảng mở mắt rồi lại chìm vào giấc ngủ.

"Bé được bảo hiểm chi trả phần lớn viện phí và gia đình may mắn được một số nhà hảo tâm giúp đỡ, song từ ngày con nằm một chỗ, mọi việc trong gia đình hoàn toàn phụ thuộc vào đồng lương công nhân của bố bé", người mẹ nói.

Theo Ngoisao.net

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao