Bé gái nhảy múa, bắn tim tặng bố mẹ đi chống dịch thành công

Thấy bố mẹ về nhà đứng ngoài cửa, con không khóc đòi theo mà còn hồn nhiên vui vẻ nhảy múa, bắn tim gửi tới bố mẹ như lời động viên.

Giữa cuộc chiến với Covid-19, nhiền người đã hi sinh thầm lặng, tạm gác niềm vui cá nhân, tạm gác những bữa cơm cùng gia đình, tạm gác những giây phút ở bên con nhỏ để lên đường tiến vào tâm dịch.

Đã có rất nhiều hình ảnh nhìn người thân yêu từ xa hay những lần gặp mặt chớp nhoáng của các cán bộ đang chống dịch với con nhỏ lấy đi nước mắt của hàng triệu người. 

Mới đây, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại buổi ngắn ngủi của bé gái khoảng 4 tuổi với ba mẹ là những cán bộ tuyến đầu chống dịch khiến nhiều người xúc động.

Đoạn clip được đăng tải trên tài khoản Tiktok chungchung9595 (ở TP.HCM), là dì ruột của cô bé. 

Theo lời chia sẻ của người dì, bố mẹ của bé gái trong clip đều là cán bộ, công chức trong lực lượng công an, quân đôi. Bố bé trực chốt ở khu cách ly xa nhà từ khi TP.HCM bắt đầu bùng dịch, còn mẹ làm công tác hỗ trợ người dân nhiều ngày qua. 

Vì cơ quan thông báo có người nghi nhiễm Covid-19 nên mẹ bé đã vội vàng về qua nhà dọn đồ tự đi cách ly, ba bé cũng tranh thủ từ chốt trực về nhà gặp con.

Khoảnh khắc ba mẹ đứng ở cửa, nhìn con đang ở trong nhà khiến mọi người không kìm được nước mắt. 


Bé gái nhảy múa như động viên bố mẹ. Nguồn TikTok @chungchung9595

Đáng chú ý hơn là hình ảnh của bé gái, thấy bố mẹ về nhà đứng ngoài cửa, con không hề khóc lóc đòi theo mà còn hồn nhiên vui vẻ nhảy múa, bắn tim gửi tới bố mẹ như lời động viên.

Có lẽ với bố mẹ cô bé, vừa được thấy cô con gái bé bỏng, vừa được con gửi gắm tình yêu thương như thế sẽ giúp anh chị có thêm động lực để chiến đấu với "giặc" Covid-19. 

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm rất lớn từ mọi người. Câu chuyện đã được chia sẻ trên nhiều diễn đàn với những lời lẽ trân trọng, ca ngợi và động viên cả gia đình bé gái. 

Nhiều người còn khen cô bé thật hiểu chuyện, không những không để bố mẹ phải lo lắng, cô bé còn biết cách tiếp thêm sức mạnh cho 2 "đại thiên thần" của mình. 

Bé gái nhảy múa, bắn tim tặng bố mẹ đi chống dịch thành công-1

Một vài bình luận của cư dân mạng ở dưới đoạn clip: 

- "Con gái ngoan quá, cả nhà giữ gìn sức khỏe để mừng ngày đoàn tụ". 

- "Người ta cực khổ như thế nào để chống dịch, vậy mà có nhiều người thích chống đối. Chúc anh chị nhiều sức khỏe". 

- "Giống mình quá. Lúc về con đứng ở cửa thôi, thả tim rồi nhảy mừng mẹ về, đá lông nheo đồ. Muốn rớt nước mắt". 

- "Mình hiều cảm giác của bé, ba mình trực chốt mấy tháng rồi không về được, chưa bao giờ phải xa ba lâu như thế nhớ đến phát khóc".

- "Nhìn cảnh này mà xót quá, mong bố mẹ của bé đều khỏe mạnh để hoàn thành nhiệm vụ và mong nhanh hết dịch để bố mẹ có thể về chơi với bé".

Thời điểm dịch Covid-19, diễn biến phức tạp, chẳng mong gì nhiều chỉ mong mọi người không ra đường khi cần thiết, thực hiện tốt các quy định chống dịch để đại dịch nhanh bị đẩy lùi, những y bác sĩ, cán bộ chức chốt, bệnh nhân,... sớm được trở về đoàn tụ cùng gia đình. 

HT
Theo Vietnamnet


COVID-19 TP HCM

Tin tức mới nhất