Bé lớp 5 nhảy lầu, để lại thư tuyệt mệnh tố cáo cô giáo trù dập

Từ hồi lớp 2, cậu bé đã bắt đầu viết thư tuyệt mệnh. Nhưng vì không biết viết chữ "muốn chết", cậu đã phải nhờ bạn cùng bàn viết hộ.

Trưa 7/5 vừa qua, Cheng Mou (11 tuổi, học sinh trường Yucai, TP. Baiyin, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc) đã nhảy lầu tự tử ngay tại trường học. Đáng chú ý, trước khi tự tử, cậu bé đã để lại 2 bức thư tuyệt mệnh nói rõ nguyên nhân khiến cậu nghĩ quẩn. 

"Hôm nay em bị cô giáo đánh, em không muốn sống nữa, vì ngày nào cũng làm bài tập về nhà làm em run lắm", nội dung 1 trong 2 bức thư tuyệt mệnh. Trong bức thư còn lại, cậu bé viết: "Cô giáo nhất định sẽ bị đưa ra tòa". 

Khi tới hiện trường, cảnh sát đã phát hiện 2 bức thư này cùng một cây bút và máy tính xách tay.

Bé lớp 5 nhảy lầu, để lại thư tuyệt mệnh tố cáo cô giáo trù dập-1
1 trong 2 bức thư tuyệt mệnh của Cheng

Theo lời kể của bạn cùng bàn của cậu bé, hồi lớp 2 Cheng đã bắt đầu viết thư tuyệt mệnh nhưng không viết được chữ "muốn chết", và chính cậu đã viết hộ Cheng chữ đó. 

Liên quan đến vụ việc trên, phía nhà trường nói rằng giáo viên không hề trừng phạt hay phê bình cậu bé. Tuy nhiên, người thân của Cheng khẳng định cậu bé đã bị giáo viên phê bình trước đám đông, thậm chí còn đánh Cheng khiến cậu ám ảnh tâm lý, dần dẫn đến quyết định đau lòng kia. 

Cũng theo lời bố mẹ của Cheng, trước đó, cậu bé về nhà với gương mặt đỏ bừng, sưng tấy. Gặng hỏi mãi, cậu mới nói bị giáo viên đánh và xin bố mẹ cho chuyển trường. 

Bé lớp 5 nhảy lầu, để lại thư tuyệt mệnh tố cáo cô giáo trù dập-2
Cheng Mou quyết định nhảy lầu tự tử sau khi bị cô giáo phê bình trước đám đông.

Bên cạnh đó, cha của Cheng Mou cũng cho biết, gia đình nấu rượu và thuốc lá, chồng của cô giáo lấy rượu trong cửa hàng của ông rất nhiều lần và không bao giờ trả tiền. Ông từng nhiều lần tìm họ đòi tiền nhưng không được. Và cũng kể từ đó, người giáo viên bắt đầu nhắm vào con trai ông. 

Sự việc trên nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý. Ai cũng mong cảnh sát sớm điều tra, làm rõ mọi việc, lấy lại công bằng cho cậu bé. 

Đồng thời, nhiều người cũng yêu cầu nhà trường cần có một lời giải thích rõ ràng, không được bao che và phải có biện pháp kỷ luật thích đáng với giáo viên này. 

HT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-lop-5-nhay-lau-de-lai-thu-tuyet-menh-to-cao-co-giao-tru-dap-n-306288.html

Nam sinh tự tử

Tin tức mới nhất