'Bé Xuân Mai' hiện tại: Sinh nở nhiều, một nách 3 con, thu nhập hạn chế, vất vả mưu sinh ở Mỹ

Ở tuổi 29, bé Xuân Mai chấp nhận làm người bình thường, vất vả nuôi 3 con ở Mỹ.

"Thần đồng âm nhạc" đình đám một thời, tên tuổi vượt qua các nghệ sĩ người lớn

Cuối thập niên 1990, có lẽ không tên tuổi nào vượt qua được bé Xuân Mai kể cả các nghệ sĩ người lớn. Sở hữu ngoại hình xinh xắn, dễ thương lại được mệnh danh là "thần đồng âm nhạc", cô bé "làm mưa làm gió" thị trường với các ca khúc thiếu nhi như Con cò bé bé, Chị ong nâu, Con heo đất...

"Bé Xuân Mai" như một cái tên thương hiệu, là nghệ danh được nhiều người biết đến. thậm chí cho đến bây giờ, nhiều trẻ em vẫn còn nghe những ca khúc do cô bé trình bày.

Bé Xuân Mai hiện tại: Sinh nở nhiều, một nách 3 con, thu nhập hạn chế, vất vả mưu sinh ở Mỹ-1
Xuân Mai là ca sĩ nhí đình đám nhất cuối thập niên 1990

Xuân Mai sinh năm 1995, trong một gia đình nghệ thuật, bố là ca sĩ Tuấn Cảnh. Vì tiếp tiếp xúc với âm nhạc từ bé, nên cô sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật. Bố mẹ cũng tạo điều kiện để Xuân Mai phát triển tài năng và đi biểu diễn ở nhiều nơi khi mới 2 tuổi.

Trong sự nghiệp, Xuân Mai đã ra mắt 30 album riêng và chung. Trong đó, băng Con cò bé bé 1 là bán chạy nhất với giá 32 nghìn đồng/cuốn. Say này, khi được đăng tải lên YouTube, ca khúc Con cò bé bé cũng đạt lượt tìm kiếm và xem cao hơn các sản phẩm khác.

Năm 2000, Xuân Mai có đêm diễn hoành tráng đầu tiên là liveshow ở Nhà hát Hòa Bình. Khi ấy, cô bé hát liên tục một tuần nhưng ngày nào cũng đông khán giả.

Sau đó, Xuân Mai ra Hà Nội diễn thêm 4,5 suất ở Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô. Vì sở hữu lượng fan đông đảo, nhiều bên đề nghị mở thêm show nhưng bố cô bé từ chối.

Bé Xuân Mai hiện tại: Sinh nở nhiều, một nách 3 con, thu nhập hạn chế, vất vả mưu sinh ở Mỹ-2
Nhiều ca khúc của do Xuân Mai trình bày đến nay vẫn được các bé thiếu nhi yêu thích, có lượng view cao trên Youtube

Thởi điểm đỉnh cao, Xuân Mai nổi tiếng đến mức khi đi ghi hình, cô bé luôn được người dân thường vây quanh. Có người còn chạy xe theo khi đoàn sang địa điểm mới. Dù biết mình nổi tiếng nhưng Xuân Mai luôn thân thiện, hay cười và sợ làm người khác buồn.

Tuy nhiên, khi đang "nổi như cồn" tại Việt Nam, Xuân Mai được gia đình đưa sang Mỹ vào năm 7 tuổi để học tập và sinh sống. "Thần đồng âm nhạc" một thời từng có vài đêm nhạc cá nhân tại Mỹ và châu Âu. Sau đó, cô ra mắt một, hai cuốn băng với trung tâm ca nhạc tại đây nhưng không tạo được hiệu ứng.

Cuộc sống vất vả trên đất Mỹ, sinh nở nhiều, một nách 3 con

Loay hoay suốt một thời gian dài để tìm đường hướng phát triển phù hợp nhưng không gặt hái được điều gì, Xuân Mai quyết định tập trung học hành.

Sau khi tốt nghiệp, cô đi xin việc. Trước khi lấy chồng vào năm 2015, ca sĩ nhí đình đám một thời hoàn toàn khép lại giấc mơ ca hát dù còn rất yêu nghề.

Năm 2018, Xuân Mai bất ngờ xuất hiện trở lại với vai trò diễn viên trong phim truyền hình Cali mùa hoa vàng. Sau đó, cô lập một trang cá nhân để giao lưu với người hâm mộ. Tuy vậy, nữ ca sĩ vẫn rất kín tiếng về đời tư.

Từ năm 2022, Xuân Mai không còn cập nhật bất kỳ thông tin gì trên mạng xã hội. Vì thế, cuộc sống hiện tại của cô càng khiến người hâm mộ tò mò.

Mới đây, theo nghệ sĩ Tuấn Cảnh, bố của Xuân Mai, "thần đồng âm nhạc" một thời hiện có cuộc sống khá vất vả. Cô đang làm công việc tại ngân hàng ở bang Ohio, Mỹ.

Bé Xuân Mai hiện tại: Sinh nở nhiều, một nách 3 con, thu nhập hạn chế, vất vả mưu sinh ở Mỹ-3Bé Xuân Mai hiện tại: Sinh nở nhiều, một nách 3 con, thu nhập hạn chế, vất vả mưu sinh ở Mỹ-4Bé Xuân Mai hiện tại: Sinh nở nhiều, một nách 3 con, thu nhập hạn chế, vất vả mưu sinh ở Mỹ-5
Một số hình ảnh hiếm hoi của Xuân Mai bên chồng và các con

Nghệ sĩ Tuấn Cảnh chia sẻ với VnExpress: "Tôi thương Xuân Mai vất vả vì tính nghệ sĩ, lấy chồng sớm, sinh nở nhiều. Mai 'một nách ba con', thu nhập hạn chế và chịu áp lực công việc ngân hàng.

Con không than vãn, tôi hỏi han cũng chỉ trả lời chung chung để bố không lo lắng. Tôi hiểu tính Mai nên vẫn thường xuyên giúp đỡ, thấy con thiếu chỗ nào sẽ bù chỗ đó".

Dịp Tết vừa qua, Xuân Mai về California chơi và thăm bố. Nhân dịp này, nghệ sĩ Tuấn Cảnh và con gái tranh thủ thu âm vài ca khúc cho vui.

Ngoài ra hàng tuần, cô cũng nhắn tin và gửi video các cháu cho ông ngoại xem. Các con của Xuân Mai nói tiếng Việt rất giỏi dù sinh ra ở Mỹ.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/be-xuan-mai-hien-tai-sinh-no-nhieu-mot-nach-3-con-thu-nhap-han-che-vat-va-muu-sinh-o-my-172240222154942571.htm

Xuân Mai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao