Bệnh án của Công nương Kate bị nhân viên y tế cố xem trộm, bệnh viện phải điều tra

Nhân viên y tế ở bệnh viện danh tiếng nơi Công nương Kate trải qua ca phẫu thuật hồi tháng 1 đã có hành vi khó chấp nhận là lén xem bệnh án của cô.

Ít nhất một nhân viên của bệnh viện The London Clinic (ở London, Anh) đã bị phát hiện là cố tiếp cận bệnh án của Công nương Kate Middleton - được lưu sau khi cô được phẫu thuật và điều trị tại đây hồi tháng 1, theo trang The Mirror của Anh.

“Các lãnh đạo cấp cao của bệnh viện đã lập tức liên lạc với Cung điện Kensington sau khi biết vụ việc và khẳng định sẽ điều tra toàn diện”, một nguồn tin nói với The Mirror.

Vụ việc trên được cho là vụ vi phạm về bảo mật đầu tiên xảy ra tại bệnh viện danh tiếng này. Đây là nơi chăm sóc sức khỏe và điều trị cho nhiều tên tuổi lớn và các nhân vật Hoàng gia, như Vua Charles III và Hoàng thân Philip.

Hồi tháng 1, Cung điện Kensington thông báo rằng Công nương Kate đã phẫu thuật vùng bụng tại bệnh viện này và ca phẫu thuật không liên quan đến bệnh nan y.

Bệnh án của Công nương Kate bị nhân viên y tế cố xem trộm, bệnh viện phải điều tra-1
Bệnh viện The London Clinic có cảnh sát đứng bên ngoài vào những ngày mà Công nương Kate điều trị. Ảnh: Reuters.

Phía bệnh viện hiện từ chối bình luận về sự việc nhưng khẳng định họ tin tưởng chắc chắn rằng “tất cả bệnh nhân, dù địa vị là gì, đếu xứng đáng có quyền riêng tư toàn diện và được bảo mật thông tin y tế của họ”.

Việc nhân viên y tế cố tình tìm xem bệnh án, đặc biệt là bệnh án của một nhân vật Hoàng gia, là lỗi rất nghiêm trọng về đạo đức, gây tổn hại nặng nề đến danh tiếng của bệnh viện. Thậm chí, việc này có thể bị coi là tội hình sự, theo trang The Straits Times.

Đây là sự việc ồn ào mới nhất liên quan đến Công nương Kate. Gần đây, công chúng rất quan tâm đến sức khỏe của cô vì không thấy cô xuất hiện ở bất kỳ đâu, thế rồi cô lại đăng một hình ảnh bị chỉnh sửa.

Cuối tuần vừa rồi, có người chụp được ảnh vợ chồng William - Kate đi mua sắm nhưng vẫn có nhiều netizen cho rằng người trong ảnh không phải Kate, chỉ là người giống người mà thôi.

Bệnh án của Công nương Kate bị nhân viên y tế cố xem trộm, bệnh viện phải điều tra-2
Ảnh William - Kate đi mua sắm vào cuối tuần vừa rồi do một người ở Anh chụp được. Ảnh: The Sun.

Hiện tại, khi báo chí gửi câu hỏi về vụ việc bệnh án của Công nương Kate bị nhân viên y tế cố gắng tiếp cận, Cung điện Kensington chỉ đáp: “Đó là vấn đề của bệnh viện”. Phía cảnh sát cũng chưa bình luận.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/benh-an-cua-cong-nuong-kate-bi-nhan-vien-y-te-co-xem-trom-benh-vien-phai-dieu-tra-post1621755.tpo

công nương Kate Kate Middleton

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao