Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Ấn Độ: Bệnh nhân Covid-19 tử vong sau khi bị nam y tá cưỡng hiếp

Ghi nhận của NDTV, sau khi bị cưỡng hiếp, tình trạng của bệnh nhân đã dần chuyển biến xấu, phải dùng máy thờ và qua đời vào tối muộn cùng ngày xảy ra sự việc.

Sự việc xảy ra vào tháng 4/2021 tại Ấn Độ nhưng đến 13/5 cảnh sát địa phương mới công bố thông tin chính thức khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. 

Thông tin từ phía cảnh sát, một nữ bệnh nhân 43 tuổi được điều trị Covid-19 tại Bệnh viện và Trung tâm Nghiên cứu Bhopal Memorial, ở Bhopal, Ấn Độ đã bị nam y tá cưỡng hiếp và tử vong sau 24 giờ.

Trước đó, ngày 6/4, nữ bệnh nhân đã khiếu nại về vụ cưỡng hiếp trong một bản tường trình với bác sĩ.

Ghi nhận của NDTV, sau khi bị cưỡng hiếp, tình trạng của bệnh nhân đã dần chuyển biến xấu, phải dùng máy thờ và qua đời vào tối muộn cùng ngày xảy ra sự việc. 

Nghi phạm đã bị bắt giữ ngay sau đó. Ban đầu xác định, nam y tá là Santosh Ahirwar, 40 tuổi. Hiện, anh ta đang bị tạm giữ tại Nhà tù Trung tâm Bhopal để chờ xét xử.

Ấn Độ: Bệnh nhân Covid-19 tử vong sau khi bị nam y tá cưỡng hiếp-1
Ảnh minh họa

Cảnh sát cấp cao Irshad Wali cho biết nạn nhân đã làm đơn tố cáo gửi cảnh sát, yêu cầu được bảo vệ danh tính và sự việc không được tiết lộ cho bất kỳ ai. "Đó là lý do tại sao thông tin không được chia sẻ với bất kỳ ai ngoại trừ nhóm điều tra", ông nói.

Theo truyền thông Ấn Độ, trước đó, bị cáo đã tấn công tình dục một nữ y tá 24 tuổi và từng bị đình chỉ vì uống rượu khi làm việc.

Được biết, bệnh nhân nữ tử vong là một người sống sót sau thảm họa Bhopal năm 1984 – thảm họa rò rỉ khí độc công nghiệp khiến hàng nghìn người chết. 

Hiệp hội những người sống sót sau thảm họa đã viết một bức thư gửi đến các cơ quan chức năng để nhấn mạnh "tình trạng thảm hại của khu điều trị Covid" tại Trung tâm Nghiên cứu và Bệnh viện Bhopal Memorial (BMHRC), khẳng định ban quản lý của BMHRC đã cố gắng ém nhẹm vụ việc. 

"Ban quản lý BMHRC đã làm mọi thứ để che giấu tội ác. Gia đình của nạn nhân bị cưỡng hiếp thậm chí không được thông báo về sự việc", theo bức thư.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiến hành mở rộng điều tra, hoàn tất hồ sơ và sớm xử lý nam y tá theo quy định của pháp luật đất nước Ấn Độ. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/benh-nhan-covid19-o-an-do-tu-vong-sau-khi-bi-nam-y-ta-cuong-hiep-n-261637.html

COVID-19 Ấn Độ cưỡng hiếp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất