Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

ẢNH HOT: Nhân viên y tế vái lạy, van xin người dân Ấn Độ đeo khẩu trang

Bức ảnh được phóng viên của AFP chụp lại tại thành phố Siliguri, Ấn Độ ngày 23/4 vừa qua đang trở thành tâm điểm chú ý.

Mới đây, hình ảnh nhân viên y tế của tổ chức phi chính phủ ở Ấn Độ đang cúi lạy một người dân, van xin người này đeo khẩu trang ở nơi công cộng đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dư luận và nhận về rất nhiều bình luận. Bức ảnh trên được phóng viên của AFP chụp lại tại thành phố Siliguri, Ấn Độ ngày 23/4 vừa qua.

Đây được xem là chiến dịch gia tăng nhận thức của cộng đồng trước tình hình dịch Covid-19 đang hoành hành tại đất nước này.

ẢNH HOT: Nhân viên y tế vái lạy, van xin người dân Ấn Độ đeo khẩu trang-1
Nhân viên y tế của tổ chức phi chính phủ cúi đầu, van xin một người dân đeo khẩu trang. Ảnh AFP

Dựa trên con số thực tế có thể thấy, chỉ trong vòng một tuần trở lại đây, số ca nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ bất ngờ tăng mạnh khiến đất nước trở thành vùng dịch lớn thứ 2, sau Mỹ.

Theo đó, trung bình mỗi ngày, tại Ấn Độ ghi nhận thêm 300.000 ca mắc Covid-19 mới, số ca tử vong cũng tăng vọt. Bộ Y tế Ấn Độ cho biết, chỉ riêng ngày 27/4, có tới 2.7771 trường hợp tử vong, tổng số người chết do Covid-19 ở Ấn Độ đã lên đến 197.894 (tính đến hết ngày 27/4), đứng sau Mỹ, Brazil và Mexico. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận của truyền thông Ấn Độ, nhiều người dân vẫn còn tỏ ra thờ ơ, chủ quan trước dịch bệnh, nhiều người còn không đeo khẩu trang vì nghĩ chúng không cần thiết. 

Trước đó, vào khoảng tháng 10, tháng 11/2020, số ca mắc Covid-19 tại Ấn Độ có xu hướng giảm, chính quyền đã cho phép mọi hoạt động trở lại như bình thường, mở cửa kinh doanh, trường học, khu giải trí,...

ẢNH HOT: Nhân viên y tế vái lạy, van xin người dân Ấn Độ đeo khẩu trang-2
Bất chấp dịch bệnh, người dân Ấn Độ vẫn ngâm mình dưới sông Hằng trong lễ hội Kumbh Mela

Thậm chí, bất chấp mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng y tế, các cuộc vận động bầu cử và lễ hội tôn giáo Kumbh Mela ở thành phố cổ Haridwar vẫn diễn ra bình thường. 

Ngày 12/4 vừa qua, có khoảng 5 triệu người đổ về thành phố Haridwar ở miền bắc Ấn Độ để tham dự lễ hội Kumbh Mela. Tại đây, nhiều người dân đã ngâm mình dưới sông Hằng để... gột sạch mọi tội lỗi. Cảnh tượng này đã được nhiều chuyên gia dự báo Ấn Độ có thể sẽ bùng phát đợt dịch mới, khó kiểm soát. 

Ngày 17/4, những người tổ chức Kumbh Mela mới kêu gọi mọi người không tụ tập đông người ở Haridwar, sau lời kêu gọi của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Theo trang First Post, hai sự kiện này được gọi là sự kiện siêu lây nhiễm, bởi lẽ số ca mắc hằng ngày tăng khoảng 3.489% trong khoảng thời gian từ 1/2 đến 16/4 ở bang Tây Bengal (một trong những điểm nóng bầu cử) và hơn 450% ở Haridwar từ 1/4, khi lễ hội Kumbh Mela bắt đầu cho đến 17/4, khi ban tổ chức lễ hội kêu gọi dừng tụ tập.

ẢNH HOT: Nhân viên y tế vái lạy, van xin người dân Ấn Độ đeo khẩu trang-3
ẢNH HOT: Nhân viên y tế vái lạy, van xin người dân Ấn Độ đeo khẩu trang-4
ẢNH HOT: Nhân viên y tế vái lạy, van xin người dân Ấn Độ đeo khẩu trang-5
Các lò hỏa táng mỗi ngày tiếp nhận hàng chục thi thể bệnh nhân Covid-19

Ở một khía cạnh khác, từ trước đến nay, Ấn Độ được xem là "nhà thuốc" lớn nhất thế giới khi cung cấp thuốc gốc cho nhiều quốc gia khác và là một trong những nhà sản xuất vaccine lớn, cung cấp 60% vaccine cho thị trường thế giới. 

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, chính phủ nước này vừa thông báo sắp hết vaccine Covid-19, trong khi kế hoạch tiêm chủng của nước này là từ 1/5 tất cả những ai trên 18 tuổi đều đủ điều kiện tiêm. 

Làn sóng Covid-19 ở Ấn Độ đang dần trở nên hung hãn hơn so với làn sóng đầu tiên từng dẫn đến lệnh đóng cửa quốc gia vào tháng 3 năm ngoái. 

Minh chứng cho điều này chính là hình ảnh các thi thể của bệnh nhân mắc Covid-19 nằm chất đống trong các lò hỏa táng, hàng dài xe cấp cứu ngoài bệnh viện và nhiều người mắc Covid-19 thiếu giường nằm, thiếu oxy.

ẢNH HOT: Nhân viên y tế vái lạy, van xin người dân Ấn Độ đeo khẩu trang-6
ẢNH HOT: Nhân viên y tế vái lạy, van xin người dân Ấn Độ đeo khẩu trang-7
Bệnh viện không thể tiếp nhận thêm bệnh nhân vì không đủ giường, không còn oxy

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhan-vien-y-te-o-an-do-van-xin-nguoi-dan-deo-khau-trang-n-259659.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Ấn Độ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất