Bí ẩn về người phụ nữ 3 lần thoát chết sau những vụ đắm tàu kinh hoàng trong lịch sử

Được mệnh danh là "Miss Unsinkable" (tạm dịch là "Quý bà không thể chìm"), Violet Jessop là người may mắn sống sót trong cả 3 vụ chìm tàu hạng sang của hãng White Star Line.

Số phận bi đát của bộ ba con tàu hạng sang nổi tiếng trong lịch sử thế giới

Bộ ba con tàu hạng sang nổi tiếng của hãng White Star Line (Olympic, Titanic và Britannic) được đóng ở cảng Belfast, Ireland, và đều "bị dớp" khi gặp nạn ngoài khơi; trong đó có vụ tai nạn hàng hải thảm khốc nhất lịch sử nhân loại là vụ chìm tàu Titanic.

Con tàu mang tên Olympic là tàu đầu tiên thực hiện chuyến đi vượt biển, hoạt động trong những năm 1911 - 1935. Suốt chiến tranh thế giới thứ 1, con tàu này được sử dụng để chở binh sĩ.

Đây là con tàu gặp nạn nhẹ nhất trong 3 con tàu. Ngày 10/9/1911, Olympic va chạm với tàu chiến Anh HMS Hawke ngoài Đảo Wight. Con tàu bị hư hại và được mang trở lại Belfast để sửa chữa. Ở thời điểm đó, hãng phải tạm ngừng công đoạn hoàn thiện tàu Titanic để ưu tiên chỗ cho Olympic. Một chân vịt của Titanic cũng được sử dụng thay thế vào tàu Olympic.

Bí ẩn về người phụ nữ 3 lần thoát chết sau những vụ đắm tàu kinh hoàng trong lịch sử-1
Tàu Titanic (phải) được di dời khỏi ụ tàu để có chỗ cho tàu Olympic đang cần phải thay một chân vịt ở cảnh Belfast, Ireland (Ảnh: Wikipedia)

Năm 1914, Olympic đã cứu các thuỷ thủ đoàn tàu Audacius gặp nạn do trúng phải thủy lôi Đức ngoài khơi bờ biển Donegal, Ireland. Sau đó, con tàu này được mệnh danh là "Cụ già cao thủ".

Năm 1935, hãng White Star Line sáp nhập với Cunard Line và Olympic bị loại thẳng tay khỏi dịch vụ. Con tàu xa hoa này được tháo dỡ và cuối cùng chỉ còn lại đống sắt vụn.

Tháng 5/1911, tàu Titanic được hạ thủy sau 2 năm xây dựng. Đây là con tàu mà hãng White Star Line gửi gắm vào đó tham vọng thống trị tuyến đường biển xuyên Đại Tây Dương.

Tháng 4/1912, con tàu thực hiện chuyến vượt biển đầu tiên và cũng là chuyến đi cuối cùng khi đâm vào một tảng băng trôi, khiến 1.500 người thiệt mạng. Thảm họa Titanic được xem là một trong những vụ tai nạn hàng hải thảm khốc nhất trong lịch sử nhân loại.

Bí ẩn về người phụ nữ 3 lần thoát chết sau những vụ đắm tàu kinh hoàng trong lịch sử-2
Thảm họa Titanic là tai nạn hàng hải tồi tệ nhất trong lịch sử, giết chết hơn 1.000 người (Ảnh: Internet)

Năm 1914, tàu Britannic được hạ thủy và thực hiện chuyến đi đầu tiên vào năm 1915. Đây là con tàu to nhất trong bộ 3 con tàu mà hãng White Star Line đã hy vọng sẽ thay thế được con tàu Titanic.

Tuy nhiên, số phận của Britannic cũng không khác gì 2 con tàu trước đó. Ngày 21/11/1916, Britannic phát nổ ngoài khơi đảo Kea, Hy Lạp, khiến 30 người tử vong.

Nạn nhân hi hữu thoát chết trong cả 3 vụ tai nạn tàu của White Star Line

Trong cả 3 vụ chìm tàu hạng sang nổi tiếng trong lịch sử, có một người phụ nữ may mắn 3 lần thoát khỏi lưỡi hái của tử thần. Đó chính là Violet Constance Jessop (1887 - 1971). Sau này, bà được người ta nhớ tới với cái tên "Quý bà không thể chìm".

Bí ẩn về người phụ nữ 3 lần thoát chết sau những vụ đắm tàu kinh hoàng trong lịch sử-3
Chân dung Violet Jessop - người đàn bà không thể chìm (Ảnh: Internet)

Năm 1910, Violet làm thuê trên con tàu Olympic của White Star Line. Khi đó, cô mới chỉ ngoài 20 tuổi và rất yêu thích công việc này, dù tiền lương không phải nhiều. Ai ngờ con tàu sang trọng nổi tiếng thế giới này lại gặp tai nạn khi va chạm với một tàu khác trên biển. Mặc dù không ai thiệt mạng, nhưng đây được xem là khởi đầu cho vận xui của Violet với hãng tàu này.

Sau tai nạn đó, Violet Jessop thay đổi công việc. Đến năm 1912, khi tàu Titanic được đưa vào hoạt động, cô được mời làm việc ở Titanic do đã có kinh nghiệm trước đó. Lần này, Violet lại may mắn thoát chết trong thảm họa hàng hải kinh khủng nhất lịch sử này. Vụ tai nạn này luôn ám ảnh Violet cho tới khi qua đời.

Đêm 14/4/1912, sau khi con tàu đâm vào tảng băng trôi khiến ai nấy đều hoảng hốt. Giữa lúc hỗn loạn, cô đã được người lạ đẩy xuống thuyền cứu sinh và giao trọng trách trông coi một đứa trẻ. Sau đó, bà và những người trên xuồng cứu hộ được tàu Carpathia đưa vào đất liền.

Sau 2 vụ thoát chết khỏi tai nạn tàu thủy, ký ức về những lần chết hụt vẫn còn ám ảnh Violet không khiến cô dừng công việc phục vụ trên tàu. Quá yêu thích việc này, Violet lại đảm đương nhiệm vụ y tá trên con tàu Britanic.

Bí ẩn về người phụ nữ 3 lần thoát chết sau những vụ đắm tàu kinh hoàng trong lịch sử-4
Britanic là con tàu lớn nhất, được kỳ vọng sẽ thay thế Titanic (Ảnh: Wikipedia)

Năm 1916, trong sự cố phát nổ của tàu Britanic, Violet đã nhảy xuống biển nhưng bị va đập mạnh vào mảnh vỡ của tàu. May mắn thay, một chiếc xuồng gần đó đã cứu sống cô.

3 lần liền, Violet Jessop đã thoát chết kỳ diệu trong gang tấc sau các vụ tai nạn tàu của White Star Line. Tuy nhiên, bà vẫn tiếp tuc công việc yêu thích  bằng việc phục vụ cho một con tàu du lịch của hãng Red Star Line. Ở đây, những chuyến đi biển của bà diễn ra rất thuận lợi.

Bí ẩn về người phụ nữ 3 lần thoát chết sau những vụ đắm tàu kinh hoàng trong lịch sử-5
Sau 3 tai nạn tàu White Star Line, Violet phục vụ trên tàu du lịch của hãng Red Star Line tới khi về hưu ở tuổi 60 (Ảnh: Internet)

Bà về hưu khi bước qua tuổi 60 và qua đời vì bệnh tim ở tuổi 84.

GREEN
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-an-ve-nguoi-phu-nu-3-lan-thoat-chet-sau-nhung-vu-dam-tau-kinh-hoang-trong-lich-su-n-131248.html

tàu Titanic thảm họa tàu Titanic chuyện lạ

Tin tức mới nhất