Bị bệnh chàm, chăm da thế nào cho đẹp?

Chàm là bệnh viêm da dị ứng, gây ngứa, viêm và tấy đỏ vì vậy, những người chẳng may bị chàm cần có quy trình chăm sóc đúng cách để da đẹp hơn.

Ai bị bệnh chàm hẳn rất khổ sở bởi đây là một bệnh mạn tính, có khả năng tái phát. Vùng da bị chàm có các triệu chứng đặc trưng gồm: ngứa dữ dội, nổi mụn nước, khô, nặng hơn có thể viêm và tấy đỏ. Nếu bạn gãi nhiều sẽ khiến bệnh tình ngày càng trầm trọng hơn.

Bị bệnh chàm, chăm da thế nào cho đẹp?-1
Bệnh chàm xuất hiện ở mọi độ tuổi, giới tính.

Làn da người bị chàm cũng nhạy cảm hơn với mọi người, dễ bị nhiễm các bệnh về da khác do hàng rào bảo vệ da bị suy yếu. Chàm có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi và giới tính. Đối với người lớn, nguyên nhân của bệnh đến từ bên trong: cơ địa, di truyền, tác dụng phụ của thuốc, hoặc đến tác nhân bên ngoài như: vi khuẩn, hóa chất, thời tiết.

Đối với trẻ em, hệ miễn dịch, đột biến gen... là yếu tố khiến bệnh chàm xuất hiện.

Các triệu chứng của bệnh chàm không chỉ gây mất thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng trầm trọng tới làn da. Thường, làn da bệnh nhân có khả năng giữ ẩm kém, nếu chăm sóc da không đúng cách thì rất khó khôi phục.

Bị bệnh chàm, chăm da thế nào cho đẹp

Khác với làn da bình thường, mục tiêu chăm sóc da của người bệnh chàm rất khác – chữa lành và ngăn chặn bệnh tái phát. Khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh chàm, bạn cần phải đi khám bác sĩ để có phác đồ điều trị thích hợp, tránh gây nhiễm khuẩn da.

Bị bệnh chàm, chăm da thế nào cho đẹp?-2
Làn da bị chàm thường rất khô, bong vẩy và gây ngứa.

Ngoài ra, bạn cần phải tuân thủ một số nguyên tắc chăm da sau, giúp cải thiện cũng như khắc phục mọi hậu quả.

Sử dụng kem dưỡng ẩm pH 5.5: Chàm khiến làn da cực khô và gây ngứa vì thế dưỡng ẩm là khâu cực quan trọng. Việc này làm hạn chế quá trình bốc hơi nước qua da, tái tạo hàng rào bảo vệ da ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh chàm. Kem dưỡng ẩm có pH 5.5 được coi là lý tưởng với da bệnh chàm, giúp làm mềm bề mặt thô ráp thiếu nước của da.

Dùng các sản phẩm vệ sinh có pH 5.5: Da bị chàm cần phải cẩn trọng trong khâu lựa sữa tắm, dầu gội. Tốt nhất, bạn nên tìm các sản phẩm có độ pH 5.5. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm tắm rửa dành riêng cho người bệnh chàm – không chất tạo mùi, không xà phòng, được kiểm nghiệm da liễu an toàn cho da bị chàm.

Chọn chất liệu quần áo phù hợp: Làn da bị chàm cực nhạy cảm với chất liệu và môi trường, vì thế bạn nên lưu tâm trong việc này. Quần áo thoáng mát, không thô ráp là loại quần áo cần được ưu tiên.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bi-benh-cham-cham-da-the-nao-cho-dep-ar833663.html

chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao