Bị bóc mẽ hành vi ăn trộm, vị thượng đế chống chế "vui thôi, không có ý gì đâu, thông cảm nhé"

Dù giá trị sản phẩm ăn cắp chỉ khoảng 100.000 đồng nhưng khi bị nhân viên phát hiện và nhiều lần gọi điện, chị H. vẫn chối cãi.

Mới đây, độc giả Nguyễn Tuyên (hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội) có chia sẻ với chúng tôi câu chuyện khá bi hài xảy ra tại cửa hàng bánh ngọt trên phố Tô Hiệu (Cầu Giấy) do cô làm quản lý.

Theo lời chị Tuyên, cửa hàng nơi chị làm việc bị khách hàng thân thiết lấy cắp 2 chai sữa nhập khẩu từ Pháp với tổng trị giá khoảng 100.000 đồng. Tuy nhiên, hành trình đòi lại khoản tiền không phải quá lớn này lại vô cùng rắc rối, phải mất đến 1 tuần và sau nhiều cuộc tra cứu thông tin, gọi điện. Sau cùng, vị khách có thói quen ăn cắp vặt kia cũng chịu trả lại tiền nhưng vẫn không quên nói rằng tất cả chỉ là "vui thôi, không có ý gì đâu" đồng thời không hề có một lời xin lỗi.

Câu chuyện mà chúng tôi sắp kể dưới đây tuy rất nhỏ và có lẽ, sẽ khiến nhiều người bật cười. Thế nhưng đằng sau đó lại là bài học lớn về ý thức của các vị "thượng đế".

"Cuối ngày kiểm kê thấy thiếu hàng nên mới mở camera để check lại, mình đã rất bất ngờ khi phát hiện hành vi trộm cắp của vị khách này. Vì toàn bộ quá trình chị ấy thực hiện vô cùng trơn tru và nhanh nhạy, mặc dù lúc đó cửa hàng có tới 4 nhân viên và cả khách hàng khác ngay bên cạnh", chị Tuyên cho biết.

Những nhân viên làm việc trong ca trực hôm đó đã phải đền oan số tiền bị lấy cắp. Tuy nhiên, họ không khỏi ấm ức vì bị đánh giá là lơ là công việc, không sát sao hàng hóa.

Câu chuyện có lẽ sẽ kết thúc ở đó vì 100.000 đồng không phải là lớn để người ta truy cứu đến tận cùng. Nhưng điều bất ngờ là vị khách này có đăng kí là khách hàng thân thiết của cửa hàng chị Tuyên. "Trong thông tin đăng kí lưu trữ trên máy tính có đầy đủ họ tên và số điện thoại, nơi ở của chị này", chị Tuyên nói thêm.

Hoàn tiền cho món đồ lấy trộm, khách nữ vẫn bao biện là vui thôi, không có ý gì đâu - Ảnh 2.

Nhân lúc nhân viên không để ý, chị H. nhanh tay bỏ chai sữa vào túi.

Hoàn tiền cho món đồ lấy trộm, khách nữ vẫn bao biện là vui thôi, không có ý gì đâu - Ảnh 3.

Hành vi này diễn ra quá nhanh và nhân viên vì mải tính tiền hàng, hoàn toàn không để ý.

Lần theo số điện thoại lưu trên máy tính, nhân viên cửa hàng đã tìm cách liên hệ với khách hàng với hi vọng chị ấy chỉ là vô tình "cầm nhầm" và "quên" không thanh toán. "Nhưng khi thấy số điện thoại lạ gọi đến, người khách kia không nghe máy. Sau đó mình có sử dụng thêm vài số điện thoại khác để liên lạc nhưng vẫn không được".

Chị Tuyên cho biết, theo thông tin đăng kí thì người này tên Trần Thị T. H (ở Hà Nội). Tuy nhiên, khi chị H. nghe máy, chị ta lại lấy một tên khác và tự nhận quê ở Quảng Ninh.

"Bọn mình đã định bỏ cuộc vì sợ khách hàng sử dụng số điện thoại ảo hoặc số của người khác, nhưng sau đó khi tra trên zalo và facebook, kết quả làm bọn mình cực kì kinh ngạc, chủ nhân của số điện thoại trên thực sự tên Trần Thị T. H., và mình tự hỏi nếu vậy tại sao chị ấy lại phải lấy tên ảo".

Sau nhiều lần kiên trì tìm hiểu, các đầu mối ngày càng rõ ràng hơn khi nhân viên phát hiện ra chị H. có chụp hình chung với một khách hàng rất thân thiết của chuỗi cửa hàng cùng hệ thống công ty. Từ đó, chị Tuyên tin chắc rằng người trộm đồ chính là chị Trần Thị T. H.

Hoàn tiền cho món đồ lấy trộm, khách nữ vẫn bao biện là vui thôi, không có ý gì đâu - Ảnh 4.

Sau khi trộm đồ, chị H. thản nhiên đi lại trước quầy thanh toán, xem như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Hoàn tiền cho món đồ lấy trộm, khách nữ vẫn bao biện là vui thôi, không có ý gì đâu - Ảnh 5.

Thời gian ở cửa hàng, chị H chủ yếu lân la ở quầy để sữa.

Ngày 31/3 vừa qua, khoảng 1 tuần sau khi sự việc xảy ra, nhân viên của cửa hàng chị Tuyên dùng một số điện thoại khác và gọi điện thăm dò chị T.H. Sau vài lần chối cãi, cuối cùng chị ta cũng chịu thừa nhận hành vi của mình và hứa trả tiền cho những sản phẩm đã lấy.

Dù chấp nhận hoàn lại tiền nhưng thái độ của chị H. vẫn tỏ ra rất khó chịu. "Khi nói chuyện qua điện thoại, chị ấy thường lớn tiếng, từ đầu đến cuối không một lời xin lỗi chân thành. Số tiền chị ta đem trả cửa hàng được đựng trong một chiếc phong bì với vài dòng ngắn ngủn "vui thôi, không có ý gì đâu, thông cảm nhé". Bọn mình đã vừa tức vừa buồn cười và nghĩ, chẳng lẽ mỗi lần chị ấy vui lên là lại tiện tay ăn cắp vài món đồ của người khác hay sao?".

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao