Bị chê 'chỉ biết nhảy nhót', hot girl Phú Thọ khoe bảng thành tích ấn tượng

Hyee Phạm từng đỗ thủ khoa đầu vào và đầu ra ngành nhạc nhưng chọn hướng đi khác sau khi tốt nghiệp đại học. Cô hiện là streamer, được nhiều người biết tới qua một số video ca hát.

Bị chê chỉ biết nhảy nhót, hot girl Phú Thọ khoe bảng thành tích ấn tượng-1

Là chủ nhân kênh video có hàng trăm nghìn lượt theo dõi, thường xuyên đăng clip bắt trend (xu hướng thịnh hành), Phạm Thị Huệ (biệt danh Hyee Phạm, SN 2001, Phú Thọ) đôi khi nhận được bình luận như: "Chẳng có tài năng gì ngoài mấy điệu nhảy trên mạng".

Gần đây, cô gái 22 tuổi đáp trả bằng cách khoe bảng thành tích cá nhân gồm: 10 năm liền học sinh giỏi toàn diện; đạt nhiều giải học sinh giỏi cấp huyện và thành phố môn ngữ văn, địa lý; thủ khoa đầu vào và đầu ra tại Đại học Thăng Long; hợp tác với ca sĩ Hàn Quốc quảng bá du lịch Việt Nam năm 2021.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Hyee Phạm cho hay: "Việc xuất hiện nhiều trên mạng xã hội cũng có mặt tích cực và tiêu cực.

Tôi không trách mọi người nghĩ về mình chưa tốt vì tôi biết, họ không biết thành tựu của tôi thế nào nên đó là chuyện bình thường. Lý do tôi đăng bài 'flex' (khoe thành tích nổi bật của bản thân) là muốn tạo động lực và sự ham học hỏi cho các bạn trẻ".

Bị chê chỉ biết nhảy nhót, hot girl Phú Thọ khoe bảng thành tích ấn tượng-2
Thi đỗ thủ khoa

Từ nhỏ, Hyee Phạm đã được nuôi dưỡng niềm yêu thích với âm nhạc từ bố và bà nội.

"Bà tôi thời còn trẻ từng tham gia đoàn hát chèo của tỉnh Yên Bái vì bà có giọng hát rất hay. Bố tôi không đi theo con đường âm nhạc nhưng cũng rất thích hát. Ông đi làm cả ngày vất vả nhưng bật karaoke lên là mọi mệt mỏi như đều tan biến. Vì thế, tôi dần 'ngấm' sở thích này", cô kể.

Biết con gái thích hát nhưng bố mẹ Hyee Phạm không có đủ điều kiện cho cô đi học lớp năng khiếu. Đến khi cô gái SN 2001 tốt nghiệp cấp 3, bố mẹ không đồng ý cho cô đi theo con đường âm nhạc vì thấy nhiều người vẫn nói "xướng ca vô loài".

Vốn là người cứng đầu, Hyee Phạm không dễ dàng bỏ cuộc. Cô thuyết phục bằng được bố mẹ thay đổi ý định.

"Nếu không được học nhạc, con sẽ không học gì khác", cô từng quả quyết.

Bị chê chỉ biết nhảy nhót, hot girl Phú Thọ khoe bảng thành tích ấn tượng-3
Hyee Phạm quyết tâm theo học nhạc dù từng bị bố mẹ phản đối (Ảnh: NVCC).

Hyee Phạm cũng xác định nếu thi trượt đại học, cô sẽ vừa tự học, vừa đi làm thêm để năm sau thi lại. Nhưng may mắn đã mỉm cười khi cô đỗ thủ khoa đầu vào khóa K32 ngành nhạc, khoa Âm nhạc ứng dụng, Đại học Thăng Long.

"Đó là bất ngờ quá lớn vì thật sự tôi chưa từng được học nhạc bài bản hay ôn luyện thi trước đó. Mọi thứ đều do bản năng", cô chia sẻ.

Cơ duyên hợp tác với ca sĩ Hàn Quốc

Khi còn là sinh viên, Hyee Phạm tự mày mò và quay các video cover (hát lại) đăng lên mạng xã hội. Cách đây 2 năm, cô bất ngờ "gây bão" với bản cover Cưới thôi, đồng thời thể hiện khả năng rap.

Nhờ đó, Hyee Phạm được nhiều người biết tới hơn và có một số cơ hội đến với bản thân. Bên cạnh có nhiều việc để làm hơn, cô cũng thử vào 2 công ty để hoạt động nhưng chưa có gì bứt phá.

Năm 2021, Hyee Phạm có cơ duyên hợp tác với ca sĩ, nhạc sĩ người Hàn - Joseph Kwon - ra mắt MV Butterfly Flakes để quảng bá du lịch Việt Nam nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2022).

Trong hơn 2 tháng, cô cùng đoàn tới hơn 10 tỉnh, thành của Việt Nam, trải dài từ Bắc đến Nam, để ghi hình ở nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng.

"Tôi biết đến anh Joseph Kwon qua thầy dạy phối khí ở trường đại học. Tôi nghĩ là do mình cũng nghiêm túc và chịu khó học nên được thầy giới thiệu. Ban đầu, tôi chỉ đến để thu âm, nhưng khi dự án được phát triển hơn, tôi may mắn được chọn làm nữ chính trong MV và bắt đầu đi quay trên toàn quốc", cô kể.

Dù bận rộn với nhiều hoạt động bên ngoài, Hyee Phạm vẫn đạt học bổng sinh viên giỏi. Đối với cô, việc học tập luôn là ưu tiên hàng đầu.

"Khi vừa học, vừa làm, tôi sẽ phải cân bằng thời gian để không chểnh mảng việc học. Nhưng ngay khi có thời gian rảnh, tôi nhất định phải ra ngoài trải nghiệm, không để bản thân rảnh rỗi nhiều.

Đi làm chân tay mệt nhưng tôi hiểu được giá trị đồng tiền, biết thương bố mẹ hơn và cũng vì thế mà phải cố gắng hơn", cô nói.

Sau 4 năm, Hyee Phạm tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi, với điểm trung bình tích lũy là 8,57/10.

Bị chê chỉ biết nhảy nhót, hot girl Phú Thọ khoe bảng thành tích ấn tượng-4
Hyee Phạm có cơ hội hợp tác với ca sĩ, nhạc sĩ người Hàn góp phần quảng bá du lịch Việt Nam (Ảnh: NVCC).

Tự lập tài chính, xây nhà cho bố mẹ

Hiện tại, công việc chính của Hyee Phạm không liên quan nhiều đến ca hát. Cô là nhà sáng tạo nội dung, người phát trực tiếp (streamer) và làm tự do (freelancer). Cô gái 22 tuổi cho biết, trong 4 năm đại học, cô đã thỏa mãn với đam mê và được sống hết mình với nó.

"Tôi không hối tiếc vì đã chọn học nhạc bởi tôi tin rằng, mọi quyết định của mình đều đúng. Nếu ngày đó, tôi đưa ra một lựa chọn khác, bây giờ có lẽ tôi vẫn đang quay cuồng và tiếc nuối. Ở thời điểm này, tôi đã hiểu bản thân muốn gì, cần gì và nên làm gì", cô chia sẻ.

Bị chê chỉ biết nhảy nhót, hot girl Phú Thọ khoe bảng thành tích ấn tượng-5
Khi tích cóp được một số tiền, Hyee Phạm nghĩ ngay đến việc báo hiếu bố mẹ (Ảnh: NVCC).

Thực tế, Hyee Phạm bắt đầu thử sức với công việc sáng tạo nội dung và streamer từ 2 năm trước. Nhờ đó, cô có khoản thu nhập nhất định từ việc nhận donate (ủng hộ) từ người xem.

Thành tựu đáng tự hào nhất trong năm nay của Hyee Phạm là xây nhà cho bố mẹ bằng số tiền tích cóp được trong nhiều năm.

"Gia đình tôi ngày xưa ở trong căn nhà lá, mưa thì dột, sinh hoạt cũng nhiều bất tiện. Bởi vậy, ước mơ cả đời của bố mẹ là được sống trong căn nhà xây. 

Hai người đã dành tất cả tiền bạc và sức lao động để nuôi tôi ăn học nên khi có tiền, tôi nghĩ ngay đến việc hoàn thành nguyện vọng của bố mẹ", cô nói.

Hyee Phạm kể, trước khi có cơ hội được mời đi diễn, cô từng làm rất nhiều công việc tay chân như giúp việc, bán bánh mỳ, phục vụ... Trong đó, nghề livestream cho cô thu nhập khá nhất.

"Dù chỉ là nhà cấp 4 bình thường, đó là cả tâm huyết, sự nỗ lực của tôi trong suốt những năm học đại học", cô gái Phú Thọ nói. 

Hyee Phạm đang học thêm nhiều kỹ năng kinh doanh vì mong muốn có thể làm được nhiều việc hơn. Tuy chưa có sản phẩm âm nhạc riêng nổi bật, cô hy vọng trong tương lai sẽ có cơ hội hoàn thành nguyện vọng này.

"Qua câu chuyện của mình, tôi chỉ muốn chia sẻ với các bạn đồng trang lứa rằng, hãy tin tưởng vào bản thân. Dù bạn đang làm công việc gì, nếu là việc chân chính thì đều xứng đáng bỏ công sức. Tôi luôn tin sự nỗ lực, ham học hỏi sẽ mang lại kết quả", cô nhắn nhủ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/bi-che-chi-biet-nhay-nhot-hot-girl-phu-tho-khoe-bang-thanh-tich-an-tuong-20231113223253843.htm

hiện tượng mạng xã hội Hot Girl

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao