Cựu giáo viên 'ăn đất' ra tiền, mỗi năm thu gần 1 tỉ

Quá đam mê ăn đất, cô giáo trẻ đã bỏ nghề dạy và chuyển sang mở cửa hàng bán đất online, kiếm được thu nhập cao gấp nhiều lần so với lương nghề giáo.

Mandisa Mayne (36 tuổi, đến từ Birmingham, Anh quốc) mắc phải hội chứng rối loạn ăn uống hiếm gặp gọi là “hội chứng Pica”. Chứng bệnh này khiến cô thèm ăn những thứ không có giá trị dinh dưỡng như phấn, đất sét, giấy. 

Được biết, hội chứng Pica thường xảy ra nhiều hơn ở những người khuyết tật về trí óc và người đang trong thời kỳ đầu mang thai. Trong đó, hội chứng Pica ở phụ nữ chủ yếu là do mang thai.

Cựu giáo viên ăn đất ra tiền, mỗi năm thu gần 1 tỉ-1

Mandisha, người đã là mẹ của hai đứa con, rất thích ăn đất sét và phấn khi còn nhỏ. Cô cho biết khi còn đi học, cô thường lấy phấn trong lớp và ăn trong giờ ra chơi.

Sau khi học cấp hai, hội chứng Pica của Mandisha ngày càng nghiêm trọng, cô thậm chí còn dùng tiền tiêu vặt của mình để mua phấn ở cửa hàng.

Khi trưởng thành, phấn không còn có thể làm cô hài lòng nữa nên Mandisha bắt đầu chuyển sang những khối đất sét lớn.

Các đồng nghiệp khuyên cô nên từ bỏ thói quen này, nhưng kỳ lạ thay, cô lại nhất quyết cho rằng ăn đất sét có thể giúp cơ thể giải độc.

Cựu giáo viên ăn đất ra tiền, mỗi năm thu gần 1 tỉ-2

Mandisha cho biết, trong vòng hai tuần kể từ khi gặp chồng vào năm 1999, cô đã bộc lộ sở thích ẩm thực độc đáo của mình với anh.

Nhớ lại phản ứng của chồng, Mandisha cho biết: "Lúc đó anh ấy rất sốc nhưng điều đó không ngăn được tôi tiếp tục ăn món đó. Không gì có thể ảnh hưởng đến tôi".

Cựu giáo viên ăn đất ra tiền, mỗi năm thu gần 1 tỉ-3

Chồng và hai con của Mandisha cho rằng hội chứng Pica thật kỳ lạ nhưng không ai có thể ngăn cản cô. Ngoài ra, Mandisha có thể nếm được nhiều hương vị khác nhau khi ăn đất sét, lúc thì như sữa chua, lúc thì như kem. 

Điều gây sốc hơn nữa là việc ăn đất còn giúp Mandisha đạt được thành công trong kinh doanh!

Sau khi không còn hứng thú với việc giảng dạy, Mandisha bắt đầu bán đồ trực tuyến, chuyên về các loại đất sét khác nhau, với thu nhập hàng năm là 32.000 bảng Anh (khoảng 949 triệu đồng).

Cựu giáo viên ăn đất ra tiền, mỗi năm thu gần 1 tỉ-4

Mandisha cho biết: “Bán đất sét là quyết định đúng đắn nhất mà tôi từng thực hiện. Vì có quá nhiều đất sét nên nhà tôi hơi chật.

Tôi dành phần lớn thời gian ở bưu điện, gửi các loại đất sét khác nhau đến khắp nơi trên thế giới, nhưng đối với tôi đây là công việc tốt nhất trên thế giới ".

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/cuu-giao-vien-an-at-ra-tien-moi-nam-thu-gan-1-ti-a661981.html

cô giáo giáo viên chuyện lạ

Tin tức mới nhất