Bị chồng bạo hành: Người bỏ mạng, người sống đời tàn tật

(2Sao) - Câu chuyện về hai cô gái trẻ xinh đẹp Nguyễn Thùy Dung và Nguyễn Ngọc B, đều trải qua một cuộc hôn nhân bi kịch và nhận lấy kết cục đau đớn. Thân phận của những phụ nữ Việt sống trong bạo hành gia đình

Cuộc hôn nhân đầy nước mắt của hai cô gái trẻ xinh đẹp

Nguyễn Thùy Dung sinh năm 1994 bị chồng đổ xăng thiêu sống, ngày ngày sống trong bế tắc và đau đớn khi nhan sắc bị hủy hoại hoàn toàn, các con xa lánh không dám nhìn mặt mẹ, sức khỏe suy giảm, cùng nỗi lo về tiền bạc để chạy chữa những vết thương chưa lành.


Nguyễn Thùy Dung, sinh năm 1994, bị chồng đổ xăng thiêu sống với những thương tật nặng nề

Phạm Ngọc B sinh năm 1990, được phát hiện chết trong tư thế treo cổ tại một ngôi nhà trên phố Trần Quý Cáp, Hà Nội, bỏ lại hai đứa con thơ dại, cùng bao nhiêu đau đớn và ẩn ức cho gia đình. Hai cô gái với hai hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều là nạn nhân của bi kịch gia đình với sự bạo hành triền miên từ chồng.



Phạm Ngọc B nhiều lần ám chỉ về cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc trên Facebook cá nhân

Họ đều kết hôn năm 18 tuổi, độ tuổi còn quá non nớt để bước vào một cuộc hôn nhân, sinh liên tiếp hai con. Theo chia sẻ của người thân và bạn bè Dung và B thì họ đều gặp phải một người chồng chơi bời, vũ phu và cứ thế loay hoay trong một cuộc hôn nhân với những trận đòn thừa sống thiếu chết. . Và kết thúc yêu thương là những nỗi đau tột cùng, người bỏ mạng, người sống đời tàn tật.

Phạm Ngọc B thể hiện mình là người lạc quan dù cuộc sống rất nhiều áp lực

Những cô gái còn rất trẻ, họ xinh đẹp và sống trong một xã hội văn minh, nhưng lại có cuộc sống ám ảnh với sự bạo hành của chồng. Thật khó để lý giải, tại sao họ lại cam chịu một cuộc hôn nhân như thế. Ai bên họ sau mỗi trận đòn từ chồng. Gia đình? Các đoàn thể phụ nữ? Pháp luật? hay họ đều bơ vơ và không biết bắt đầu từ đâu để chấm dứt bi kịch của cuộc đời mình?

Chúng ta đều giật mình, đau đớn khi chứng kiến bi kịch của những người vợ như Nguyễn Thùy Dung hay Nguyễn Ngọc B. Tương lai của Dung là chuỗi ngày mờ mịt, với lối thoát mong manh là kéo lại nhan sắc bằng những cuộc phẫu thuật đau đớn. Nguyễn Ngọc B bỏ mạng, cuộc sống của 2 con em sẽ ra sao? Tương lai của của những tâm hồn thơ bé bỗng bỗng bị đeo đẳng bởi cuộc hôn nhân bi kịch của cha mẹ.

Và còn bao nhiêu người vợ như thế

Câu chuyện của Nguyễn Thùy Dung và Nguyễn Ngọc B dù đau đớn và ảm ảnh nhưng họ không phải là những nạn nhân cá biệt của nạn bạo lực gia đình. Chỉ cần gõ từ khóa “bạo lực gia đình” lên trang tìm kiếm google, chúng ta có thể tìm ra rất nhiều hoàn cảnh như Nguyễn Thùy Dung hay Nguyễn Ngọc B.

Chị Lê Thị Tú Oanh (SN 1982, giáo viên dạy môn mỹ thuật Trường
Tiểu học Minh Hòa, huyện Yên Lập, Phú Thọ) bị chồng cũ bạo hành nặng nề


Họ có thể ở nông thôn hay thành thị, làm các công việc khác nhau từ lao động phổ thông hay công chức nhà nước, thậm chí là những ngôi sao giải trí. Và đến khi, trường hợp của họ được đưa lên mặt báo, chúng ta mới biết đó chỉ là một trận đòn đỉnh điểm, còn chuyện họ bị chồng đánh đập đã diễn ra như cơm bữa.
 
Người mẫu Dương Yến Ngọc từng đưa ra những hình ảnh tố cáo bị chồng bạo hành

Từ bầm tím mắt, gãy xương sườn, nặng hơn là hôn mê sâu hay tử vong, đó những thương tật nặng nề do chính người chồng gây ra cho người vợ. Những sự việc như vậy gần như vẫn diễn ra mỗi ngày trên mặt báo. Và xã hội dường như đã quen và thờ ơ những câu chuyện này.

Ngày 10/7/2016 chị Lương Thị Thiết(SN 1982, ở thôn 4 xã Canh Nậu,
Thạch Thất, Hà Nội) bị chồng chém đứt lìa 4 ngón tay, rách mặt, hở xương hàm


Quan niệm “đóng cửa bảo nhau”, chuyện gia đình tự thỏa thuận giải quyết, đã vô tình khiến những người phụ nữ không thể thoát khỏi cảnh bạo hành từ chồng. Chúng ta có Luật Phòng, chống bạo lực gia đình với những quy định rất đầy đủ và chi tiết, nhưng dường như bộ luật này chưa được áp dụng triệt để trong cuộc sống.

Khi tìm hiểu và đặt bút viết về câu chuyện của Nguyễn Thùy Dung, cô gái xinh đẹp bị chồng thiêu sống, chúng tôi thực sự muốn tìm lại công bằng cho em. Và đến hôm nay, chúng tôi vẫn đang chờ câu trả lời về mặt pháp lý cho trường hợp của Dung.

Trường hợp Nguyễn Ngọc B, được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ tại một ngôi nhà trên phố Trần Quý Cáp, Hà Nội cũng đang có rất nhiều nghi vấn xung quanh. Cơ quan Công an đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của B. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về sự việc.

Những phụ nữ khác có hoàn cảnh tương tự như Dung, như B, họ cần một chỗ để tìm đến khi bị chồng bạo hành, được tư vấn để để có ứng xử phù hợp trong trường hợp của mình, tránh những bi kịch khủng khiếp xảy ra.  Và hơn cả, những người phụ nữ ấy cần được pháp luật bảo vệ như những nạn nhân bình thường. Không có lý do gì, những thương tật của họ lại bị coi nhẹ, với lý do họ và vợ và những người gây ra thương tật đấy là chồng.

Hoàng Trang
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất