Bí mật về sức mạnh 'lợi hại' của họa tiết caro

- Bạn đừng nghĩ caro chỉ đơn giản là những dải màu ngang dọc đan xen nhau. Chúng cũng đa dạng biến hóa vô cùng, và mỗi loại caro lại cho một hiệu ứng, tác dụng khác nhau trong thời trang.

1. Tartan (hay Plaid)

Người Scotland đã sáng tạo và mang Tartan đến với thế giới thời trang của chúng ta. Tartan hiện nay là loại caro phổ biến nhất trong may mặc, có thể dễ dàng bắt gặp ở rất nhiều loại trang phục khác nhau.



Tartan được tạo nên bởi sự kết hợp của những đường ngang và dọc với khoảng cách, độ dày và màu sắc khác nhau, kết quả mang lại là một hiệu ứng thị giác tuyệt vời. Họa tiết này được người ta say mê đến nỗi không chỉ ở trang phục, người ta đưa nó vào nệm bọc ghế, giấy dán tường, chăn gối, ly cốc, hộp mỹ phẩm … rồi lại cả viết sách về nó nữa.

Cuốn “Romansing the Plaid” - Jeffrey Banks


Bộ sản phẩm A Tarten Tale của M.A.C năm 2010

Đây là loại họa tiết linh động nhất trong thế giới caro. Nó không chỉ mang lại hiệu ứng trẻ trung, khỏe mạnh, mà chỉ cần thay đổi cách bố trí khoảng cách các sọc một chút và thay đổi tông màu, nó có thể đem lại cảm giác nữ tính hay sang trọng, thậm chí là một chút … nghiêm nghị.





Từ nguyên bản Tartan, đã có hai biến thể gần gũi với nó là Glen Plaid và Madras

2. Glen Plaid

Bản chất tương tự Tartan, nhưng Glen Plaid thông thường chỉ được tạo nên bởi màu đen, xám, trắng, tạo cảm giác rất trang nhã, lịch sự. Do đó chúng vô cùng phù hợp với những bộ vest thanh lịch, hay những trang phục mang đậm tính công sở, nghiêm túc. Hãy nghĩ đến loại họa tiết này khi bạn cần trang bị cho mình một hình ảnh thực sự chuyên nghiệp và nghiêm nghị.







3. Madras

Ngược lại với Glen Plaid, họa tiết Madras lại sử dụng những màu sắc sáng và tươi trẻ, rất vui mắt.



Madras đôi khi còn được kết hợp với hoa văn để tăng sự bắt mắt, tươi tắn.



Vải in họa tiết Madras tạo cho người nhìn cảm giác như được thưởng thức một ly sinh tố trái cây mát lạnh giữa tiết trời nóng nực của mùa hè vậy.



4. Gingham

Gingham rất dễ nhận biết, chúng đơn giản là những ô vuông đều đặn được tạo bởi một vài màu sắc có độ đậm nhạt khác nhau. Gingham cũng tạo cảm giác tươi trẻ, nhưng có phần nhẹ nhàng , tinh khôi, dịu dàng hơn Tartan. Hầu như tủ quần áo của bất kì cô nàng ưa phong cách nữ tính hay anh chàng dịu dàng nào cũng sẽ có ít nhất một vài món đồ họa tiết Gingham này.








Làm sao ánh mắt chàng có thể cưỡng lại trước chiếc váy họa tiết
 Gingham dịu dàng, đôi mắt biết nói và mái tóc nhung mềm này đây ?

5. Windowpane

 Windowpane là loại họa tiết ô vuông lớn, kết hợp giữa nền sáng sọc tối hoặc ngược lại.



Họa tiết này là cứu cánh của những cô nàng gầy gò, nhất là với ô vuông bản lớn. Do đó nên cân nhắc nếu bạn có thân hình hơi mập hoặc chiều cao không như ý. Tuy nhiên đổi lại, chúng tạo cảm giác khá ấn tượng, vô cùng khỏe khoắn khi phối đồ.



Caro thực sự không khó mặc, hay luôn tạo cảm giác thân hình mập hơn như nhiều người vẫn nghĩ. Với người có thân hình đẫy đà, hãy chọn caro có ô vuông nhỏ, với phom dáng được cắt ôm theo cơ thể một chút, và ngược lại với dáng người gầy. Caro vẫn thích hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau, chỉ cần để ý và khéo lựa chọn màu sắc và loại họa tiết phù hợp.

Hà Thư

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao