Bí quyết làm nên hạnh phúc của mẹ đơn thân kết hôn với chàng trai kém 15 tuổi

Những chuyện tình yêu lệch tuổi thường gặp phải nhiều trở ngại bởi khoảng cách tuổi tác, lời bàn tán từ mọi người xung quanh.

Singlemom Sài thành quyết định "về chung nhà" với bạn trai kém 15 tuổi sau 4 tháng tìm hiểu khiến nhiều người ngỡ ngàng

Chúng ta vẫn thường nói, trong tình yêu, tuổi tác chỉ là con số, bởi "tình yêu không có tuổi". Và trên thực tế, những chuyện tình chênh lệch tuổi đã có từ lâu.

Với cặp đôi đến từ thành phố Hồ Chí Minh mà chúng tôi sẽ kể trong câu chuyện dưới đây, chuyện tình yêu của họ khiến nhiều người trầm trồ. Bởi sự chênh lệch tuổi tác không những không là trở ngại, mà ngược lại càng khiến cho cuộc sống hôn nhân, tình yêu của họ trở nên thú vị hơn. 

Bí quyết làm nên hạnh phúc của mẹ đơn thân kết hôn với chàng trai kém 15 tuổi-1
Chị May Hoa và anh Hoàng Phước chênh nhau đến 15 tuổi

Cặp đôi Cao Thị Hồng Hoa (hay còn gọi là May Hoa, 44 tuổi) và  Hoàng Phước (29 tuổi) hiện đang kinh doanh quán cà phê, kiêm tiệm bán tranh, đồ lưu niệm handmade, đồ decor nhà cửa... tại thành phố Hồ Chí Minh.

Chị May Hoa là mẹ đơn thân của hai con nhỏ. Cách đây 15 năm, vốn đam mê vẽ tranh và nghề mộc, làm đồ gỗ trang trí, chị May Hoa có quyết địhh táo bạo: Từ bỏ việc công ty để theo đuổi đam mê "thiết kế cảm xúc".

Không còn deadline, không sợ bị sếp mắng, đồng nghiệp chèn ép… nhưng lựa chọn từ bỏ việc công sở về làm thợ thủ công của chị May Hoa cũng mang đến nhiều thử thách không kém.

Đam mê này vốn không dành cho phụ nữ chân yếu tay mềm. Đến cả cánh mày râu còn phải e dè công việc vừa đòi hỏi lao động trí óc, vừa phải lao động chân tay nặng nhọc này.

Bí quyết làm nên hạnh phúc của mẹ đơn thân kết hôn với chàng trai kém 15 tuổi-2Bí quyết làm nên hạnh phúc của mẹ đơn thân kết hôn với chàng trai kém 15 tuổi-3
Không gian quán cà phê chị May Hoa tự mình lên ý tưởng, trang trí

Từ sở trường của mình, chị May Hoa tự tay trang trí căn nhà, quán cà phê nhỏ hiện tại. Và quán cà phê này cũng giúp chị tìm thấy "nửa kia" của đời mình.

Đó là vào năm 2019, khi chị May Hoa bắt tay khởi nghiệp với quán cà phê nhỏ. Anh Hoàng Phước khi ấy là giọng ca chính trong nhóm nhạc mà singlemom Sài thành mời về biểu diễn cho quán cà phê acoustic của chị.

Do quỹ thời gian của chị May Hoa dành hết cho công việc và gia đình nên chị không nghĩ tới chuyện trái tim của mình sẽ "mở cửa" thêm một lần nữa.

Tuy nhiên, "người tính không bằng trời tính", vào một ngày đẹp trời, chị May Hoa đang ngồi "chill" một mình tại quán thì anh Hoàng Phước ghé quán cà phê chơi và trò chuyện.

Đó là lần đầu tiên họ nói chuyện trực tiếp. Hai ánh mắt chạm nhau, chị May Hoa cảm thấy dường như giữa họ có một sự kết nối khó lý giải.

Dần dần chị Hoa và anh Phước có dịp chuyện trò, tâm sự nhiều hơn. Ban ngày, khi tan làm về, anh Hoàng Phước thường đến giúp chị May Hoa tưới cây, chăm sóc cho quán cà phê nhỏ.

Bí quyết làm nên hạnh phúc của mẹ đơn thân kết hôn với chàng trai kém 15 tuổi-4
Khoảng thời gian đầu, họ chỉ chào nhau xã giao, hiếm khi nói chuyện

Tiếp xúc, tìm hiểu nhau, họ nhận thấy có nhiều điểm tương đồng. "Mình ấn tượng về anh là một người con hiếu thảo, thương yêu gia đình. Anh cũng theo Phật pháp như mình.

Và đặc biệt, anh tốt bụng, thương người, luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác. Anh cũng yêu thích thiên nhiên, thích trồng, chăm sóc cây cối.

Trước đó, mình đã đóng cửa trái tim, chỉ muốn chuyên tâm cho công việc, con cái, không mảy may có ý định sẽ đi bước nữa. Nhưng anh xuất hiện và thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mình. Phải nói là mình 'quay xe' 180 độ luôn", chị May Hoa chia sẻ.

Quen nhau chỉ 4 tháng, họ đã quyết định "về chung một nhà". Ban đầu, khi lựa chọn gắn bó với chàng trai nhỏ hơn mình đến 15 tuổi, chị May Hoa gặp phải không ít băn khoăn, rào cản. Trước hết là từ phía người thân, bạn bè, gia đình. 

1 - 2 tháng đầu, họ vẫn giữ bí mật chuyện tình cảm. Khi biết chuyện, cả hai bên gia đình đều kịch liệt phản đối. Anh Hoàng Phước lúc ấy chỉ mới 26 tuổi, còn chị May Hoa đã ngoài 40. Do đó, người thân của anh thậm chí còn cho rằng chị là người "dụ dỗ" con trai họ.

Phía gia đình chị May Hoa cũng hoàn toàn không ủng hộ và nghi ngờ về tình cảm họ dành cho nhau. Duy chỉ có bản thân hai người trong cuộc hiểu rõ tình cảm của đối phương với mình.

Bạn bè chị May Hoa, một số người cũng tỏ thái độ dị nghị ra mặt: "Bạn bè một nửa thì suy nghĩ cởi mở. Họ biết mình từng trải qua đổ vỡ, đau khổ.

Nên khi thấy mình vui vẻ, hạnh phúc bên tình yêu mới thì hoàn toàn ủng hộ, chúc phúc. Nhưng cũng có không ít lời đàm tiếu, bàn ra tán vào. Nhiều người bạn còn 'unfriend' mình luôn nữa kìa".

Thế nhưng, sau tất cả, cặp đôi vẫn quyết định tiến tới hôn nhân chỉ sau 4 tháng tìm hiểu. 

Bí quyết để cho hôn nhân bền chặt: Đó là những cuộc trò chuyện

Tháng 5/2020, họ kết hôn. Sau đám cưới, đến nay cặp đôi lệch tuổi có hơn 3 năm chung sống. Vốn "tâm đầu ý hợp", mọi suy nghĩ, quan điểm sống đều tương đồng, nên giữa họ hiếm khi xảy ra cãi vã, bất đồng. 

Bí quyết làm nên hạnh phúc của mẹ đơn thân kết hôn với chàng trai kém 15 tuổi-5
Vượt qua bao khó khăn, thử thách, những lời dị nghị, ngăn cấm, họ vẫn quyết nghe theo trái tim mình

Dù cuộc sống, công việc gặp khó khăn ngay sau khi "về chung một nhà" do dịch Covid-19 hoành hành, nhưng nhờ có sự đồng lòng, chị May Hoa và anh Hoàng Phước vẫn cùng nhau đi qua những thời điểm thăng trầm, khó khăn nhất.

"Tụi mình cùng bán quán cà phê gia đình, 24/24h ở bên nhau nhưng rất ít khi có xích mích, cãi vã. Mình luôn chọn sống bao dung, nhẹ nhàng, hạn chế tối đa mọi tranh cãi. 

Theo mình, yêu nhau là chúng ta phải hiểu và cảm thông cho nhau. Khi đã hiểu, ta mới thương được người bạn đời. Con người không có ai hoàn hảo, quan trọng chúng ta biết lắng nghe, và sửa đổi để phù hợp với nhau.

Mình lớn tuổi hơn anh, nên mình dễ dàng cảm thông, thấu hiểu, bao dung. Sự bao dung của mình quyết định rất lớn đến hạnh phúc gia đình. Bởi những cảm xúc, suy nghĩ của anh trong mỗi giai đoạn, mình đều đã trải qua hết rồi. 

Quan trọng là hai đứa cùng yêu âm nhạc, cây cối, cùng không thích tụ tập ăn chơi bên ngoài, làm gì cũng có nhau. Tụi mình coi nhau là bạn đời, hai người bạn đồng hành đi cùng nhau".

Bí quyết làm nên hạnh phúc của mẹ đơn thân kết hôn với chàng trai kém 15 tuổi-6
Anh Hoàng Phước rất yêu thương và thân thiết với hai con riêng của vợ

Một điểm ở anh Hoàng Phước khiến chị May Hoa mềm lòng, chính là anh rất yêu thương con riêng của vợ. Vốn là một người đàn ông ấm áp, coi trong các giá trị gia đình, anh Hoàng Phước luôn ở bên yêu thương, đỡ đần, chăm sóc sức khỏe cho vợ.

Hôn nhân với họ không phải là "nấm mồ của tình yêu", mà là hành trình học cách yêu đi yêu lại một người suốt nhiều năm tháng. 

Bí quyết làm nên hạnh phúc của mẹ đơn thân kết hôn với chàng trai kém 15 tuổi-7
Theo chị May Hoa, bí quyết để duy trì tình yêu bền chặt chính là sự sẻ chia, tâm tình về mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

Với cặp đôi lệch tuổi, những cuộc trò chuyện thực sự quan trọng. Có nhiều lý do để chọn một người, nhưng theo chị May Hoa, hãy ưu tiên chọn ai mà bạn nói chuyện không chán. 

Nhan sắc có thể tà phai, vật chất, danh lợi không mãi vững bền, nhưng sự chuyện trò thì có tính trường tồn. Càng nói nhiều với nhau, bạn sẽ càng cảm thấy kết nối, được giãi bày và thấu hiểu.

Với chị May Hoa và anh Hoàng Phước, hạnh phúc chỉ đơn giản là có một người đồng hành để nói chuyện mỗi ngày, sẻ chia mọi chuyện vui buồn, lớn nhỏ, cùng nhau đi qua bao thăng trầm trong cuộc sống.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bi-quyet-lam-nen-hanh-phuc-cua-me-don-than-ket-hon-voi-chang-trai-kem-15-tuoi-202306121336586.htm?fbclid=IwAR3ToAnoLBOMuRAsDd0ncdGYwQsC13fAYtKXrcdqm2T-nQpgTh9a6nWEpTc

cặp đôi đũa lệch hôn nhân mẹ đơn thân Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao