Bi Rain và BoA muốn giải nghệ, làng giải trí Hàn 'lao đao' vì thất nghiệp

Những nghệ sĩ nổi tiếng của làng giải trí xứ Hàn như Bi Rain hay BoA đều cân nhắc việc giải nghệ sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật. Lý do đằng sau quyết định này đã được lý giải.

Bi Rain và BoA muốn giải nghệ, làng giải trí Hàn lao đao vì thất nghiệp-1

Bi Rain lo lắng không đáp ứng được những tiêu chuẩn của làng giải trí

Trong video mới nhất được đăng tải lên kênh YouTube cá nhân, nam ca sĩ nổi tiếng xứ Hàn Bi Rain đã ghé qua khu phố nơi công ty quản lý cũ của anh - JYP Entertainment - từng tọa lạc. Nam nghệ sĩ hồi tưởng lại ngày còn là thực tập sinh, bày tỏ những suy nghĩ về tương lai sau hơn 20 năm hoạt động không mỏi mệt trong làng giải trí. 

Anh nói: "Gần đây tôi suy nghĩ liệu mình có đang theo kịp thời đại không? Hay đến lúc tôi phải cân nhắc việc kết thúc mọi chuyện?". 

Anh giải thích thêm: "Tôi tự hỏi mình có làm việc đủ chăm chỉ để đáp ứng những tiêu chuẩn này? Tất nhiên, tôi vẫn chăm chỉ nhưng đôi khi tôi nhận ra ngoài kia còn rất nhiều người nổi tiếng khác mà khán giả có thể theo dõi. Vậy, tôi có cần hoạt động nữa hay không?". 

Bi Rain và BoA muốn giải nghệ, làng giải trí Hàn lao đao vì thất nghiệp-2
Bi Rain cân nhắc việc giải nghệ (Ảnh: Newsen).

Ê-kíp ghi hình đã động viên Bi Rain: "Người ta nói rằng Park Ji Sung (cầu thủ bóng đá nổi tiếng Hàn Quốc) đã đẩy bản thân đến giới hạn trong thời kỳ đỉnh cao. Có thể anh cũng có cảm giác tương tự vì từng chạy quá nhanh và giờ chỉ đang chậm lại một chút thôi".

Khi được hỏi về việc có nên hoạt động nghệ thuật bền bỉ như J.Y. Park (chủ tịch JYP Entertainment), Bi Rain nói: "Tôi không nghĩ mình đủ đam mê bằng anh ấy đâu".

Lời chia sẻ của nam ca sĩ khiến nhiều người suy nghĩ. Nhiều năm qua, Bi Rain được xem là một trong những tượng đài của làng nhạc Kpop (nhạc trẻ xứ Hàn), góp sức lớn đưa làn sóng Hallyu (làn sóng văn hóa Hàn Quốc) ra thế giới.

Bi Rain gia nhập làng giải trí từ năm 1998 nhưng phải tới năm 2002, tên tuổi của anh mới lan rộng khắp châu Á. Anh hoạt động trong lĩnh vực ca hát, điện ảnh và sản xuất âm nhạc. Ngôi sao 41 tuổi có một sự nghiệp đáng ngưỡng mộ với 7 album ca nhạc cùng 28 đĩa đơn đã được trình làng.

Bi Rain và BoA muốn giải nghệ, làng giải trí Hàn lao đao vì thất nghiệp-3
Những năm gần đây, Bi Rain lùi về làm công tác của nhà quản lý, đào tạo (Ảnh: Instagram).

Anh còn nổi tiếng khắp châu Á nhờ thành công của bộ phim truyền hình Ngôi Nhà Hạnh Phúc, đóng cặp cùng Song Hye Kyo. Nam ca sĩ mắt một mí cũng là nghệ sĩ Hàn Quốc hiếm hoi được góp mặt trong các siêu phẩm của Hollywood như Speed RacerNinja Assassin. Anh có công ty giải trí riêng tên là R.A.I.N. Company.

Những năm gần đây, nam nghệ sĩ dành nhiều tâm huyết cho việc sản xuất, đào tạo các nhóm nhạc trẻ. Bên cạnh sự nghiệp rực rỡ, Bi Rain còn được khán giả ngưỡng mộ khi có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên người đẹp Kim Tae Hee. Cặp đôi làm đám cưới từ năm 2017 và có 2 con gái chung. 

BoA úp mở chuyện muốn giải nghệ 

Ngày 6/4, BoA bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân: "Tôi có thể giải nghệ khi hợp đồng của tôi kết thúc, phải không?". Sau đó, nữ ca sĩ trấn an người hâm mộ: "Hợp đồng của tôi có thời hạn đến 31/12/2025. Cho đến lúc đó, tôi sẽ luôn vui vẻ và cố gắng hết mình với tư cách ca sĩ BoA".

Chia sẻ bất ngờ của BoA khiến khán giả lo lắng, để lại bình luận hỏi han nữ thần tượng. Trước lo ngại từ fan, BoA giải thích cô mắc lỗi đánh máy. Tuy nhiên, bài viết của ngôi sao kỳ cựu vẫn khiến khán giả nghi ngờ cô đang cân nhắc việc rời khỏi ngành sau khi hợp đồng với SM Entertainment kết thúc.

Bi Rain và BoA muốn giải nghệ, làng giải trí Hàn lao đao vì thất nghiệp-4
BoA được xem là "công chúa nhạc Kpop" (Ảnh: Newsen).

Không chỉ có bài đăng gây sốc, gần đây, nữ ca sĩ 8X còn thể hiện rõ sự mệt mỏi trước những bình luận tiêu cực nhắm vào mình.

Đầu năm 2024, cô góp mặt trong bộ phim truyền hình Đi Mà Lấy Chồng Tôi (Marry my husband) sau gần 8 năm tạm dừng diễn xuất. Tuy nhiên, vai diễn của BoA hứng chịu những bình luận "khó nghe" từ khán giả về ngoại hình lẫn khả năng diễn xuất. 

Trong một show truyền hình, nữ ca sĩ từng thẳng thắn bày tỏ: "Người nổi tiếng cũng là con người. Tôi nghĩ nhiều người coi người nổi tiếng là mục tiêu để trút giận".

Giống như Bi Rain, BoA cũng được xem là một tượng đài của làng nhạc trẻ xứ Hàn. Nữ ca sĩ sinh năm 1986 lớn lên trong gia đình giàu có nhưng vào tuổi trưởng thành, gia đình cô đối mặt với nhiều biến cố. Chính sóng gió trong cuộc đời đã dạy BoA phải mạnh mẽ, biết nuôi dưỡng ước mơ. 

BoA trở thành thực tập sinh của công ty giải trí SM Entertainment ở tuổi teen. Sau vài năm khổ luyện, cô ra mắt người hâm mộ vào năm 2000 với album đầu tay, khi chưa tròn 14 tuổi. 

Nhận ra tài năng thực sự của nữ ca sĩ, SM Entertainment đã mạnh tay đầu tư 3 tỷ won (55 tỷ đồng) cho sự ra mắt của BoA, đưa cô trở thành nữ ca sĩ có màn ra mắt đắt đỏ nhất lịch sử nhạc trẻ xứ Hàn. 

Bi Rain và BoA muốn giải nghệ, làng giải trí Hàn lao đao vì thất nghiệp-5
BoA gây xôn xao khi úp mở việc nghỉ ngơi khi hợp đồng với công ty giải trí SM Entertainment kết thúc (Ảnh: News).

Với năng lực ca hát, nhảy múa, trình diễn tuyệt vời, BoA nhanh chóng vươn lên trở thành ngôi sao sáng, có ảnh hưởng của Kpop. Tên tuổi của cô nổi danh tại châu Á và thế giới.

Truyền thông châu Á còn ưu ái gọi cô là "công chúa nhạc Pop châu Á". BoA cũng là một trong những nữ ca sĩ Hàn Quốc tiên phong phát triển sự nghiệp và thành công rực rỡ tại Nhật Bản. 

Cô còn là một trong những ca sĩ Hàn Quốc nổi danh tại Mỹ, được vinh dự hợp tác với nhiều nghệ sĩ quốc tế như nhóm Westlife, Howie D (thành viên Backstreet Boys), Akon. Sau gần 25 năm hoạt động nghệ thuật, BoA vẫn duy trì được vị thế không thể thay thế trong làng nhạc Kpop.

Hiện tại, BoA vẫn hoạt động năng nổ trong lĩnh vực âm nhạc. Gần đây, người đẹp góp mặt trong nhóm nhạc GOT The Beat của SM Entertainment cùng Taeyeon - Hyoyeon (SNSD), Wendy - Seulgi (Red Velvet), Karina - Winter (aespa).

Ở tuổi 38, ngoại hình và danh tiếng của BoA đều không giảm sút. Nữ ca sĩ đình đám vẫn sở hữu ngoại hình xinh đẹp sắc sảo cùng vóc dáng quyến rũ.

Bi Rain và BoA muốn giải nghệ, làng giải trí Hàn lao đao vì thất nghiệp-6
Áp lực mệt mỏi trong làng giải trí khiến BoA không còn muốn tiếp tục làm việc (Ảnh: Newsen).

Lý do khiến nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc muốn giải nghệ 

Theo tờ Korea Times, nỗi lo thất nghiệp đang bao trùm ngành giải trí Hàn Quốc khi bối cảnh đầu tư ngày càng giảm và sự cạnh tranh trở nên khốc liệt. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất phim truyền hình Hàn Quốc, khoảng 100 bộ phim truyền hình sẽ được phát hành trong năm nay, giảm khoảng 30% so với năm 2022.

Nhiều phim điện ảnh và truyền hình của Hàn Quốc đang rơi vào cảnh bị xếp xó. Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc báo cáo khoảng 130 phim đang trong tình trạng lấp lửng, đã hoàn thành nhưng chưa được phân phối tại các rạp chiếu hoặc các nền tảng trực tuyến. 

Không có đầu ra, các hãng phim của Hàn Quốc không có nguồn thu, không có tiền trả cho nhân viên. Diễn viên cũng thiếu cơ hội làm việc. Thậm chí, những ngôi sao hạng A nghĩ tới việc chia tay làng giải trí bởi thấy bản thân không đáp ứng được tiêu chí của ngành giải trí hiện tại hay cơ hội làm việc ngày càng ít.

Nam diễn viên Lee Dong Gun, nữ diễn viên Han Ye Seul đều than trời khi họ không có cơ hội làm việc. "Một năm nhận được 2 kịch bản là khá may mắn", Lee Dong Gun nói. 

Bi Rain và BoA muốn giải nghệ, làng giải trí Hàn lao đao vì thất nghiệp-7
Nữ diễn viên Han Ye Seul thừa nhận ít cơ hội làm việc trong hơn một năm qua (Ảnh: Osen).

Theo Naver, không chỉ điện ảnh, mảng âm nhạc cũng đối mặt với cảnh khan hiếm công việc. Trong đó, mối nguy mang tên AI cũng ngày càng lớn với các ca sĩ, nhạc sĩ Hàn Quốc bởi các nội dung do AI tạo ra đang rất phổ biến trên thị trường âm nhạc.

Các chuyên gia từng nhận định AI khó thay thế được khả năng sáng tạo và cảm xúc của con người nhưng thời gian đã chứng minh tuyên bố trên không hoàn toàn đúng. Mới đây, nhạc sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc Kim Hyeong Seok đã thừa nhận về mối nguy hại với chính sự nghiệp của anh và các đồng nghiệp đến từ AI.

"Tôi vừa làm giám khảo cho cuộc thi sáng tác. Bài hát được chọn đứng đầu quả thực là một kiệt tác nhưng ban tổ chức lại thông báo với chúng tôi rằng đó là ca khúc được tạo ra bằng AI. Tôi có nên trao giải thưởng này hay không?", anh nói. 

Việc sản xuất các bài hát cover (hát lại) AI là một hình thức giải trí của cư dân mạng nhưng cũng đang tạo nên nhiều thách thức cho các nhạc sĩ. Trước sự xâm nhập của AI, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc yêu cầu đưa ra các biện pháp mang tính phòng ngừa để ngăn chặn việc lạm dụng AI, bảo vệ quyền của người sáng tạo.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/bi-rain-va-boa-muon-giai-nghe-lang-giai-tri-han-lao-dao-vi-that-nghiep-20240410111407048.htm?fbclid=IwAR3hXtTsfBIYOMJAPELBn5Rq4TM-1E5Y27TlyPuBMmrUnklMzZDkKRsUfvY_aem_AQNFhSg_nYJHFANbkVh0Vs3aHzNV9_TabLbqq8uym-5dLRbLDgpuVU5GTFlhkr2Wkf_4KqOJ-WxWZykdHAhPEkRR

boa bi rain Sao Hàn Han Ye Seul

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao