‘Biến mất ở Thư Viên’ - phim ngắn đáng mong chờ trong hè này

Là phim ngắn chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên, “Biến mất ở Thư Viên” đang được giới yêu phim mong chờ trong mùa hè 2022. Ngay sau khi trailer ra mắt, bộ phim đã đón nhận nhiều phản ứng tích cực từ khán giả.

Cùng giải mã tại sao bộ phim này sở hữu sức hút lớn đến vậy.

Trailer phim ngắn “Biến mất ở Thư Viên”

Chuyển thể từ truyện ngắn của nữ nhà văn Nguyễn Ngọc Tư

Nguyễn Ngọc Tư là một trong số nhà văn đương đại có sức ảnh hưởng không chỉ ở trong lĩnh vực văn chương mà còn trên nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác, như điện ảnh hay sân khấu. Các tác phẩm của Nguyễn Ngọc Tư khi được chuyển thể thành phim thường tạo ra nhiều tranh luận sôi nổi. 

Hơn 10 năm về trước, "Cánh đồng bất tận" đã tạo được tiếng vang nhất định tại phòng vé. Năm 2014, "Nước 2030" chuyển thể từ truyện ngắn "Nước như nước mắt" từng được chọn trình chiếu tại liên hoan phim Berlin. Hay gần đây nhất là "Tro tàn rực rỡ" có thể là một ứng cử viên tiềm năng tại các liên hoan phim quốc tế trong thời gian tới. 

‘Biến mất ở Thư Viên’ - phim ngắn đáng mong chờ trong hè này-1

 “Biến mất ở Thư Viên” nằm trong tập truyện “Đảo” của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư

Mùa hè năm nay, truyện ngắn “Biến mất ở Thư Viên” của nữ nhà văn lại được chuyển thể thành phim ngắn cùng tên. Sự kiện này được giới mộ điệu dự đoán sẽ trở thành một dấu ấn đặc biệt trong dòng phim chuyển thể Việt. 

Trịnh Đình Lê Minh - đạo diễn phim ngắn danh tiếng 

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh chính là cái tên được “chọn mặt gửi vàng” cho bộ phim “Biến mấy ở Thư Viên”. Trịnh Đình Lê Minh là cái tên quen thuộc trong “làng” điện ảnh. Trong sự nghiệp của đạo diễn trẻ, anh đã nhận nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá trong và ngoài nước.

‘Biến mất ở Thư Viên’ - phim ngắn đáng mong chờ trong hè này-2

 Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh

Năm 2019, phim dài đầu tay của Lê Minh là “Thưa mẹ con đi” tham dự nhiều liên hoan phim lớn như: Liên hoan phim quốc tế Busan (Hàn Quốc), Liên hoan phim Hawaii, Liên hoan phim châu Á San Diego (Mỹ). Năm 2021, phim thứ hai “Bằng chứng vô hình” mang lại cho anh danh hiệu Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam. 

Trước đó, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh đã có nhiều năm miệt mài làm phim ngắn. Những phim ngắn, phim tài liệu nổi bật của anh có thể kể đến như: “Chung cư của tôi”, “Ngọn gió về đâu” và “Mùi hương nước mắm”.

Với những thành tựu đã đạt được, giới mộ điệu có lý do để mong đợi bộ phim tiếp theo của vị đạo diễn này. Đặc biệt, Trịnh Đình Lê Minh cũng tiết lộ đây là lần đầu tiên anh thử sức với một bộ phim chuyển thể.

Dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng

“Biến mất ở Thư Viên” là câu chuyện xoay quanh hai nhân vật chính Hảo và Điệp - một người phụ nữ luôn bị ám ảnh với sự biến mất của một người cũ và một người con trai trẻ tuổi say mê Hảo, luôn khát khao được cô tìm thấy, được cô ngắm nhìn.

‘Biến mất ở Thư Viên’ - phim ngắn đáng mong chờ trong hè này-3

 Hai diễn viên chính là Quế Thanh và Lê Công Hoàng trong một phân cảnh phim

Vai diễn Hảo được gửi gắm cho nữ diễn viên Quế Thanh - một gương mặt trẻ đã để lại dấu ấn với nhiều vai diễn thể hiện diễn biến nội tâm phức tạp trong loạt phim ngắn: “Đường về”, “Những con voi trong thành phố”, “Người hộ tang”…

Bên cạnh đó, diễn viên trẻ Lê Công Hoàng như được “đo ni đóng giày” cho vai diễn Điệp - chàng trai trẻ luôn mưu cầu niềm hạnh phúc đơn sơ. Lê Công Hoàng vốn được gắn với tên gọi “Chàng thơ” của điện ảnh độc lập Việt với vai chính trong "Tro tàn rực rỡ" - cũng là một phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Ngọc Tư, sau đó là "Cha và con và…", “Thưa mẹ con đi”, “Cây táo nở hoa”...

Sự kết hợp của 2 diễn viên trẻ đầy tài năng cũng tạo nên sự mong chờ cho những khán giả của “Biến mất ở Thư Viên”. 

‘Biến mất ở Thư Viên’ - phim ngắn đáng mong chờ trong hè này-4

 Poster chính thức của phim

Thiết bị quay độc đáo

Một điểm đặc biệt nữa là “Biến mất ở Thư Viên” được quay hoàn toàn bằng điện thoại vivo X80 series thay vì máy quay chuyên dụng thông thường. Chính điều này cũng đặt ra thách thức không nhỏ cho đoàn làm phim khi vừa phải tối giản hóa quá trình quay phim, đồng thời tối ưu tính năng của một chiếc camera điện thoại. Dẫu vậy, đoàn làm phim nỗ lực giúp người xem trải qua những cảm xúc chân thực và “đời” nhất thông qua những thước phim đặc biệt. 

Phim sẽ được ra mắt tại buổi sự kiện Premier ngày 22/6.

‘Biến mất ở Thư Viên’ - phim ngắn đáng mong chờ trong hè này-5

 “Biến mất ở Thư Viên” được quay hoàn toàn bằng điện thoại

Doãn Phong

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bien-mat-o-thu-vien-phim-ngan-dang-mong-cho-trong-he-nay-n-310559.html

phim ngắn phim Việt điện ảnh đạo diễn

Tin tức mới nhất