BLACKPINK, ITZY và những Idols sở hữu MV debut có lượt xem cao nhất 24 giờ đầu

Vượt lên trên nhiều đối thủ cùng thời BLACKPINK, ITZY và những Idols này đã thu về lượng view khủng cho MV debut, chứng minh sức hút vừa ra mắt.

MV debut là thước đo sự quan tâm của fan đối với một tân binh, ít nhất là trong những bước đầu tiên vào nghề. Nó cũng là yếu tố quan trọng quyết định thành bại của một nhóm nhạc, bởi nó giống như một cú hit lớn tạo nên hiệu quả đáng kể trong việc thổi bùng danh tiếng của tân binh.

Đương nhiên cũng có những trường hợp ngoại lệ khi mặc dù không được quan tâm nhiều lúc mới ra mắt nhưng vẫn tiếp tục nỗ lực và đạt thành công, điển hình như BTS. Tuy nhiên không phải ai cũng làm được như vậy, thay vào đó đa số các nhóm nhạc sẽ “đường ai nấy đi” sau một khoảng thời gian ngắn ngủi.

Vì điều này, các công ty đã thực hiện nhiều chiến lược thu hút sự quan tâm của fan đối với các tân binh của mình trước khi chính thức debut, với hàng loạt teaser và những nội dung quảng bá thú vị.

Dưới đây là 10 MV debut có lượt xem cao nhất K-Pop trong 24 giờ đầu tiên, góp phần tăng cao độ phổ biến của các nhóm nhạc, trải đường cho những sản phẩm kế tiếp.

10. Whistle - BLACKPINK

Whistle là một trong 2 MV debut của BLACKPINK được phát hành vào ngày 8/8/2016. Ra mắt dưới công ty YG Entertainment với lượng người theo dõi khổng lồ trước cả khi chính thức debut, MV Whistle thu về 2,97 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên phát hành.

9. Breal All The Rules – CRAVITY

CRAVITY là tân binh mới debut vào ngày 14/4/2020, dưới trướng Starship Entertainment. Mặc dù đến từ một công ty nhỏ nhưng họ đã có chiến lược quảng bá đúng đắn, giúp CRAVITY thành công có mặt trong danh sách này. MV Break All The Rule đã thu về 3,07 triệu views trong 24 giờ đầu tiên.

8. BOOMBAYAH – BLACKPINK

BOOMBAYAH chính là MV debut thứ 2 của BLACKPINK cũng được phát hành vào ngày 8/8/ bên cạnh Whistle. MV cho ca khúc này thậm chí còn vượt cả Whistle khi có được 3,33 triệu views.

7. Energetic – Wanna One

Wanna One là nhóm nhạc được tạo nên từ chương trình Produce 101. Mặc dù là nhóm nhạc dự án và chỉ hoạt động vỏn vẹn 18 tháng, Wanna One thu hút lượng fan khổng lồ khi MV debut Energetic của nhóm được phát hành vào 7/8/2017 đã sở hữu 4,03 triệu lượt xem ngay trong 24 giờ đầu tiên.

6. District 9 – Stray Kids

Stray Kids là nghệ sĩ debut dưới công ty JYP đình đám. Điều này là một lợi thế không nhỏ khi giúp họ thu hút sự quan tâm lớn từ khán giả trước khi thả neo cho MV District 9 chính thức debut vào 26/3/2018. MV District 9 ngay sau khi phát hành đã có được 4,27 triệu view trong ngày đầu tiên.

5. La Vie En Rose – IZ*ONE

Giống như Wanna One, IZ*ONE cũng là nhóm nhạc dự án nhận được sự quan tâm thông qua chương trình thực tế Produce 101. La Vie En Rose là MV debut của IZ*ONE sau chương trình được phát hành vào 29/10/2018, thu về 4,56 triệu view ngay trong ngày đầu tiên.

4. Flash – X1

Lại thêm một nhóm nhạc dự án xuất hiện trong danh sách cũng xuất thân từ Produce 101. MV cho bài hát debut Flash của X1 đã có con số ấn tượng khi sở hữu 6,78 lượt xem trong 24 giờ.

Tuy nhiên không may do scandal gian lận kết quả bình chọn, nhóm buộc phải tan ra chỉ sau 5 tháng hoạt động.

3. BOY – Treasure

Tân binh hot nhất ở thời điểm hiện tại TREASURE dù chỉ vừa chính thức ra mắt vào ngày 7/8 đã sở hữu loạt thành tích đáng nể. MV debut BOY đã xuất sắc thu về 9,15 triệu view trong 24 giờ đầu phát hành.

2. Crown – TXT

Không có gì bất ngờ khi hậu bối của BTS được dẫn dắt bởi BigHit Entertainment góp mặt trong danh sách này. Ngay từ khi chưa ra mắt, TXT đã trở thành tâm điểm săn đón khi BigHit liên tục nhá hàng teaser về sản phẩm cũng như các thành viên trong nhóm. MV debut của TXT Crown thu về 15,1 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên.

1. DALLA DALLA – ITZY

Ra mắt dưới công ty JYP Entertainment cùng những gương mặt đã thu hút sự quan tâm lớn từ trước đó, MV DALLA DALLA của ITZY đã dẫn trước mọi đối thủ với 17,1 triệu lượt view trong 24 giờ đầu.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet 


ITZY BlackPink

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao