Bố bị liệt một mình bò khắp nơi tìm con

Trong suốt hơn 6 tháng qua, anh Chen Shengkuan đã bò khắp Trạm Giang, Trung Quốc để tìm đứa con trai 2 tuổi bị mất tích của mình.

Bị liệt hai chân từ nhỏ, Chen Shengkuan, đến từ Trạm Giang, Trung Quốc chỉ có thể dùng hai tay để bò mỗi khi muốn di chuyển. Trước đây, anh là nhân viên giám sát của một xưởng sản xuất ống thoát nước trong khu Mazhang. Vì công việc bận rộn không có thời gian chăm con, anh buộc phải gửi cậu con trai 2 tuổi, Chen Zhaoyuan cho ông bà nội ở quê nuôi hộ. Mỗi tháng anh lại về quê một lần để thăm con trai.

Trong suốt hai năm qua, bé Zhaoyuan vẫn lớn lên trong vòng tay của ông bà nội. Nhưng vào một ngày đầu tháng 1, khi ông bà có việc bận và gửi bé lại cho một vài người anh họ thì bé đột nhiên bị mất tích. Sau khi nhận tin dữ, anh Shengkuan ngay lập tức liền bỏ công bỏ việc trở về đi tìm cậu con trai nhưng từ đó tới giờ vẫn bặt vô âm tín. 

Bố bò khắp nơi tìm con
Trong suốt hơn 6 tháng qua, anh Chen Shengkuan đã bò khắp nơi tìm con của mình.

Theo phỏng đoán của anh rất có thể bé Zhaoyuan đã bị người trong làng bắt cóc đi. Anh cho biết “ Thằng bé rất bướng, lại không thích ở cùng người lạ. Nếu có người bắt ép đi thì nhất định nó sẽ khóc ầm lên. Tôi đoán người đưa con tôi đi chỉ có thể là người quen quanh khu này.” Anh cũng báo cảnh sát nhưng cũng đều vô ích. Cảnh sát cho rằng có thể cậu bé đã bị bắt bởi một nhóm chuyên bắt cóc trẻ em.

Bố bò khắp nơi tìm con_2
Dù đã hơn 6 tháng chưa có manh mối nào tìm con nhưng anh vẫn nhất định không bỏ cuộc.

Một thân một mình, anh Shengkuan bò khắp thành phố Trạm Giang tìm con mà vẫn không thấy, nhưng dù thế nào anh cũng nhất định không bỏ cuộc. Sau đó, anh quyết định tìm tới thành phố Quảng Châu những mong tìm được chút tin tức của con. Sáng 14/7 vừa qua, vừa xuống ga tàu Haizhu anh đã vội vã đi khắp nơi tìm con.

Anh chia sẻ: “Quảng Châu đất rộng người đông nhưng tôi hy vọng rằng sẽ có rất nhiều người giúp tôi tìm con trai. Người ta dùng hai chân để đi tìm còn tôi dùng cả 4 chân, nhất định trời không phụ lòng người”.

Bố bò khắp nơi tìm con_4
"Người ta dùng hai chân để đi tìm còn tôi dùng cả 4 chân, nhất định trời không phụ lòng người”.

Hành trang mang theo chỉ vỏn vẹn một chiếc túi màu nâu với một vài tấm hình của con trai, một chai nước và một tờ thông báo tìm trẻ lạc. Nửa năm đã trôi qua, không có ngõ ngách nào là anh chưa tới, dù nắng hay mưa, dù lúc ốm đau hay khỏe mạnh anh vẫn không quản khó khăn dùng hai tay bò đi khắp nơi tìm kiếm thông tin của bé Zhaoyuan. 

Cảm động trước những nỗ lực của anh, rất nhiều người đã tìm tới giúp đỡ. Rất nhiều bạn trẻ chụp lại ảnh của anh và của con trai anh đăng tin lên mạng. Khi câu chuyện được đăng tải, hàng nghìn người đã cùng nhau chia sẻ thông tin với hy vọng cha con anh sớm ngày được đoàn tụ. 

 
Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao