Bố mẹ cùng giới quan tâm đến con cái nhiều hơn bố mẹ khác giới

Nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng các cặp đôi cùng giới dành nhiều thời gian cho con cái hơn so với các cặp đôi khác giới.

Dựa trên số liệu của Cục Thống Kê Dân Số Hoa Kỳ từ hơn 40.000 gia đình, những gia đình có hai người mẹ dành cho con cái nhiều thời gian nhất: nhiều hơn tới 40% so với thời gian trung bình mà các gia đình dành cho con của họ.

Kate Prickett, tác giả nghiên cứu, cho biết: “Những phát hiện này tiếp tục ủng hộ cho lập luận rằng các cặp đôi cùng giới dành sự quan tâm cho con cái bằng hoặc thậm chí là nhiều hơn so với các cặp đôi khác giới”.

151020thegioiGAYPARENTS2-fee0b
Kết quả nghiên cứu cho thấy các cặp đôi cùng giới dành nhiều thời gian cho con cái hơn tới 40% so với các cặp đôi khác giới

Nghiên cứu tiến hành trên các gia đình Mỹ của Trung tâm Nghiên cứu Dân số ở Đại học Texas còn phân tích kiểu thời gian mà các gia đình dành cho con cái. Ví dụ, dữ liệu nghiên cứu loại trừ thời gian trẻ con chơi một mình khi bố mẹ cũng có mặt ở đó, thời gian xem TV hoặc những hoạt động ít vận động khác. Thay vào đó, nghiên cứu chỉ tập trung vào thời gian dành cho học tập, vui chơi, tắm gội và cả thời gian đi khám bác sĩ.

Kết quả cho thấy những đứa trẻ trong gia đình đồng giới thường nhận được sự quan tâm nhiều hơn. Cụ thể, các cặp đôi đồng giới dành trung bình khoảng 3,5 giờ/ngày cho con cái, thay vì 2,5 giờ/ngày như các cặp khác giới.

Theo kênh 14/ Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao