Bộ phim không có ác nhân hay phản diện vẫn hấp dẫn

Bộ phim "Hometown Cha-Cha-Cha" đã đi đến những tập cuối với tình tiết được phát triển chắc tay và cẩn trọng, tiếp tục thu hút người xem.

Sau tập 11 với rating giảm xuống 9,3%, sang đến tập 12, Hometown Cha Cha Cha (Điệu Cha-Cha-Cha Làng Biển) thu hút người xem hơn hẳn với rating tăng lên 10,7%. Chuyện tình giữa cô bác sĩ nha khoa Joon Hye Jin và anh tổ trưởng Hong Du Sik bắt đầu bước vào giai đoạn tuyệt vời nhất khi cả hai đều thừa nhận “đã hết cách rồi”.

Các câu chuyện của tuyến nhân vật phụ cũng được hé mở nhiều hơn và nhận được sự đồng cảm của người xem.

Sự yên bình như nước biển Gongjin

Năm 2021 đánh dấu sự lên ngôi của những bộ phim tình cảm, tâm lý gia đình với những tình huống bi đát, giật gân như Love, Marriage ft. Divorce, Mine hay đình đám hơn cả là Penthouse. Chính vì vậy, người xem khi bắt đầu với Hometown Cha Cha Cha cũng rơi vào trạng thái e dè.

Giữa một vũ trụ nhiều “thú dữ” như vậy, sự êm ả trong phim rất có khả năng mang đến sự lạc lõng và thậm chí có nguy cơ bị cho là “nhạt”.

Tuy nhiên, sự đón nhận của người xem ngay từ những tập đầu đã bảo chứng cho thành công của Hometown Cha Cha Cha thêm vững vàng.

Shin Min Ah (vai Yoon Hye Jin) và Kim Seon Ho (vai Hong Du Sik) hoàn thành trọn vẹn vai trò khắc họa cặp “trai quê, gái phố” thuyết phục người xem, mang đến những giây phút lãng mạn, ngọt ngào.

Bộ phim không có ác nhân hay phản diện vẫn hấp dẫn-1Bộ phim không có ác nhân hay phản diện vẫn hấp dẫn-2Bộ phim không có ác nhân hay phản diện vẫn hấp dẫn-3Bộ phim không có ác nhân hay phản diện vẫn hấp dẫn-4Bộ phim không có ác nhân hay phản diện vẫn hấp dẫn-5Bộ phim không có ác nhân hay phản diện vẫn hấp dẫn-6
Dàn diễn viên phụ được khán giả yêu quý trong Hometown Cha Cha Cha. Ảnh: tvN.

Không chỉ vậy, dàn diễn viên phụ cũng quy tụ những tên tuổi lẫy lừng trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc như cụ bà Kim Young Ok (vai bà Gam Ri) hay “camera chạy bằng cơm” Cha Chung Hwa (vai Jo Nam Sook). Những người dân nơi đây gắn bó với ngôi làng biển Gongjin lâu, nhiều người còn chưa từng ra khỏi ngôi làng nhỏ này, thế nên ai cũng đều biết rõ về tình cảnh của từng người.

Yếu tố này khiến người xem không khỏi liên tưởng đến câu chuyện tình làng nghĩa xóm thân thương trong Reply 1988 từng gặt hái được rất nhiều thành công khi ra mắt. Qua mỗi tập phim, làng biển Gongjin dần hiện ra là thế giới gần gũi và mọi người sống với nhau như một gia đình lớn.

Đó là những nhân vật không sở hữu những tiêu chuẩn “cá nhân kiệt xuất” hay “tinh hoa thời đại”, họ chỉ là những người dân bình dị, không ngừng cố gắng trong cuộc sống của mình. Hometown Cha Cha Cha chứng minh được rằng một bộ phim không nhất thiết phải có ác nhân hay phản diện để thu hút người xem.

Phim tập trung khai thác những góc khuất, câu chuyện thầm kín của từng nhân vật, đặt vào giữa những nhân vật khác để tạo nên sự tương tác lôi cuốn người xem. Yếu tố xúc tác giữa các nhân vật cũng đóng vai trò tuyệt đối quan trọng, không chỉ giữa hai nhân vật chính mà là giữa các nhân vật với nhau.

Đó là tình người - sợi chỉ kết nối vô hình, điều luôn quan trọng trong bất kỳ xã hội nào mà thường bị rơi vào quên lãng.

Bộ phim không có ác nhân hay phản diện vẫn hấp dẫn-7Bộ phim không có ác nhân hay phản diện vẫn hấp dẫn-8Bộ phim không có ác nhân hay phản diện vẫn hấp dẫn-9Bộ phim không có ác nhân hay phản diện vẫn hấp dẫn-10Bộ phim không có ác nhân hay phản diện vẫn hấp dẫn-11Bộ phim không có ác nhân hay phản diện vẫn hấp dẫn-12
Diễn xuất ăn ý, tự nhiên của cặp nam nữ chính giúp phim duy trì sức hút. Ảnh: tvN.

Tình yêu ngọt ngào sẽ luôn trường tồn

Với Nevertheless (Dẫu Biết), nhiều fan phim Hàn nhận ra được giá trị của những anh chàng “trai ngoan” và sự độc hại của “trai hư”. Đến Hometown Cha Cha Cha, giá trị bền vững của “trai ngoan” lại được khẳng định rõ rệt hơn với 3 hình mẫu “trai ngoan” Hong Du Sik, PD Ji Seong Hyeon và anh cảnh sát Choi Eul Chul.

Trong thời đại của những “e-boy, e-girl” – thế hệ những người trẻ luôn tìm đường phá cách thể hiện bản thân, vẫn luôn có chỗ đứng cho những anh chàng lãng mạn, ngọt ngào và chu đáo.

Tam giác tình yêu giữa nha sĩ Yoon với anh tổ trưởng Hong và PD Ji thu hút người xem bởi cách hành xử văn minh giữa các nhân vật. Bản thân khán giả khi xem phim cũng không thể nào quyết được anh nào sẽ hơn nhưng sự thấu đáo trong suy nghĩ của nha sĩ Yoon khi từ chối tình cảm PD Ji đã chứng tỏ rằng: Lời từ chối, không nhất thiết phải khiến cho một trong hai bị tổn thương.

PD Ji không chỉ được lòng người xem mà còn “vừa mắt” bố của nha sĩ Yoon, một người rất nghiêm khắc trong lời ăn tiếng nói – điểm trừ lớn của tổ trưởng Hong, một người ăn nói tùy tiện thiếu kính ngữ.

Bộ phim không có ác nhân hay phản diện vẫn hấp dẫn-13Bộ phim không có ác nhân hay phản diện vẫn hấp dẫn-14Bộ phim không có ác nhân hay phản diện vẫn hấp dẫn-15
Phim đang đi tới giai đoạn gỡ những nút thắt cuối cùng. Ảnh: tvN.

Đạo diễn và biên kịch cũng tạo nên được “bromance” thú vị giữa hai nhân vật tổ trưởng Hong và PD Ji. Rõ ràng hai anh chàng cùng theo đuổi một cô gái mà lại có sự hợp cạ đến không ngờ.

Cả hai cũng không phải là những “thánh nhân”, nên chẳng giấu được ghen tuông, ấm ức khi cô nha sĩ Yoon có phần ưu ái, quan tâm ai hơn. Xung đột giữa hai nhân vật ở đây được diễn đạt văn minh, như nhắc nhở người xem rằng có nhiều cách để giải quyết chứ không nhất thiết phải đối đầu với nhau.

Chuyện tình cảm của anh cảnh sát Choi và cô y tá Pyo Mi Seon cũng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người xem. Y tá Pyo tự nhận mình là một con thiêu thân trong tình yêu, sau những lần đâm đầu vào ngõ cụt với quá nhiều “trai hư”.

Đau khổ vật vã sau mỗi lần chia tay nhưng y tá Pyo vẫn không chối bỏ những cảm xúc dành cho các chàng trai vừa ý mình. Cô mạnh dạn tấn công cảnh sát Choi khiến cho anh chàng “gà mờ” kia lúng túng đến mức lú lẫn từ chối lời tỏ tình đầy cảm tính của mình.

Y tá Pyo không có ngoại hình nghiêng nước nghiêng thành, sự tỉnh táo hay những bộ đồ sang xịn như bác sĩ Yoon, nhưng mưu cầu hạnh phúc trong tình yêu của nhân vật này không phải là điều viển vông. Ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc và thổ lộ tình cảm một cách chân thành nhất.

Quay trở lại với hai nhân vật chính – nha khoa Yoon và tổ trưởng Hong, cả hai đã đi đến mức độ “hết cách rồi”, không ai có thể chối bỏ những cảm xúc lớn lên từng ngày. Cách họ gọi nhau bằng những cái tên chỉ dành cho nhau cũng đã phần nào cho thấy tình cảm đặc biệt dành cho đối phương. Một anh chàng bao đồng và cô nha sĩ khó tính đã chinh phục nhau bằng con người thật của chính mình.

Bộ phim không có ác nhân hay phản diện vẫn hấp dẫn-16Bộ phim không có ác nhân hay phản diện vẫn hấp dẫn-17
Quá khứ đau thương của tổ trưởng Hong khiến người xem tò mò. Ảnh: tvN.

Cũng lâu rồi người xem K-drama mới được thiết đãi bữa tiệc tình cảm thịnh soạn đến vậy. Từ lúc lén lút hẹn hò cho tới khi thừa nhận với dân làng Gongjin, cặp nha khoa - tổ trưởng khiến người xem thích thú với những lời lẽ và cử chỉ tình tứ.

Đồng ý hiện tại mới chỉ là giai đoạn đầu của một mối quan hệ nhưng tại sao lại không tận hưởng những cảm xúc lâng lâng lãng mạn, ngọt ngào ấy?

Người xem đã “dè chừng” với Hometown Cha Cha Cha sau nửa đầu của phim bởi sau những cú “quay xe” trong các bộ phim khác, không gì có thể đảm bảo phim sẽ duy trì được sức hút. Nhưng tới những tập cuối, chuyện tình cảm của nha khoa và tổ trưởng tiếp tục khiến người xem phải mỉm cười và đồng cảm.

Tình yêu đôi lứa như được “reset” đưa về trạng thái trong lành, ngọt ngào nhất và người xem thật sự nâng niu, trân trọng từng giây phút trong phim. Dĩ nhiên, vẫn còn những vấn đề đang được sáng tỏ cho những tập cuối nhưng một cái kết có hậu đã được bảo chứng và người xem coi như “thở phào” vì không phải bồn chồn, lo lắng nữa.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bo-phim-khong-co-ac-nhan-hay-phan-dien-van-hap-dan-post1269657.html

Hometown Cha-Cha-Cha Kim Seon Ho Shin Min Ah

Tin tức mới nhất