Bóng đá Indonesia ghi nhận sự thành công của HLV Shin Tae Yong

Ngay trước thềm vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) bất ngờ dành lời khen cho HLV Shin Tae Yong.

Ông Shin Tae Yong dẫn dắt đội tuyển Indonesia từ cuối năm 2019. Dù vậy, vị HLV người Hàn Quốc chưa giành bất cứ danh hiệu nào với các đội tuyển Indonesia (gồm đội tuyển quốc gia, U23, U20/U19).

Lần gần nhất HLV Shin Tae Yong tiến sát danh hiệu cùng bóng đá Indonesia là giải U23 Đông Nam Á hồi tháng 8 năm nay.

Nhưng khi đó, đội U23 Indonesia của HLV Shin Tae Yong thất bại trước đội U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn trong trận chung kết.

Bóng đá Indonesia ghi nhận sự thành công của HLV Shin Tae Yong-1
Liên đoàn bóng đá Indonesia so sánh HLV Shin Tae Yong với tỷ phú Tony Stark trong vũ trụ điện ảnh Marvel (Ảnh: PSSI).

Còn khi bóng đá Indonesia có danh hiệu quan trọng trong thời gian gần đây, với ngôi vô địch SEA Games 32 hồi tháng 5 tại Campuchia, dẫn dắt đội U23 Indonesia khi đó không phải là HLV Shin Tae Yong. Người dẫn dắt đội U23 Indonesia trên đất Campuchia cách đây vài tháng là HLV nội Indra Sjafri.

Mặc dù chưa hề có thành tích cùng các đội tuyển Indonesia nhiều năm qua, nhưng HLV Shin Tae Yong vẫn được PSSI dành lời khen.

Theo lý giải của PSSI, dù HLV Shin Tae Yong chính thức nắm các đội tuyển Indonesia từ cuối năm 2019, nhưng mãi đến năm 2021 ông mới cùng bóng đá xứ vạn đảo tham dự các giải quốc tế. Lý do là vì trong khoảng từ năm 2019 đến giữa năm 2021, bóng đá toàn cầu lắng đọng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trên fanpage chính thức của PSSI, tổ chức này bình luận: "Trong vòng 2 năm (từ năm 2021 đến nay), HLV Shin Tae Yong giúp đội tuyển Indonesia tăng 30 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, từ hạng 175 thế giới hồi tháng 9/2021 thăng lên hạng 145 thế giới".

Bóng đá Indonesia ghi nhận sự thành công của HLV Shin Tae Yong-2
Trước thềm vòng loại World Cup, đội tuyển Indonesia của HLV Shin Tae Yong được đánh giá cao hơn đội tuyển Việt Nam (Ảnh: CNN Indonesia).

"Vì vậy, hãy tin tưởng vào quá trình làm việc của HLV Shin Tae Yong, chứ không nên chỉ nhìn vào thành tích", Fanpage chính thức của Liên đoàn bóng đá Indonesia viết thêm.

Ngoài những dòng bình luận nói trên, Fanpgae của PSSI còn ghép hình HLV Shin Tae Yong trong bộ dạng của người sắt (Iron Man), nhân vật nổi tiếng trong vũ trụ điện ảnh Marvel của Hollywood.

Hàm ý của PSSI khi ghép tấm hình như thế này, có lẽ họ có ý nói HLV Shin Tae Yong thông minh, mạnh mẽ, bền bỉ và tốc độ như Iron Man của nhà bác học tỷ phú Tony Stark. Đây là nhân vật bằng một cú phi thân, có thể bay thẳng lên bầu trời.

Cụ thể, hồi tháng 9/2021, thời điểm HLV Shin Tae Yong cùng đội tuyển Indonesia bắt đầu tham dự các giải quốc tế, đội này có thứ hạng 175 FIFA. Sang tháng 10 năm đó, thứ hạng của họ là 165 FIFA (tăng 10 bậc).

Đến tháng 8/2022, Indonesia lên hạng 155 thế giới (lại tăng thêm 10 bậc). Tháng 6/2023, họ ở hạng 150 FIFA (tăng 5 bậc). Tháng 9 năm nay, thứ hạng của đội tuyển Indonesia là 147. Còn giờ, trong bảng xếp hạng hồi tháng 10 của FIFA, đội bóng xứ vạn đảo ở hạng 145.

Trước khi có sự xuất hiện của HLV Shin Tae Yong, đội tuyển Indonesia yếu hơn thấy rõ so với đội tuyển Việt Nam. Hiện tại, về lý thuyết, họ được cho là nhỉnh hơn đội tuyển Việt Nam chút đỉnh, khi đôi bên chuẩn bị tái ngộ tại vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bong-da-indonesia-ghi-nhan-su-thanh-cong-cua-hlv-shin-tae-yong-20231108124746987.htm

Shin Tae Yong bóng đá

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao