Bữa ăn 'sao Michelin' trên không gian có giá gần 75 tỷ đồng

Một công ty du lịch vũ trụ sang trọng sẽ kết hợp ẩm thực cao cấp với khám phá không gian trên tầng bình lưu.

SpaceVIP đã hợp tác với đầu bếp người Đan Mạch Rasmus Munk được cấp sao Michelin để thiết kế thực đơn cho chuyến du hành kéo dài 6 giờ trên Trái đất bằng khinh khí cầu. Theo báo cáo từ Bloomberg, chi phí cho bữa ăn này là gần 500.000 USD/người, tương đương với khoảng gần 12,36 tỷ đồng.

Bữa ăn sao Michelin trên không gian có giá gần 75 tỷ đồng-1
Space Perspective là địa điểm cho bữa ăn trị giá tổng cộng gần 75 tỷ đồng.

Chia sẻ trên Instagram, SpaceVIP cho biết: “Những nhà thám hiểm sẽ lên độ cao 30km so với mực nước biển, nơi họ sẽ dùng bữa khi ngắm mặt trời mọc trên độ cong của Trái đất”. Con tàu chở 6 vị khách sẽ thực hiện chuyến đi đầu tiên vào năm tới. Mặc dù các chuyến bay thử nghiệm sẽ chỉ bắt đầu vào tháng tới nhưng đã có sự quan tâm từ nhiều đại gia sẵn sàng “thử bữa”.

Roman Chiporukha, người sáng lập SpaceVIP, cho biết với Bloomberg rằng: “Chúng tôi đã có hàng chục người tham gia đủ điều kiện bày tỏ sự quan tâm to lớn đến trải nghiệm này, tuy nhiên chúng tôi chỉ cung cấp sẵn 6 chỗ ngồi trong mỗi chuyến nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả hành khách”.

Munk, đầu bếp và đồng sở hữu nhà hàng hai sao Michelin mang tên Alchemist đặt tại Copenhagen (Đan Mạch), cho biết rằng anh ấy đang thiết kế một thực đơn theo chủ đề, hoàn chỉnh với “món ăn lấy cảm hứng từ aerogel và mùi thơm gói gọn”.

Bữa ăn sao Michelin trên không gian có giá gần 75 tỷ đồng-2
Đầu bếp người Đan Mạch Rasmus Munk.

Chuyến đi sẽ diễn ra trên Spaceship Neptune - một con tàu điều áp được nâng lên bằng một khinh khí cầu chứa đầy hydro (thay vì tên lửa) được thiết kế bởi công ty khởi nghiệp Space Perspective có trụ sở tại Florida (Mỹ).

Theo SpaceVIP, mỗi hành khách sẽ được nhà thời trang Pháp Ogier mặc những bộ trang phục được may đo riêng, với số tiền thu được từ chuyến thám hiểm sẽ được quyên góp cho Giải thưởng Không gian nhằm khuyến khích phụ nữ trong lĩnh vực không gian.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/bua-an-sao-michelin-tren-khong-gian-co-gia-gan-75-ty-ong-a654886.html?fbclid=IwAR3oWgjKsmW_ufCT33NK4lcxf63Jch4eJBBxK3Fkm1e6aYVW40zPwDA2Bno

bữa ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao