Ca sĩ Việt đột ngột mất giọng: Bảo Thy rơi vào trầm cảm, Cẩm Ly dừng hát

Cẩm Ly, Khánh Ngọc, Bảo Thy... từng có thời gian đối mặt với vấn đề sức khỏe, giọng hát bị ảnh hưởng nặng nề. Sự cố này khiến họ gặp khó khăn, thậm chí rơi vào trầm cảm.

Cẩm Ly

Cẩm Ly (SN 1970) là giọng ca nổi tiếng thập niên 90. Hơn 30 năm qua, dù có đời tư lặng lẽ, không ồn ào nhưng nữ ca sĩ vẫn giữ được sức hút, được khán giả dành nhiều tình cảm.

Ca sĩ Việt đột ngột mất giọng: Bảo Thy rơi vào trầm cảm, Cẩm Ly dừng hát-1
Ca sĩ Cẩm Ly

Cuối năm 2017, Cẩm Ly mắc chứng viêm đa xoang. Một thời gian dài, bệnh của cô không thuyên giảm, làm giọng hát bị ảnh hưởng nặng nề. Thậm chí, có lúc cô cất giọng không thành tiếng.

Năm 2018, Cẩm Ly quyết định dừng hoàn toàn các dự án âm nhạc vì muốn tôn trọng khán giả và sang Mỹ tập trung chữa trị. Nữ ca sĩ thừa nhận, biến cố sức khỏe ảnh hưởng đến giọng hát đã khiến sự nghiệp của cô "khựng" lại.

"Thời gian đó, nằm trên giường bệnh, nhiều lúc tôi ứa nước mắt, sợ vĩnh viễn mất giọng rồi giải nghệ, xa khán giả", Cẩm Ly kể lại cảm xúc trong những ngày chữa bệnh viêm đa xoang ở Mỹ.

Hồi đầu năm nay, Cẩm Ly tái xuất trên sân khấu, nhận được nhiều sự ủng hộ của công chúng.  

Ca sĩ Việt đột ngột mất giọng: Bảo Thy rơi vào trầm cảm, Cẩm Ly dừng hát-2
Nữ ca sĩ trở lại sân khấu sau thời gian vắng bóng.

Chia sẻ thêm với phóng viên Dân trí, Cẩm Ly cho biết bản thân luôn trân trọng tình cảm của khán giả. Thế nên dù sức khỏe chưa hồi phục, cô vẫn tranh thủ thu âm các ca khúc đăng tải lên kênh YouTube cá nhân, tham gia một vài chương trình ghi hình để thỏa nỗi nhớ nghề.

Thu Minh

Cũng giống Cẩm Ly, ca sĩ Thu Minh (SN 1977) từng có thời gian mắc chứng viêm xoang, ảnh hưởng đến giọng hát. Nữ ca sĩ cho biết thời điểm đó, cô hoang mang, lo lắng khi nhiều lần thất bại trong việc hát nốt cao.

"Lúc đó tôi bị viêm xoang khá nặng, ảnh hưởng đến giọng hát. Khi lên sân khấu, tôi không hát nốt cao được. Tôi lại là giọng nữ cao, vậy nên với tôi việc không hát được là điều rất kinh khủng", Thu Minh bày tỏ.

Ca sĩ Việt đột ngột mất giọng: Bảo Thy rơi vào trầm cảm, Cẩm Ly dừng hát-3
Ca sĩ Thu Minh

Tuy nhiên, giọng ca Đường cong cũng hiểu rằng trong cuộc đời, sẽ có lúc xuất hiện những "mảng màu đen". Thế nên, cô bình tĩnh đối mặt với biến cố, tập trung rèn giũa, cải thiện và lấy lại giọng hát vốn có.

"Sóng gió sẽ đến trong cuộc đời. Nó là mảng màu đen để làm nổi bật các mảng màu khác lên chứ nó không phải màu chủ đạo. Nó đến rồi cũng đi. Vậy nên chúng ta cứ lạc quan, vui vẻ đón nhận", Thu Minh bày tỏ.

Ca sĩ Việt đột ngột mất giọng: Bảo Thy rơi vào trầm cảm, Cẩm Ly dừng hát-4

Hiện tại, Thu Minh được xem là một trong những nữ ca sĩ có giọng hát nội lực ở Việt Nam. Những nốt cao của cô được đánh giá ngày càng mạnh mẽ, uyển chuyển. Không chỉ vậy, nữ ca sĩ còn có phong cách trình diễn thu hút, trở thành cái tên được khán giả và truyền thông săn đón.

Khánh Ngọc

Thập niên 2000, Khánh Ngọc (SN 1983) là ca sĩ được các công ty giải trí săn đón. Cô thừa nhận thời điểm đó, chỉ với 2 bản hit Mộng thủy tinh và Vầng trăng khóc, cô đã có thể "cơm no áo ấm".

Ca sĩ Việt đột ngột mất giọng: Bảo Thy rơi vào trầm cảm, Cẩm Ly dừng hát-5
Ca sĩ Khánh Ngọc

Thế nhưng, sau khi lập gia đình, sinh con và trở lại sân khấu, Khánh Ngọc nhận ra giọng hát của mình không còn như xưa. "Tôi phát hiện mình không còn hơi để hát, càng hát càng dở, càng chênh phô. Những câu hát thường ngày tôi vẫn hát, thậm chí những bài hát thiếu nhi, tôi cũng hát không ra hồn", cô chia sẻ.

Khánh Ngọc cũng cho biết lúc đó dù giọng hát có vấn đề, nhưng cô không ngưng diễn được, vì không hát sẽ không có tiền. Tuy nhiên, điều đó càng khiến giọng hát của cô tệ hơn. "Giọng hát vốn là niềm tự hào của tôi mà dần mất đi như vậy khiến tôi đau khổ vô cùng", cô nói.

Bên cạnh vấn đề về giọng hát, thời điểm đó Khánh Ngọc còn gặp trục trặc hôn nhân, điều này càng khiến cô suy sụp. Có khoảng thời gian, cô nghĩ đến việc bỏ nghề, thậm chí bị trầm cảm, muốn kết thúc cuộc đời. Song, nhờ có gia đình làm động lực, nữ ca sĩ dần sống vui vẻ, lạc quan, tập trung cải thiện, lấy lại được giọng hát như xưa. 

Ca sĩ Việt đột ngột mất giọng: Bảo Thy rơi vào trầm cảm, Cẩm Ly dừng hát-6
Khánh Ngọc đau buồn khi nhắc về biến cố.

"Quá trình này không dễ dàng gì, nó kéo dài khoảng 7-8 năm. Tuy giọng hát của tôi giờ không khỏe như xưa, nhưng chắc chắn sẽ sâu lắng hơn bởi tôi đã có nhiều trải nghiệm", cô chia sẻ.

Bảo Thy 

Bảo Thy (SN 1988) từng hoạt động sôi nổi, được đông đảo khán giả trẻ yêu mến vào thập niên 2000. Song, gần 10 năm qua, cô hạn chế tham gia sự kiện, ít trả lời phỏng vấn hay xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Ca sĩ Việt đột ngột mất giọng: Bảo Thy rơi vào trầm cảm, Cẩm Ly dừng hát-7
Bảo Thy là giọng ca được nhiều người yêu mến thập niên 2000.

Bảo Thy từng tiết lộ lý do cô vắng bóng trong làng giải trí suốt một thời gian dài là vì nhiều biến cố liên tục ập đến. Năm Bảo Thy 27 tuổi, nhà của cô bị cháy, cô rơi vào trạng thái suy sụp, tuyệt vọng. Sau đó, giọng của cô đột ngột gặp vấn đề, không hát được như xưa.

Trong một thời gian dài, "công chúa bong bóng" bị mất giọng, không thể thu âm nhưng lại không rõ nguyên nhân. "Tôi mất hết sự tự tin khi bước lên sân khấu, cảm thấy mình không tỏa sáng, không còn hào quang như trước đây", nữ ca sĩ nói. 

Ca sĩ Việt đột ngột mất giọng: Bảo Thy rơi vào trầm cảm, Cẩm Ly dừng hát-8

Gặp biến cố, Bảo Thy căng thẳng, mất ngủ trong thời gian dài. Thậm chí, cô còn đối mặt với chứng trầm cảm. Người thân của nữ ca sĩ phải tìm mua các loại dược phẩm giúp ngủ ngon nhằm cải thiện tình hình của cô.

Thời điểm đó, Bảo Thy quyết định cho bản thân nghỉ ngơi. Cô chuyển hướng học quản trị kinh doanh và tiếng Anh, chấp nhận gác lại sự nghiệp, tìm sự bình yên như cách an ủi chính mình.

Ca sĩ hạn chế hoạt động trong nước, chỉ nhận show ở nước ngoài để đỡ nhớ nghề. Đến năm 2017, cô mới trở lại, hoạt động nghệ thuật mạnh mẽ.

 

 

 

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/ca-si-viet-dot-ngot-mat-giong-bao-thy-roi-vao-tram-cam-cam-ly-dung-hat-20231110153358556.htm

Cẩm Ly Bảo Thy Thu Minh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao