Cách chức trạm phó tiêm nhầm vaccine cho 31 thai phụ

Trung tâm y tế thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh vừa kỷ luật Phó trạm trưởng Trạm y tế xã Tương Giang sau vụ tiêm nhầm vaccine cho 31 thai phụ tại tỉnh này.

Ngày 9/1, bà Bạch Thị Lân - Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã ký quyết định kỷ luật ông Nguyễn Quyết Thắng, Phó trạm trưởng Trạm y tế xã Tương Giang, thị xã Từ Sơn do đã vi phạm quy chế chuyên môn dẫn đến việc tiêm nhầm vaccine DPT (bạch hầu, ho gà, uốn ván) thay vì vaccine AT (uốn ván) cho 31 thai phụ vào ngày 20/12/2014.

Theo đó, ông Nguyễn Quyết Thắng bị cách chức Phó Trạm trưởng Trạm y tế, đồng thời điều chuyển công tác đến trạm y tế phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn kể từ ngày 12/1. Trong thời gian thi hành kỷ luật, ông Thắng không được tham gia các hoạt động chuyên môn trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Quyết định này có hiệu lực trong thời gian 3 năm.

Hai loại văc xin khác nhau nhưng bác sĩ nhầm lẫn.
Hai loại văc xin khác nhau nhưng bác sĩ đã nhầm lẫn.

Ngay sau sự cố tiêm nhầm vacccine cho các thai phụ, ngành y tế tỉnh Bắc Ninh đã đẩy mạnh, siết chặt quy trình tiêm chủng. Đối với 31 thai phụ bị tiêm nhầm, đến nay tình hình sức khỏe đều ổn định.

Sở Y tế đã thành lập tổ tư vấn, theo dõi quản lý thai nghén cho các thai phụ đến khi sinh, gồm các chuyên gia sản phụ khoa, nhi khoa, tiêm chủng của tỉnh.

Theo Lao động

Tin tức mới nhất