Cách làm bánh rán Đôrêmon cực đơn giản cho cuối tuần

Bánh rán Đôrêmon hay dorayaki một món bánh quen thuộc của nhiều bạn trẻ. Cách làm bánh này có dễ không?

Đây là một loại bánh cổ truyền của đất nước xinh đẹp Nhật Bản. Bánh Đôrêmon mềm xốp, vàng óng, lại có vị ngọt dịu của mật ong, và một chút thơm lừng của trứng gà, mềm mướt ngọt ngào của đậu đỏ, làm nên một món bánh vô cùng hấp dẫn.

Nếu bạn muốn bắt tay vào làm bánh Đôrêmon thì hãy dành thời gian tham khảo bí quyết cách làm bánh dưới đây.

Nguyên liệu làm bánh Đôrêmon

- 4 quả trứng gà.

- 15 ml nước.

- 160 g bột mì.

- 170 g đường.

- 100 g đậu đỏ.

- 30 ml mật ong.

- 4 g bột nở.

Đây đều là những nguyên liệu rất dễ kiếm. Bạn có thể mua ở siêu thị hay ngoài chợ đều được. Chỉ cần lưu ý ở mật ong, chọn loại mật chuẩn ngon sẽ giúp bánh đúng vị và hấp dẫn hơn.

Cách làm bánh Đôrêmon thơm ngon đúng điệu

- Đập 4 quả trứng vào thau sau đó bạn cho thêm 140 g đường và dùng máy đánh trứng để đánh bông hỗn hợp. Nếu không có máy đánh trứng bạn có thể dùng đũa hoặc dụng cụ hỗ trợ đánh bột, nhưng thời gian sẽ lâu hơn và mất nhiều công sức hơn là sử dụng máy đánh trứng. Bạn cứ thế tiếp tục thêm bột mì và bột nở cùng với mật ong vào hỗn hợp và trộn đều cho tới khi hết nguyên liệu để pha bột bánh. Sau đó bạn để bột nghỉ 20 phút.

- Bước tiếp theo là sơ chế nhân bánh. Làm bánh Đôrêmon phần nhân cũng đặc biệt quan trọng. Nhân ngon sẽ giúp bánh hấp dẫn hơn. Bạn đem đậu đỏ ngâm 8 tiếng sau đó thì rửa sạch rồi đun chín, hay bạn cũng có thể hấp chín đều được. Tiếp đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Tiếp theo bạn cho hỗn hợp vừa xay lên bếp, dùng chảo chống dinh để sên nhân nhé bạn. Bạn cho vào đó 30 g đường rồi đổ vào chảo sên đến khi sền sệt là được. Lúc sên bạn cho lửa vừa phải.

- Bột sau khi để nghỉ 20 phút các bạn thực hiện bước làm bánh tiếp theo. Bạn cho vào 15 ml nước khuấy đều với bột cho mịn lại.

- Bắc chảo chống dính loại tốt lên bếp cho một chút dầu láng đều chảo. Tiếp đó bạn lấy giấy khô lau sạch dầu để tránh bánh ngấm quá nhiều dầu. Dùng giá sâu lòng để múc bột đổ thẳng vào chính giữa lòng chảo. Lúc này bạn nhớ để lửa nhỏ tránh làm bánh bị cháy. Bạn đậy vung 2 phút khi thấy mặt bánh nổi hạt li ti là lật bánh. Lật mặt bánh cũng để 2 phút là bánh chín đều.

- Bánh nguội bạn đem quết đậu đỏ vào giữa làm nhân bánh và thưởng thức.

Với hướng dẫn làm bánh trên, hi vọng bạn có thêm một bí kíp ghi vào sổ tay món ngon mỗi ngày của mình để chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần.

Theo Zing


làm bánh món ngon mỗi ngày cách làm bánh

Tin tức mới nhất