Cách làm kem Mochi Nhật Bản hấp dẫn không cần lò nướng

Để làm được món kem Mochi Nhật Bản không phải ai cũng biết, đặc biệt là khi nhà bạn không có lò nướng. Cùng tham khảo cách làm kem tại nhà như thế nào nhé.

Nguyên liệu:

- Sữa tươi không đường: 200ml.

- Nước lọc: 100ml.

- Đường trắng: 80gam.

- Bột gelatin: 15ml.

- Vani dạng lỏng: 15ml.

Cách làm kem:

- Bạn lấy một chiếc bát to, cho hết 100ml nước lọc vào cùng bột gelatin để bột tự động hút nước.

- Sữa tươi cho vào nồi sạch và đun nóng nhỏ lửa trên bếp. Khi đun nhớ khuấy sữa để sữa không bị cháy đến khi sôi thì tắt bếp.

- Cho hỗn hợp sữa vừa đun sôi vào bát đựng bột gelatin. Lấy máy đánh trứng đánh đều lên và cho thêm chút vani, lượng đường như trên vào tiếp tục đánh đến khi hỗn hợp đồng nhất hoà quyện vào nhau.

- Cho hỗn hợp này vào tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng. Cứ 10 phút bạn lại lấy hỗn hợp ra khuấy đều. Làm như vậy chừng 8-9 lần thì lấy cả bát ra cho vào chậu nước đá khoảng 30 phút nữa. Chú ý là không được để nước đá tràn vào bát. Thỉnh thoảng lại lấy bát ra khuấy đều rồi lại cho vào nước đá. 

- Hết 30 phút thì bạn lấy bát đựng hỗn hợp ra khỏi chậu đá, dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp với tốc độ cao đến khi thấy dày và mịn vào với nhau là đạt tiêu chuẩn. Nếu bạn thích ăn kem với các vị khác nhau như trà xanh, dừa, chanh, socola... thì có thể thêm vào trong bước này để làm món kem thêm ngon và nhiều vị hơn. 

- Cuối cùng là cho hết hỗn hợp này vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 2-3 tiếng đến khi kem đông lại là có thể thưởng thức ngay được rồi.

Trên đây là cách làm kem Mochi Nhật Bản đơn giản tại nhà mà không cần lò nướng. Đặc biệt hương vị kem vẫn thơm ngon tự nhiên không khác gì ngoài nhà hàng. Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm kem trên. 

Theo VietNamNet 


Cách làm kem

Tin tức mới nhất