Cảnh 'nóng' duy nhất trong Tây Du Ký 1986: Sự thật phía sau gây ngỡ ngàng

Đoàn phim Tây Du Ký 1986 gặp phải không ít chuyện bi hài khi quay cảnh “nóng” ở động Bàng Tơ do công nghệ thời đó còn hạn chế, thiếu thốn và lạc hậu.

Tây Du Ký 1986 được đánh giá là phiên bản thành công nhất của bộ phim này cho đến thời điểm hiện tại, từ nội dung, diễn viên đến cách diễn xuất của họ đều thể hiện sự chuyên nghiệp hiếm có.

Trong phim, một cảnh quay được tập luyện vô cùng kỹ lưỡng và được nhắc đi nhắc lại khá nhiều là khi thầy trò Đường Tăng lạc vào động Bàng Tơ và Trư Bát Giới bị các yêu tinh nhện dùng nhan sắc mĩ miều mê hoặc đến ngẩn ngơ.

Cụ thể, cảnh phim bắt đầu trong tình thế Đường Tăng lo sợ các đồ đệ mặt mũi xấu xí sẽ khiến gia chủ sợ hãi nên đích thân cầm bát đi xin nước và chút cơm chay. Chẳng ngờ, Đường Tăng lại đi lạc vào hang ổ của bảy nữ yêu tinh nhện, bị bắt trói và đòi ăn thịt.

Cảnh nóng duy nhất trong Tây Du Ký 1986: Sự thật phía sau gây ngỡ ngàng-1
Đường Tăng vô tình đi lạc vào hang ổ của bảy nữ yêu tinh nhện.

Tôn Ngộ Không đợi mãi không thấy sư phụ về nên đi tìm và phát hiện bảy chị em yêu tinh nhện đang tắm. Nghe lời sư phụ không được giết hại, Tôn Ngộ Không mưu mẹo biến thành đại bàng đánh cắp quần áo của yêu tinh nhện để nhử Trư Bát Giới đi giết yêu. Vừa nghe đến gái đẹp, Trư Bát Giới liền hăng hái đi ngay.

Thấy bảy yêu tinh nhện nô đùa dưới suối, Trư Bát Giới e thẹn xin được tắm cùng. Đến khi bị dìm dập và té nước, Trư Bát Giới đã hóa thành con cá trê lặn qua lặn lại giữa các yêu tinh nhện. Tới lúc hiện nguyên hình, Trư Bát Giới bị các yêu tinh nhện  làm phép nhả tơ, bắt sống và nhốt treo ở thủy đình bằng tơ nhện.

Cảnh quay nói trên là một trong những cảnh quay khó nhất trong Tây Du Ký 1986 bởi thời điểm đó, cảnh quay “nóng” vốn rất hiếm thấy trên màn ảnh Trung Quốc, đòi hỏi các nữ diễn viên phải mạnh dạn và táo bạo. Thậm chí, không ít người đã từ chối nhận vai diễn vì e ngại cảnh quay nhạy cảm. 

Việc hở da hở thịt bị cho là trái thuần phong mỹ tục ở những ngày đó nên sẽ bị kiểm duyệt rất gay gắt. Vậy nên, trước khi thực hiện cảnh quay này, đạo diễn Dương Khiết đã suy nghĩ hồi lâu.

Cuối cùng, mọi người đã nảy ra ý tưởng cực kỳ xuất sắc để đảm bảo phim hay nhưng không bị lố, đồng thời khiến cảnh này trở thành một trong những cảnh quay kinh điển đánh lừa khán giả suốt nhiều năm trời.

Cảnh nóng duy nhất trong Tây Du Ký 1986: Sự thật phía sau gây ngỡ ngàng-2
Bảy chị em yêu tinh nhện.

Theo đó, đạo diễn và những người trong đoàn nghĩ ra cách đính đá lấp lánh trên rốn của diễn viên để tạo hiệu ứng hình ảnh khi quay. Ngoài ra, đạo diễn Dương Khiết yêu cầu bộ phận phục trang thiết kế những bộ trang phục bó sát, có màu da người để hỗ trợ các diễn viên. Nhờ vậy, cảnh 7 yêu tinh nhện cùng Trư Bát Giới nô đùa dưới nước vừa chân thật mà các diễn viên cũng không bị chỉ trích "khoe da khoe thịt".

Để tránh bị đánh giá là dung tục, phản cảm, đoàn làm phim thậm chí sử dụng thế thân là những chàng trai trong các phân đoạn "khoe thân" của các yêu tinh nhện.

Cụ thể, đằng sau cảnh chân dài của bảy chị em yêu tinh nhện là chân của nam diễn viên Hạng Hán - diễn viên phụ kiếm chỉ đạo võ thuật của đoàn Tây Du Ký. Trong khi đó, phần bụng và rốn của những nữ yêu khi nhả tơ là do nam diễn viên gầy gò Diệp Nhất Manh, Từ Đình Lôi thể hiện.

Ở cảnh tắm suối để dụ dỗ Trư Bát Giới, 7 yêu tinh nhền nhện quyến rũ do 7 nam diễn viên đảm nhận. Đoàn phim phải đặt máy quay ở phía xa, tạo hiệu ứng khói mờ ảo để đánh lừa khán giả rằng đó thực sự là 7 yêu nhền nhện xinh đẹp.

Cảnh nóng duy nhất trong Tây Du Ký 1986: Sự thật phía sau gây ngỡ ngàng-3
Phân đoạn Trư Bát Giới ở dưới suối cùng 7 yêu tinh nhện.

Được biết, thời điểm quay Tây Du Ký 1986, công nghệ còn hạn chế, thiếu thốn và lạc hậu nên để có được cảnh “nóng” ở động Bàng Tơ, cả đoàn đã gặp phải không ít chuyện bi hài. Trong đó, cảnh yêu tinh nhện nhả tơ khiến đạo diễn Dương Khiết đau đầu nhất.

Chuyên gia khói lửa Lưu Lễ đề xuất phương án “áp”  một loại trang phục đạo cụ lên khu vực bụng của những nữ diễn viên vào vai nhện tinh, sau đó làm phụt ra khí glycol để tạo ra những cột khí tượng trưng cho những cột tơ. Tuy nhiên, bước đi của những cột khí từ glycol lại quá ngắn, độ khuếch tán lại rộng nên phương án trên đã bị loại bỏ.

Về cảnh quay con cá trê lượn lờ qua chân các nữ yêu tinh nhện, nhân viên đạo cụ của đoàn tranh thủ lấy một con cá trong nhà ăn ở trên núi mang xuống. Để điều khiển đường đi của con cá này, đoàn phim đã dùng một sợi dây câu mảnh và trong, buộc quanh mình cá, lúc nào giật cho con cá bơi mới được bơi, khi nào dừng là phải dừng.

Đến tối, cả đoàn được bữa canh cá hầm trông khá ngon mắt. Nhiều người không biết đó là con cá trê trong cảnh quay nên vẫn ăn bình thường, còn những người biết được "bí mật" này thì không có hứng thú ăn cá nữa.

Đạo diện Dương Khiết sau đó đề ra phương án khi bắt đầu quay. Mọi người sẽ điều khiển tay sao cho những sợi tơ trong tay rung lắc nhịp nhàng bằng những sợi tơ giả, còn lại sẽ do bộ phận hậu kỳ xử lý bằng cách tăng thêm hiệu ứng ánh sáng, từ đó tạo ra hình ảnh như trên màn hình mà khán giả được xem.

Cảnh nóng duy nhất trong Tây Du Ký 1986: Sự thật phía sau gây ngỡ ngàng-4
Hậu trường cảnh "nóng" đầu tiên và duy nhất trong Tây Du Ký.

Được biết đến là cảnh "nóng" đầu tiên và duy nhất trong Tây Du Ký phiên bản 1986 nhưng phân đoạn thầy trò Đường Tăng lạc trong động Bàng Tơ đã nhận được lời ngợi khen vì sự tinh tế, không tạo cảm giác dung tục, không vi phạm thuần phong mỹ tục thời bấy giờ. Đây cũng là lý do mà cho đến tận bây giờ, Tây Du Ký 1968 vẫn được nhiều người yêu thích nhất.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-nong-duy-nhat-trong-tay-du-ky-1986-su-that-phia-sau-gay-ngo-ngang-a596117.html

Tây du ký 1986 Cảnh Nóng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao