Cảnh tượng tuyệt đẹp trong lễ hội tưởng nhớ thần Krishna tại Ấn Độ

Ấn Độ - quốc gia có số lượng lễ hội lớn nhất thế giới mỗi năm, vừa qua đã ghi nhận những hình ảnh tuyệt đẹp từ hàng chục nghìn phụ nữ Ahir cùng nhau nhảy điệu múa truyền thống và tạo nên những vòng tròn khổng lồ ở lễ hội tưởng nhớ thần Krishna - một trong những vị thần quan trọng nhất đối với những người theo đạo Hindu.

Trong hai ngày cuối tuần vừa qua, hơn 37.000 phụ nữ Ahir từ khắp nơi trên đất nước Ấn Độ đã tập trung tại bang Gujarat để thiết lập một kỷ lục về số người tham gia Lễ hội tưởng nhớ thần Krishna – một trong những vị thần phổ biến và được tôn kính nhất trong số các vị thần của Hindu giáo.

Theo tín ngưỡng Hindu, Thần Krishna là hiện thân của tấm lòng bao dung, sự che chở và tình yêu thương với con người. Thần Krishna cũng được cho là sẽ mang lại may mắn, sức khỏe và xua đi những hận thù trong cuộc sống.

Hàng chục nghìn phụ nữ với trang phục màu cam truyền thống cùng nhau nhảy điệu múa Maha Raas đã tạo ra những vòng người khổng lồ đan xen vào nhau trên nền cát vàng của vùng biển cổ xưa Dwakar – quê hương của Thần Krishna.


Lễ hội Krishna Ấn Độ (Nguồn Reuters)

Chủ đề của lễ hội năm nay được chọn là “Hòa bình cho thế giới”. Những người tham gia sự kiện mong muốn gửi đi thông điệp về hòa bình trong bối cảnh hàng triệu người trên trái đất hàng ngày vẫn đang phải đối mặt với chiến tranh, nghèo đói, thiên tai, dịch bệnh cũng như hàng loạt những bất ổn khác.

“Tôi thực sự hạnh phúc khi có mặt tại đây để tham gia chương trình này. Tôi cầu mong thần Krishna sẽ che chở cho số phận của những người yếu đuối trên toàn thế giới. Điều đó thực sự quan trọng ngay lúc này khi mà thế giới đã và đang phải chứng kiến quá nhiều thương đau”.

Lễ hội năm nay cũng ghi nhận kỷ lục về số lượng người tham gia. Ban tổ chức sự kiện cũng cảm thấy bất ngờ về điều này, đồng thời cho biết sẽ cố gắng cải thiện chất lượng dịch vụ để thu hút hơn nữa các thành viên trong những lần tổ chức tiếp theo.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/van-hoa/canh-tuong-tuyet-dep-trong-le-hoi-tuong-nho-than-krishna-tai-an-do-post1068067.vov

Ấn Độ Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao