Cậu bé 5 tuổi đã thành thạo 3 ngoại ngữ

Cư dân mạng không khỏi phát sốt trước tài năng của cậu bé.

Có nhiều đứa trẻ dù đang còn nhỏ nhưng đã có tài khiến người lớn cũng phải ngưỡng mộ. Các em thông minh lại chăm chỉ, luôn sẵn sàng thể hiện khả năng để giúp đỡ những người xung quanh.

Cậu bé 5 tuổi đã thành thạo 3 ngoại ngữ-1
Cậu bé dù mới 5 tuổi nhưng đã nói được 3 thứ tiếng. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok T.V.P)

Cậu bé mới 5 tuổi nhưng đã nói được 3 thứ tiếng

Mới đây nhất, TikToker T.V.P đã chia sẻ đoạn video ngắn ghi lại cảnh nói chuyện giữa 4 người trong 1 tiệm xe. Video gây thu hút bởi dòng trạng thái: “Ngày trả lương có mỗi 1 hộp sữa mà bắt người ta làm thông dịch viên, bé mới có 5 tuổi mà thông thạo nói được 3 thứ tiếng mọi người”.

Ngay lập tức, người xem không khỏi phát sốt trước tài năng của cậu bé. Bởi lẽ theo như nhiều người "tự thú", dù đã hàng chục tuổi nhưng vẫn chỉ biết mỗi tiếng Việt, tiếng Anh, học cả chục năm mà chẳng nói được một câu giao tiếp.

Cậu bé 5 tuổi đã thành thạo 3 ngoại ngữ-2
Cậu đứng ra phiên dịch để mọi người làm việc. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok T.V.P)

Cậu bé 5 tuổi đã thành thạo 3 ngoại ngữ-3
Cậu nói một cách suôn sẻ và tự tin. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok T.V.P)

Trong video, có 1 người nước ngoài đang tới cửa hàng để giao dịch. Vì 2 nhân viên không biết tiếng nước ngoài nên đành nhờ tới cậu bé. Vốn hiểu được ngoại ngữ nên cậu có thể phiên dịch một cách nhanh chóng và lưu loát.

Gương mặt tự tin của cậu đã toát lên tất cả những điều đó. Khi nghe cậu nói, cả vị khách lẫn 2 nhân viên đều gật đầu và nhờ vậy làm việc suôn sẻ hơn. Việc chỉ mới 5 tuổi nhưng biết tới 3 ngoại ngữ quả là khiến ai nấy đều ngưỡng mộ.

Một số ý kiến cho rằng có thể cậu được học trường quốc tế, lại có khiếu ngoại ngữ nên mới xuất sắc như vậy.

Cậu bé 5 tuổi đã thành thạo 3 ngoại ngữ-4
Nhờ cậu nhân viên làm việc cực kì suôn sẻ. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok T.V.P)

Cậu bé 5 tuổi đã thành thạo 3 ngoại ngữ-5
Dân tình không khỏi ngưỡng mộ cậu. (Ảnh: Chụp màn hình video TikTok T.V.P)

Qua video này mới thấy đúng là “tài không đợi tuổi”, nhiều em nhỏ dù trải nghiệm ít nhưng cực kì xuất sắc trong nhiều lĩnh vực khiến người lớn cũng phải ngưỡng mộ, thậm chí không thể sánh bằng.

Hoa khôi mặt xinh dáng chuẩn thạo 6 ngoại ngữ

Cũng thông thạo nhiều ngoại ngữ, Trần Minh Thu (sinh năm 1991) từng khiến nhiều người nể phục. Cô trở nên nổi tiếng khi đạt danh hiệu hoa khôi trường Đại học FPT. Thời điểm đó, nhiều người nhận xét Minh Thu có gương mặt hài hòa, vóc dáng thon gọn, gu thời trang ấn tượng.

Cậu bé 5 tuổi đã thành thạo 3 ngoại ngữ-6
Minh Thu từng là Hoa khôi của Đại học FPT. (Ảnh: Dân Trí)

Cậu bé 5 tuổi đã thành thạo 3 ngoại ngữ-7
Cô vừa xinh lại sở hữu dáng đẹp. (Ảnh: Dân Trí)

Đặc biệt, cô tiếp tục gây tiếng vang khi tiết lộ có thể nói thành thạo 6 ngoại ngữ. Chia sẻ về điều này, Minh Thu cho biết việc biết 6 ngoại ngữ nằm trong tình thế bắt buộc. Từ nhỏ cô đã theo gia đình đi nhiều nước để sinh sống nên phải học tiếng nhằm thích nghi.

Cô nói được 2 tiếng Bulgaria và Nga vì sống tại 2 quốc gia này từ nhỏ. Lớn lên cô học tiếp tiếng Tây Ban Nha và khi vào Đại học FPT tiếp tục tìm hiểu về tiếng Trung Quốc.

Cậu bé 5 tuổi đã thành thạo 3 ngoại ngữ-8
Cô có thể nói tới 6 ngoại ngữ. (Ảnh: Dân Trí)

Biết nhiều ngoại ngữ sẽ có lợi cực kì lớn trong cuộc sống. Chính vì vậy, hãy cố gắng trau dồi như những bạn trẻ trên để bản thân có thể biết được thêm nhiều ngôn ngữ mới.

Theo Thể Thao & Văn Hóa 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://yan.thethaovanhoa.vn/cau-be-5-tuoi-da-thanh-thao-3-ngoai-ngu-311211.html

hiện tượng mang xã hội tiếng Anh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao