Câu đố tiếng Việt 'hack não', giỏi tư duy lắm mới nghĩ ra đáp án

Với câu hỏi tiếng Việt này, cần sự tinh ý và tư duy lắm đấy.

Một trong những cách giảm căng thẳng hiệu quả đó là đố mẹo. Thông qua các câu hỏi, người chơi có thể vừa giải stress, vừa rèn luyện trí não cách phản xạ, tư duy nhanh.

Ngoài ra, điều này còn giúp chúng ta trau dồi thêm những kiến thức vui và thú vị nữa. Lại còn là những câu đố tiếng Việt nữa thì chắc chắn sẽ không hề nhàm chán đâu.

Vậy nên người xưa mới có câu: "Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam" quả thật không sai.

Mới đây, một câu đố trong chương trình Nhanh Như Chớp đã khiến người chơi lẫn khán giả đều phải hack não: "Một người đàn ông đi dưới trời mưa, cả người ông ta đều ướt trừ tóc. Vì sao?".

Câu đố tiếng Việt hack não, giỏi tư duy lắm mới nghĩ ra đáp án-1
Nguồn: Nhanh Như Chớp

Trước câu hỏi này, hẳn nhiều người sẽ vặn óc suy nghĩ để tưởng tượng xem người đàn ông này sao mà kỳ lạ, khó hiểu vậy? Thông thường, đi dưới trời mưa hầu hết ai cũng bị ướt hết, ngay cả tóc cũng vậy.

Vậy mà tóc của người đàn ông này không hề ướt, sao lại có hiện tượng như thế?

Sau vài phút chờ đợi, không làm khó người chơi nữa nên MC chương trình đã lập tức đưa ra đáp án. Đó là do người đàn ông này bị HÓI ĐẦU.

Câu đố tiếng Việt hack não, giỏi tư duy lắm mới nghĩ ra đáp án-2
Ảnh minh họa

Hói đầu là tình trạng tóc bị rụng nhiều và không cân đối khiến cho nhiều mảng da đầu bị trống, trơn lì và không nhìn thấy lỗ chân lông. Hói đầu có thể xảy ra ở cả nam lẫn nữ, tuy nhiên tỷ lệ nam giới bị hói đầu vẫn chiếm phần nhiều hơn.

Trước đây, bệnh hói đầu thường gặp nhất ở độ tuổi 40, tuy nhiên hiện nay tình trạng này đang có dấu hiệu trẻ hóa. Đã xuất hiện nhiều trường hợp bị hói đầu ở độ tuổi rất trẻ (30 tuổi), thậm chí là 20, 25 tuổi.

Điều đó có nghĩa là tần suất bị mắc bệnh tăng theo độ tuổi. Do yếu tố di truyền đóng vai trò quan trọng trong bệnh lý hói đầu nên ta nhận thấy rằng có sự liên hệ giữa các thành viên trong gia đình.

Vậy mới thấy, để trả lời được câu hỏi này thì phải tư duy dữ lắm, nếu cứ suy nghĩ đơn giản thì không thể ra được đáp án đâu.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cau-do-tieng-viet-mot-nguoi-dan-ong-di-duoi-troi-mua-ca-nguoi-ong-ta-deu-uot-tru-toc-vi-sao-gioi-tu-duy-lam-moi-nghi-ra-dap-an-2202210514132533.htm

Nhanh như chớp tiếng việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao