Câu hỏi tính toán 'dễ như cho', thí sinh Olympia vẫn trả lời sai

Thí sinh Thu Trang không thể tìm ra đáp án cho câu hỏi "Tìm số nhỏ nhất có 2 chữ số mà tổng các chữ số bằng số lớn nhất có một chữ số".

Đường lên đỉnh Olympia luôn là sân chơi trí tuệ thu hút sự quan tâm của mọi lứa tuổi. Trong các gói câu hỏi, ban tổ chức thường đan xen nhiều nội dung khác nhau để tìm kiếm được thí sinh có kiến thức toàn diện nhất.

Bên cạnh những câu hỏi rất khó, ban tổ chức cũng đang xen một số câu hỏi đơn giản kiểm tra kiến thức và sự nhanh trí của thí sinh. Tuy nhiên đứng trên sân khấu, nhiều thí sinh đã bó tay với câu hỏi được đánh giá là "dễ như cho".

Trong  cuộc thi Tuần I, Quý III Olympia năm thứ 16, chương trình đưa ra một câu hỏi Toán học trị giá 20 điểm ở phần thi về đích như sau: "Số nào là số tự nhiên nhỏ nhất có hai chữ số thoả mãn tổng các chữ số của số đó bằng số lớn nhất có một chữ số?".

Câu hỏi tính toán dễ như cho, thí sinh Olympia vẫn trả lời sai-1
Thí sinh Phùng Trang không thể trả lời được câu hỏi đơn giản này.

Câu hỏi này được đánh giá là dễ bởi để tìm ra được số thoả mãn 2 điều kiện "số nhỏ nhất có 2 chữ số" và "tổng hai chữ số bằng số lớn nhất có 1 chữ số" là không khó khăn.

Áp lực về thời gian và khán giả cũng như cách ra đề lắt léo của ban tổ chức khiến thí sinh này thay đổi đáp án đến 2 lần. Cuối cùng câu trả lời là sai.

Đáp án của câu hỏi này là 18. 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/cau-hoi-tinh-toan-de-nhu-cho-nhung-thi-sinh-olympia-van-khong-tim-ra-dap-an-dung-av3006675.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất