Cậy già yếu để ăn vạ đòi tiền người tốt bụng, bà lão khiến dân mạng tức giận

Thấy "ngon ăn" khi ông chủ cửa hàng tạp hóa tốt bụng biếu không thùng dầu và túi trứng, khoảng 2 tiếng sau bà lão trở lại, giả vờ ngã để đòi mua hàng không mất tiền.

Câu chuyện khiến cư dân mạng ngao ngán này xảy ra ở một cửa hàng tạp hóa tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Người phụ nữ lớn tuổi vì không chú ý khi đi trên bậc thang nên bị ngã ra đất.

Chủ cửa hàng vội chạy lại đỡ bà dậy, hỏi han. Tuy không có tổn thương, sây sát nào đáng kể nhưng bà vẫn đòi bồi thường vì cho rằng bà ngã là do lỗi của cửa hàng. Ông chủ đồng ý một cách dễ dàng và vui vẻ, không tính tiền số hàng bà lấy gồm một can dầu, một túi trứng. 

Cậy già yếu để ăn vạ đòi tiền người tốt bụng, bà lão khiến dân mạng tức giận-1
Vì cú ngã, bà lão không phải trả tiền một can dầu và một túi trứng.

Dường như vì thấy "ngon ăn", không khai thác tiếp cũng tiếc nên sau đó khoảng 2 tiếng đồng hồ, bà lão trở lại cửa hàng, và cũng lấy cớ bị ngã để được mua hàng miễn phí. Tuy nhiên lần này, người chủ nhận ra mình bị lợi dụng nên thẳng thừng từ chối.

Không chịu bỏ cuộc, người phụ nữ cứ ngồi ăn vạ ở cửa hàng. Cho dù mọi người đi qua tò mò nhìn ngó, bà cũng không nao núng, thậm chí còn phân bua rằng vì lúc trước ông chủ bảo cứ lấy những gì bà muốn nên bây giờ bà lại tới nữa. Cứ thế, hai bên giằng co nhau suốt 3 tiếng đồng hồ.

Thấy nữ khách hàng kiên trì "cố thủ", ông chủ không còn cách nào khác, đành gọi cảnh sát. May mắn là camera giám sát trong cửa hàng ghi lại được những gì đã diễn ra, chứng minh ông chủ vô can trong chuyện bà lão bị ngã.

Cậy già yếu để ăn vạ đòi tiền người tốt bụng, bà lão khiến dân mạng tức giận-2
Lần thứ hai trở lại cửa hàng, bà lão không ăn vạ thành công.

Tin tức này sau khi được tiết lộ đã khơi lên rất nhiều cuộc thảo luận trên mạng xã hội. Phần lớn mọi người chê cười tính tham lam và thiếu tự trọng của nữ khách hàng.

"Cơ quan thực thi pháp luật cần ra tay, không thể cho phép họ tùy tiện ăn vạ, tống tiền mà không bị trừng phạt vì lý do tuổi tác!", "Những người này dù có tuổi cũng không được tôn trọng, vì bản thân họ không biết tự trọng"; "Có nên ném cô ấy đến chết", "Ban đầu ông chủ cũng biết bà ấy ngã không phải lỗi của mình nhưng vì thông cảm với người già nên vui vẻ không tính tiền bà ấy, ai ngờ vì tốt bụng mà bị tống tiền. Thật không phải vô cớ mà lòng người ngày nay trở nên thờ ơ"... là những bình luận của cư dân mạng.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cay-gia-yeu-de-an-va-doi-tien-nguoi-tot-bung-ba-lao-khien-dan-mang-tuc-gian-ar809801.html?fbclid=IwAR1BUe6-UTo_jw2NyFiCLW_z9Eq80pv3iX4e_qxLkDaFdby76yhdlI-P6ok

cụ bà Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao